ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อะเบ้าท์ กราส เปิดตัว รูทีน กอล์ฟ เซนเตอร์ สถานฝึกซ้อมกอล์ฟใหม่ ซ.ศรีนครินทร์ 58

เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อม คุณสุริยน เภกะสุต (ขวา) และ คุณอำภาพร ทองเอก สองประธานกรรมการ บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด ร่วมถ่ายภาพงานเปิดตัว “รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์” สถานฝึกซ้อมกอล์ฟแห่งใหม่ย่านบางนา ซอยศรีนครินทร์ 58 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด โดย คุณสุริยน เภกะสุต และ คุณอำภาพร ทองเอก ประธานกรรมการ เปิดตัว รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์ บาย อะเบ้าท์ กราส สถานฝึกซ้อมกอล์ฟแห่งใหม่ ณ ซอยศรีนครินทร์ 58 ย่านบางนา เหมาะกับนักกอล์ฟทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับฝีมือ ที่พร้อมจะพัฒนาด้วยเทคโนโลยี และลูกสั้น โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมเชิญ "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการตัดริบบิ้นเปิด รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์ ด้วย

อะเบ้าท์ กราส ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านหญ้าเทียมคุณภาพ ได้พัฒนางานติดตั้ง ออกแบบและสร้างกรีนพัตต์ กอล์ฟ หญ้าเทียมกว่า 15 ปี เล็งเห็นถึงความสำคัญของลูกสั้นที่จะช่วยการลดสกอร์ให้กับนักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี จึงพัฒนาพื้นที่ประมาณ 1 ไร่  ไว้สำหรับนักกอล์ฟได้ฝึกซ้อม ภายใต้ชื่อ “รูทีนกอล์ฟเซ็นเตอร์ บาย อะเบ้าท์ กราส” จะถูกจัดเตรียมความพร้อมไว้ให้นักกอล์ฟอย่างพร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นห้องฝึกซ้อมกอล์ฟ (Simulator) 2 ห้อง ไว้สำหรับออกรอบได้ในทุกสภาพอากาศ และที่สำคัญใช้ในการวิเคราะห์วงสวิงสำหรับนักกีฬากอล์ฟ ห้องฝึกซ้อมไดร์ฟกลางแจ้งที่จัดไว้ 3 ห้องสำหรับไว้ซ้อมสวิง พร้อมกับ Launch Monitor รายงานระยะอย่างถูกต้องแม่นยำ

สำคัญที่สุดของเกมกอล์ฟคือลูกสั้นที่ “รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์” มีกรีนซ้อมกอล์ฟขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับทั้งได้ทั้งชิพและพัตต์ พร้อมปรับเปลี่ยนให้เป็นสนามพาร์ 2  ขนาด 9 หลุมได้ เพื่อฝึกจินตนาการเหมือนออกรอบจริง นอกจากนั้นยังมีกรีนขนาดย่อย พร้อมบังเกอร์ทรายอีก 2 บังเกอร์ เพื่อใช้สำหรับฝึกซ้อมการระเบิดทรายซึ่งหาซ้อมได้ยากมากในเมือง และถือเป็นต้นแบบของสถานที่ฝึกซ้อมกอล์ฟแนวใหม่ ที่ตอบโจทย์นักกีฬากอล์ฟในทุกระดับได้เป็นอย่าง และจะสามารถช่วยลดสกอร์ให้กับนักกอล์ฟที่มาใช้บริการได้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะเยาวชนที่ต้องการการฝึกซ้อมอย่างถูกต้อง

นายกเอกซ์ กล่าวว่า "การปูพื้นฐานของกีฬากอล์ฟให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ควรจะเริ่มจากพื้นฐานที่ถูกต้อง โดยการฝึกซ้อมกับพื้นหญ้าเทียมที่ได้รับมาตรฐาน เมื่อฝึกฝนทักษะจนเกิดความชำนาญแล้ว จึงต่อยอดไปพัฒนาการฝึกซ้อมในสนามหญ้าจริงต่อไป" ด้าน คุณสุริยน ในฐานะบิ๊กบอสใหญ่ กล่าวว่า "ลูกสั้นทั้งการชิพ และพัตต์มีความสำคัญกับนักกอล์ฟในทุกรุ่นทุกระดับ รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์ แห่งนี้จะเป็นต้นแบบของสถานฝึกซ้อมกอล์ฟสมัยใหม่ที่มีพร้อมทั้งห้องฝึกซ้อมซิมูเลเตอร์ ช่องฝึกซ้อมสวิง โดยทั้งหมดมีเครื่องวัดที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงกรีนซ้อมชิพ พัตต์ รวมทั้งบังเกอร์ในการซ้อมระเบิดทราย ครบวงจรสำหรับการฝึกซ้อม เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบันที่สนามไดร์ฟกอล์ฟจะหายากขึ้นทุกวัน"

รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์ มีแผนการในอนาคตถึงการขยายฐานออกในวงกว้างเพื่อรองรับนักกอล์ฟได้ทั่วทุกๆจังหวัดในประเทศไทย โดย บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด คาดการณ์ไว้ว่า หากนักกอล์ฟมีสถานที่ฝึกซ้อมอยู่ใกล้บ้าน และสามารถฝึกซ้อมได้เป็นรูทีนทุกๆวัน นักกีฬากอล์ฟของไทยจะมีการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักกอล์ฟเยาวชน ทั้งนี้ รูทีน กอล์ฟ เซ็นเตอร์ ขอเป็นส่วนหนึ่งเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟไทย ผลิตนักกอล์ฟสู่ระดับโลกต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง