ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรฟลุ๊ค หวังคืนฟอร์มศึก รอยัลส์ คัพ 24-27 ก.พ.นี้ที่ กรังด์ปรีซ์ฯ

โปรฟลุ๊ค รฐนน วรรณศรีจันทร์ นักกอล์ฟหนุ่มจากจันทบุรี เผยพร้อมเต็มที่หลังเรียกความมั่นใจคืนมาอีกครั้งในการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ รอยัลส์ คัพ 2022 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.10 ระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ ที่สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี

รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวังคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ในการกลับมาลงสนามในศึก เอเชียน ทัวร์ รายการ รอยัลส์ คัพ ชิงถ้วยพระราชทาน ร.10 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี หลังเบรกยาวไม่มีทัวร์นาเมนท์แข่ง ชี้ได้โค้ชดีอย่าง อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ อดีตผู้เล่นของเอเชียน ทัวร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการกลับมาโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งในปีนี้

รายการนี้นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่สองของปี ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้เล่นลงชิงชัยทั้งสิ้น 156 คน ซึ่งโปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ นักกอล์ฟวัย 26 ปี จากจันทบุรี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามอง หลังคว้ารองแชมป์จากรายการ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล โดยพ่ายเพลย์ออฟให้กับ คิม จู ฮยุง โปรดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้ รฐนน ได้รับสิทธิ์ร่วมเล่นในเอเชียน ทัวร์ เต็มตัวฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาทำผลงานได้ดีในแมทช์เปิดฤดูกาล 2022/23 รายการใหญ่อย่าง พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนขั่น เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการรั้งอันดัน 46 ถือเป็นการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาหลังจากที่เจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง รวมถึงปัญหาเรื่องวิธีคิดและความมั่นใจ ทำให้ห่างหายไปจากตำแหน่งบนลีดเดอร์บอร์ดเป็นเวลาเกือบสองปี

เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2017 รวมถึงการจบในอันดับท็อป 5 ในเอเชียน ทัวร์ อีกสามรายการในปีเดียวกัน  ตามด้วยตำแหน่งท็อป 5 อีกสองรายการในปี 2018 ยอมรับว่า "เล่นได้ดีมากในปี 2017 หลังจากนั้นก็ฝึกซ้อมอย่างหนัก และมีโอกาสไปเล่นที่ญี่ปุ่น ผลงานโดยรวมถือว่าใช้ได้ในปี 2018 แต่พอปี 2019 มีอาการบาดเจ็บที่หลังด้านล่างซ้ายเนื่องจากการนั่งเครื่องบินไปแข่งต่างประเทศเป็นเวลานาน และมีแข่งหลายรายการ เลยทำให้ตีไม่ได้ ปีนั้นลงแข่งเอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ผ่านตัดตัวแค่รายการเดียว พอเสียความมั่นใจ ตีเหล็กไม่ได้เลย รู้สึกไม่มีความมั่นใจไม่ว่าจะเล่นช็อตไหน เหมือนชะงัก ทำให้เล่นไม่ได้มาเกือบสองปี"

รฐนน เผยถึงการกลับมาเรียกความมั่นใจอีกครั้งว่า "ช่วงที่ไม่มีทัวร์นาเมนท์แข่งเพราะโควิด-19 ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านกับหลาน มีแค่ฟิตเนสที่ทำเป็นประจำ ไม่ได้เน้นซ้อมอะไรมาก แต่เหมือนช่วยเพราะพอไม่ได้เล่นกอล์ฟนานๆ มันทำให้ลืมช็อตเสียๆ ไปบ้าง จากนั้นได้ โปรชุ้ง-อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ มาเป็นโค้ชให้ช่วงปลายปีที่แล้ว ฝึกกับอรรณพอยู่ประมาณ 1 เดือน มีการปรับสวิงใหม่เล็กน้อย รู้สึกมั่นใจขึ้น และได้ไปแข่งไทยแลนด์มิกซ์ฯ ที่พังงาและจบที่สี่ ความมั่นใจก็กลับมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นอีกสองสัปดาห์ต่อมาไปแข่งเอเชียน ทัวร์ สองรายการติดที่สิงคโปร์ สนามแรกแข่งที่สนามทานาห์ เมราห์คันทรี คลับ ซึ่งลมค่อนข้างแรง คนอื่นอาจตีพลาดกรีนบ่อยเลยทำให้ชิพพัตต์ยาก แต่กลับชิพพัตต์ได้ดี แม้จะแพ้เพลย์ออฟ แต่ก็รู้สึกดีเพราะเป็นการกลับมาที่ดี เหล็กกับเวดจ์เท่านั้นเลยที่ทำให้กลับมามั่นใจ ต้องยกเครดิตกับอรรณพ ที่ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น"

โปรฟลุ๊ค กล่าวถึงการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่สนาม กรังด์ปรีซ์ฯ ว่า "รู้สึกยินดีมากที่เอเชียน ทัวร์ กลับมาจัดการแข่งขันได้ และมีทัวร์นาเมนท์ให้แข่งหลายรายการ เป้าหมายคือจะพยายามไม่คาดหวังกับตัวเองให้มาก เพราะที่ผ่านมาพอตีดีมากก็กลับไปซ้อมหนัก และคาดหวังกับตัวเองมากเกินไป พอทำไม่ได้ก็เสียความมั่นใจ จากนี้ไปก็จะพยายามเล่นให้สบายขึ้น แต่จะตั้งใจเล่นในทุกเกม"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง