ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"โกะ" แชมป์เนชันแนล ควอลิฟาย คว้าตั๋วลุย เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น

ซอค วี โกะ คว้าโอกาสลุย เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ในเดือนหน้านี้ หลังคว้าแชมป์รอบ เนชั่นเนล ควอลิฟาย ในการแข่งขันที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 9-10 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซอค วี โกะ โปรสาวชาวสิงคโปร์ คว้าตั๋วลุยแอลพีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เดือนหน้า หลังคว้าแชมป์รอบเนชันแนล ควอลิฟาย ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการทำสกอร์รวมสองวัน 4 โอเวอร์พาร์ 148 เอาชนะ อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งเพื่อนร่วมชาติไปสองสโตรค

รายการนี้ถูกยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย แบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดได้จัดให้มีการแข่งขันรอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เพื่อคัดผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวไปลุยรอบทัวร์นาเมนท์ประชันดาวดังของโลกต่อไป ผลปรากฎว่า ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาววัย 33 ปี ของสิงคโปร์ ทำสกอร์รวมสองวัน 4 โอเวอร์พาร์ 148 คว้าตั๋วเข้าแข่งขันรอบทัวร์นาเมนท์ได้สำเร็จ เจ้าตัวเผยว่า "รายการนี้มีความหมายมากสำหรับฉันนับตั้งแต่ลงแข่งขันมาสองครั้ง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนานแล้วที่ฉันไม่ได้ลงแข่งนับแต่มาเล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2016 และที่พิเศษคือฉันแทบไม่ได้ลงแข่งเลยมาตลอดสองปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทุกคนต้องการเข้าแข่งขันรายการนี้และอยากชนะ เพราะเปรียบเสมือนรายการระดับเมเจอร์ของเอเชีย กอล์ฟเอชเอสบีซีเป็นการเริ่มต้นที่ดีของพวกเรา เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะสำหรับวงการกอล์ฟสตรีของสิงคโปร์ และยังเป็นแรงบันดาลให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอีกด้วย"

สำหรับเหล่าโปรสาวชั้นนำของโลกกว่า 60 คนที่จะลงชิงชัยในศึก เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น นำโดย โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลก ชาวเกาหลีใต้, ลิเดีย โค มือสามของโลก จากนิวซีแลนด์, สองสาวแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง อินบี พาร์ค มือ 4 ของโลก และคิม ฮโย จู ที่จะลงป้องกันแชมป์รายการนี้ รวมถึงสองสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิงอย่าง แดเนียล คัง มือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนดา, ยูกะ ซาโซ กับ นาสะ มาตาโอกะ กับ โปรสาวมือ 7 และ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น พร้อมด้วยบรรดานักกอล์ฟสาวไทย อาทิ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง