ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อิงค์สเตอร์ คว้ารางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022

จูลี่ อิงสเตอร์ ตำนานสวิงสาวชาวสหรัฐ คว้ารางวัล บ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022 จากสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) ในฐานะบุคคลที่มีบทบาท และได้รับการยอมรับในวงการกอล์ฟ

จูลี่ อิงค์สเตอร์ โปรสาวจอมเก๋าชาวอเมริกัน รับรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022 รางวัลเกียรติยศสูงสุดจากสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) ในฐานะบุคคลที่มีบทบาท และได้รับการยอมรับในวงการกอล์ฟ ซึ่งรางวัลนี้ตั้งเป็นเกียรติแด่ บ๊อบบี้ โจนส์ ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานของสหรัฐ และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ ระหว่างแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

รางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1955 มีนักกอล์ฟชื่อดังที่เคยรับรางวัลอย่าง อาร์โนลด์ พาลเมอร์, แจ็ค นิคลอส, มิคกีย์ ไรท์, แนนซี โลเปซ และ พัก เซ-รี หรือแม้แต่บุคคลสำคัญระดับโลกอย่าง จอร์จ เอช.ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐในขณะนั้น ส่วนคู่สามีภรรยาที่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มีเพียงแค่ แจ็ค และบาร์บารา นิคลอส

สมาคมกอล์ฟแห่งสหัฐอเมริกาเลือกให้ จูลี่ อิงค์สเตอร์ นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะว่าตลอดเวลาที่เธออยู่ในวงการกอล์ฟตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นจนถึงระดับอาชีพนั้น เป็นผู้เล่นที่มีบทบาท และเป็นแบบอย่างไปทั่วโลก ทั้งในฐานะผู้เล่น ผู้สอน กัปตันทีม และผู้บรรยายวิเคราะห์เกมกอล์ฟทางโทรทัศน์ เป็นคนที่ทำงานอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย และทุ่มเทกับการศึกษา เป็นแรงบรรดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่เพื่อแข่งขัน และสนุกกับเกมกอล์ฟของพวกเขา

อิงค์สเตอร์ วัย 61 ปี เกิดที่ซานตา ครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ศึกษาที่มหาวิทยาลัยซาน โฮเซ เคยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 3 สมัยติดต่อกันในช่วงที่เธอกำลังศึกษาอยู่ปี 1980-82 รวมทั้งการร่วมทีมสหรัฐคว้าแชมป์ทีมเคอร์ติช คัพ ปี 1982 เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ ของยูเอสจีเอ 43 รายการในช่วง 6 ทศวรรษ ก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อปี 1983 เข้าร่วมแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีเดียวกัน เล่นกอล์ฟอาชีพมากว่า 40 ปี ทำผลงานคว้าแชมป์อาชีพ 45 รายการรวมทั้ง 7 แชมป์เมเจอร์ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2 ครั้ง ปี 1999 และ 2002

นอกจากนี้แล้ว อิงค์สเตอร์ ยังเคยร่วมทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐ ถึง 9 ครั้ง รับหน้าที่กัปตันทีม 3 ครั้งโดยนำทีมคว้าแชมป์ 2 ครั้งปี 2015 และ 2017 ตำนานสวิงสาว เผยหลังได้รับเลือกให้รับรางวัล ว่า "นับตั้งแต่รายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ถึง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มีช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจหลายอย่าง ตลอดการเล่นกอล์ฟของฉันซึ่งจัดโดยสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา บ๊อบ โจนส์ เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อวงการกอล์ฟ ดังนั้นการได้รับรางวัลที่เป็นชื่อของเขา และให้โดยทางสมาคม ฯ จึงเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นการรับรองในผลงานในการเล่นกอล์ฟของฉันที่ผ่านมา และฉันดีใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้"

ไมค์ วาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “จูลี่ เป็นคนที่มีคุณสมบัติทุกๆ ด้านที่เหมาะสมกับรางวัลนี้ เธอมีบทบาท และได้รับการยอมรับตลอดการเล่นกอล์ฟของเธอการที่เธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมจอร์ สามสมัยติดต่อกันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ยิ่งไปกว่านั้นเธอเป็นแบบอย่างที่ดีในการให้คำปรึกษาแก่ผู้เล่นอื่นๆ  โชคดีที่มีเธออยู่ในครอบครัวยูเอสจีเอ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะให้เกียรติเธอ ด้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

สำหรับพิธีมอบรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022  สมาคมกลอ์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาจะมีพิธีมอบรางวัลเกียรติให้กับ จูลี่ อิงค์สเตอร์ ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ คันทรี คลับ เมืองบลู๊คไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ในเดือนมิถุนายน นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง