ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ เปิดตัว ดิ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ เผยโปรแกรมแข่งขัน เริ่มที่เมืองไทยสนามแรก

 

(จากซ้าย) โช มินน์ ตันท์ บิ๊กบอส เอเชียน ทัวร์, เกร็ก นอร์แมน ประธาน ลิฟ กอล์ฟฯ พร้อมด้วย คิม จูฮยุง สวิงดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน "ดิ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์" ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565

เอเชียน ทัวร์ พร้อมด้วย ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ บริษัทลงทุนพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับโลกน้องใหม่ เปิดตัวโปรแกรมแข่งขัน "ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์" พร้อมเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันใน เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2022/2023 โดยจะเริ่มต้นแมตช์แรกที่ประเทศไทย ในระหว่างเดือน มี.ค.นี้ หวังกระตุ้นพัฒนาการวงการกอล์ฟอาชีพของ เอเชีย

เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา ทาง เอเชียน ทัวร์ ได้ประกาศร่วมมือกับ "ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์" ในการจัดศึกใหญ่ประจำปี 10 รายการเป็นเวลา 10 ปี พร้อมเปิดตัว "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงจากออสเตรเลีย นั่งตำแหน่งประธานบริหารของ บริษัท ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565 ทาง เอเชียน ทัวร์ และ ลิฟ กอล์ฟ ได้ประกาศโปรแกรมแข่งขันภายใต้ชื่อ "ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์" ในการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ ประจำฤดูกาลปี 2022-2023 โดยรายการแรกจะแข่งขันที่เมืองไทยเป็นที่แรกในเดือน มี.ค.นี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันยังประเทศอังกฤษ, เกาหลีใต้, เวียดนาม, ประเทศในตะวันออกกลาง, จีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยในแต่ละรายการจะมีเงินรางวัลรวมตั้งแต่ 1.5 – 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50-66 ล้านบาท

นอกจากนั้นแล้วยังมีการเปิดตัว โลโก้ ใหม่ของ ลิฟ กอล์ฟฯ อีก และยังเพิ่มเงินลงทุนจากเดิม 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟอาชีพ เพื่อจัดการแข่งขัน 10 รายการใหญ่ทุกฤดูกาลตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวในวงการกอล์ฟที่มากขึ้นทั้งในเรื่องของแฟนกีฬากอล์ฟ โอกาสทางธุรกิจของผู้สนับสนุน รวมทั้งช่วยสร้างความมั่งคงยั่งยืนให้แก่วงการกอล์ฟอาชีพ หลังจากที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและความไม่แน่นอนที่ผ่านมา
 
โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า "เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของเอเชียนทัวร์ การแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นรายการใหม่ระดับชั้นนำ ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภูมิภาคนี้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์แห่งการเจริญเติบโตของเอเชียนทัวร์ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทางการตลาดยุคใหม่อย่าง ลิฟ กอล์ฟ อินเวเสต์เมนต์ และเกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ที่สำคัญคือ ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จะเข้ามารวมในโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนทัวร์ซึ่งมีการชิงชัยรวม 25 รายการตลอดฤดูกาล และคาดว่าจะทำสถิติเงินรางวัลรวมสูงสุดด้วย โดยซีรีส์การแข่งขันทั้ง 10 รายการของ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเพื่อดึงดูดแฟนกีฬากอล์ฟและโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก"

ด้าน เกร็ก นอร์แมน กล่าวว่า "เรากำลังวางแผนทำให้เอเชียนทัวร์เป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ที่ทรงพลังในเวทีกอล์ฟโลก ตลอดช่วงเวลา 40 ปีในฐานะนักกอล์ฟอาชีพชองผม ผมได้เห็นหลายภาคส่วนของโลกที่ได้ประโยชน์มหาศาลจากกีฬากอล์ฟ จากการเติบโตและการพัฒนาของวงการกีฬากอล์ฟ และตอนนี้เรามีโอกาสทำเช่นนั้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลาง ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนครั้งสำคัญนี้ ซึ่งทุกคนจะได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ นักกอล์ฟสมัครเล่น กอล์ฟระดับรากหญ้า แฟนกีฬากอล์ฟ ภาคเศรษฐกิจ ชุมชน และผู้ร่วมสนับสนุนต่างๆ ผมมั่นใจมากว่าอนาคตวงการกอล์ฟเอเชียจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 10 รายการในฤดูกาล 2022-2023 จะประเดิมแข่งขันรายการแรกที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมศกนี้ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อด้วยกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่  9-12 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะจัดการแข่งขันที่เกาหลีใต้, เวียดนาม และอินโดนีเซีย จากนั้นจะย้ายสังเวียนไปยังตะวันออกกลางและมาปิดท้ายซีรีส์ที่ประเทศจีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง