ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มือดีพร้อมลงล่าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ 3-6 มี.ค.นี้ ชิง 50 ล้านบาท สนามแบล็คเมาน์เท่น หัวหิน

สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน สังเวียนแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้

โปรกอล์ฟดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 6 คน ร่วมกับทัพนักกอล์ฟระดับแชมป์อีกกว่า 50 คน เตรียมตบเท้าเข้าชิงชัยศึก "อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้

เอเชียน ทัวร์ เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 และเป็นแมทช์เปิดอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่มีเหล่ายอดฝีมือของทัวร์ลงประชันฝีมือคับคั่ง นำโดย คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ในฐานะมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว และยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019, สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2021, พชร คงวัดใหม่ โปรมือ 7 ของเอเชียน ทัวร์ รวมถึง ถาวร วิรัตน์จันทร์ และประหยัด มากแสง สองโปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย ขณะที่ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปี ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนให้ร่วมชิงชัย หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการลงเล่นรายการของเอเชียน ทัวร์ 5 รายการนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และผ่านตัดตัวได้ทุกรายการ

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นรายการแรกของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และไม่แปลกใจเลยที่จะได้เห็นผู้เล่นระดับแถวหน้าของทัวร์เข้าแข่งขันมากมาย นอกจากเป็นรายการที่พิเศษแล้วยังเป็นการกลับไปแข่งขันที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน อีกครั้งในรอบ 6 ปี ซึ่งทุกฝ่ายที่นั่นจัดการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะแสดงศักยภาพการจัดการแข่งขันอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และเราตั้งตารอสัปดาห์แข่งขันที่จะมาถึงเร็วๆ นี้”

สำหรับกอล์ฟรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” มีนักกอล์ฟลงชิงชัยทั้งสิ้น 144 คน ซึ่งนอกจากจะมีเหล่าผู้เล่นฝีมือดีของไทยลงชิงชัยแล้ว ยังมีโปรกอล์ฟจอมเก๋าของทัวร์เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ สกอตต์ เฮนด์ อดีตผู้เล่นทำเงินสูงสุดของเอเชียน ทัวร์  ปี 2016 จากออสเตรเลีย, จีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรชาวอินเดีย อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ สองสมัยในปี 2006 และ 2008, จอห์น แคทลิน เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 4 รายการ จากสหรัฐฯ, มาร์ดัน มามัท นักกอล์ฟระดับตำนานของสิงคโปร์ และ สตีฟ ลิวตัน โปรจากอังกฤษ ซึ่งกำลังรั้งตำแหน่งผู้นำเงินรางวัลสะสมของทัวร์ในขณะนี้ หลังเพิ่งจบที่ 4 ร่วมจากรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้เป็นการรวมแชมป์ถึง 57 รายการ ในการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ในเดือนมีนาคมนี้ โดยเป็นการประเดิมรายการแรกของการแข่งขันรวม 10 รายการของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง