ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลี ฮาวตง ชี้โควิด-19 ทำให้มีเวลาพัฒนาฝีมือ

ลี ฮาวตง สวิงหนุ่มจากจีน ยอมรับการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ตัวเองมีเวลากลับไปคิดทบทวน และพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น พร้อมยอมรับอยากกลับมาแข่งขันอีกครั้ง

ลี ฮาวตง สวิงหนุ่มจากจีน ยอมรับว่าสถานการ์ไวรัส โควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านทำให้ตนมีเวลาในการเรียกสมาธิ และพัฒนาฝีมือให้กับตัวเอง ภายหลังทุกการแข่งขันต้องหยุดตัวลงไป



ลี ฮาวตง โปรหนุ่มวัย 24 ปีจาก จีน ยอมรับว่าการที่โปรแข่งขันกอล์ฟต้องหยุดตัวเองลงจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ทำให้เขามีความรักในกีฬาชนิดนี้มากขึ้น และทำให้มีเวลาในการปรับปรุงการเล่นของตัวเองมากขึ้น

ปีที่แล้วเขาเป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่ได้รับโอกาสเล่นในศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ ซึ่งในช่วงกักตัวที่ผ่านมาเขาตัดสินใจลงทุนซื้ออุปกรณ์ฟิตเนส และกอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ พร้อมกันนั้นยังมีการพัฒนาเรื่องจิตใจเกี่ยวกับการแข่งขันมากขึ้น หลังจากปี 2019 ที่น่าผิดหวัง

ลี กล่าวว่า "ผมได้มองไปยังเส้นทางชีวิตการเล่นของผมที่ผ่านมา และพูดคุยกับครอบครัว และเพื่อนๆมากขึ้น พยายามที่จะมองหาว่าอะไรที่จะทำให้ผมเป็นนักกอล์ฟที่ดีกว่านี้ในอนาคต"

"เท่าที่ผมคิดได้ มันยิ่งทำให้ผมมีความกระหายที่อยากจะกลับไปลงแข่งอีกครั้ง และสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนในระหว่างการพักแข่งขันก็คือความรักของผมที่มีให้กับกอล์ฟมันมีมากแค่ไหน"

"ผมคิดถึงเสียงเชียร์จากแฟนกอล์ฟ เพื่อนๆของผมในทัวร์ และความตื่นเต้นที่จะได้รับเวลาที่คุณทำชอตที่ดีได้ในระหว่างการแข่งขัน"

เมื่อปีที่แล้ว ลี ตกจากอันดับท๊อป 50 ของโลก และรวมถึงการแพ้ถึง 2 หนในการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

"ผมคิดว่าเป้าหมายอย่างแรกในระหว่างการกักตัวก็คือการซ้อม เพราะนี่เป็นโอกาสดีที่จะทำให้ผมได้ปรับวงสวิงของตัวเอง และพัฒนาทักษะให้มากขึ้น ผมอยากจะให้ทุกชอตของผมสมบูรณ์แบบที่สุด และพยายามที่จะพัฒนาในด้านเทคนิคพร้อมๆกันไปด้วย"

นอกจากนั้น ลี ยังมีเวลานั่งอ่านหนังสือ ซึ่งปัจจุบันเขาอ่านหนังสือ "เดอะ พาวเวอร์ ออฟ นาว" ของ เอคฮาร์ท โทลล์ ที่ติดอันดับหนังสือขายดีที่ขายไปมากกว่า 2 ล้านก๊อปปี้ และแปลไปมากกว่า 30 ภาษา ซึ่งมันเป็นหนังสือที่จะทำให้เราได้มองหาความจริงในตัวเอง และเข้าใจความสนใจของตัวเองได้ดี

ลี เผยว่า "การอ่านหนังสือทำให้เราเรียนรู้อะไรบางอย่าง และมันเป็นการใช้เวลาที่ยอดเยี่ยม หนังสือของ เอคฮาร์ค โทลล์ มีแก่นในการอธิบายถึงการสื่อสารกับส่วนลึกของจิตใจตัวเอง และมองหาความสงบในตัวเองได้ และนั่นมันก็ช่วยได้มาก เหมือนกับว่าในเราโฟกัสกับ "ปัจจุบัน" และช่วยให้คุณขจัดทัศนคติด้านลบออกจากหัวของคุณได้ แต่ในบางเรื่องผมก็ไม่ได้เห็นด้วยไปหมด และนั่นคือคุณค่าของการอ่าน"

ปัจจุบัน ลี ยังซ้อมในศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัน เสิ่นเจิ้น และใช้เวลาส่วนใหญ่ในการแข่งกอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ ร่วมกับ อาจุน หวู สวิงร่วมชาติ

ลี กล่าวว่า "โชคดีที่ไม่มีใครในครอบครัว หรือเพื่อนของเขาติดเชื้อไวรัส แม่ของผมดูจะเตือนผมให้ระวังเป็นพิเศษตลอดเวลาที่ผมต้องออกไปทัวร์ เธอมักจะแชร์เกล็ด และเตือนให้ผมหมั่นล้างมือ และสวมหน้ากากเสมอๆ ทุกวันนี้เราไม่สามารถใช้ชีวิตแบบปรกติ ทุกอุตสาหกรรมต่างก็เจอกับปัญหา ผู้คนก็หวั่นใจถึงอาชีพ และรายได้ ผมเชื่อว่าเราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ในท้ายที่สุด ไม่ว่ามันจะนานแค่ไหน ตราบใดที่้เรายังคงพยายามช่วยเหลือซึ่งกันและกัน"

กับความฝันในการเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มฤดูกาล ลี ยอมรับว่า "การไป พีจีเอ ทัวร์ ถือเป็นความท้าทาย เพราะมันเป็นที่ซึ่งบรรดาสุดยอดมารวมตัวกัน และก็แข่งขันกันทุกสัปดาห์ และผมอยากจะท้าทายตัวเองในการไปเล่นที่นั่น แม้ว่าอดีตที่ผ่านมาผมจะเคยทำผลงานได้ดีในรายการ เมเจอร์ แต่นี่คือเป้าหมายที่ผมตั้งเอาไว้"

"ด้านศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม และยังรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่คิดถึง ผมอาจจะไม่ได้ลงเล่นทุกรอบ และผมเชื่อมั่นใน เออร์นี่ย์ เอลส์ (กัปตันทีม) และทุกการตัดสินใจของเขา แต่ลึกๆผมก็ผิดหวังกับตัวเองที่ไม่สามารถทำแต้มให้ทีมได้ และนั่นทำให้ผมตั้งใจจะพาตัวเองไปเล่นในรายการนี้อีกครั้ง ผมชอบบรรยากาศของ เพรสซิเด้นท์ส คัพ คุณไม่มีทางรู้หรอกจนกว่าจะได้ไปสัมผัสมันด้วยตัวเอง แม้ว่าผมจะเปิดตัวในครั้งแรกไม่ดีนัก แต่หวังว่าตัวเองจะได้รับโอกาสอีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง