ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลือสนั่น!!! การ์เซีย ย้ายมา ฮอนม่า

เซร์คิโอ การ์เซีย สวิงชาวสเปน ตกเป็นข่าวลือว่าจะกลายเป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คนใหม่ของ ฮอนม่า กอล์ฟ หลังจากที่เพิ่งแยกทางกับ จัสติน โรส สวิงชาวอังกฤษ

ภายหลังการประกาศแยกทางกับ จัสติน โรส สวิงแดนผู้ดีของ ฮอนม่า กอล์ฟ ล่าสุดมีข่าววงในเปิดเผยมาว่า เซร์คิโอ การ์เซีย สวิงจากสเปน กำลังจะกลายเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ คนใหม่ของค่ายไม้กอล์ฟยักษ์ใหญ่ของแดนปลาดิบ


ข่าวลือดังกล่าวมีขึ้นรายล้อมสวิงจากแดนกระทิงดุ ถึงการที่แบรนด์ไม้กอล์ฟค่ายดังของ ญี่ปุ่น กำลังเตรียมเงินมหาศาลในการลงทุนเซ็นสัญญาร่วมงานกับ การ์เซีย โดยภายหลังจากที่ ลุค โดนัลด์ สวิงแดนผู้ดีโพสต์วีดีโอผ่าน ทวีตเตอร์ ส่วนตัวว่า การ์เซีย ได้ขอเคล็ดในการไดร์ฟใหม่ ซึ่งเขากำลังจะเปลี่ยนมาใช้หัวไม้ใหม่รุ่น ทีอาร์20 ของทางค่าย ฮอนม่า

ปัจจุบัน การ์เซีย ยังไม่มีค่ายไหนในสังกัด ภายหลังจากที่เขาแยกทางกับ กัลลาเวย์ เมื่อ 2 ปีก่อน โดยให้เหตุผลว่า "ไม้ของคัลลาเวย์ ไม่เหมาะสมกับตัวของ การ์เซีย เลย"

การแยกทางกับ คัลลาเวย์ ของ การเซีย นับเป็นข่าวใหญ่ ซึ่งมีการให้ความเห็นมากมาย และหากเรื่องราวนี้เป็นความจริงก็นับเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งแน่นอนกับการร่วมมือกันในครั้งนี้ โดย การ์เซีย เคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ ม.ค.ที่ผ่านมาว่า "ผมคิดมันจะเกิดขึ้น จริงแล้วมันมีหลายอย่างที่ คัลลาเวย์ อยากจะให้ผมทำ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับพวกเขา"

หลังจบสัญญากับ คัลลาเวย์ การ์เซีย ได้ใช้ไดร์เวอร์ของ เทย์เลอร์เมด ซิม มากที่สุด และนับเป็นหนึ่งใน ไดร์เวอร์ ที่บรรดานักกอล์ฟมือระดับโลกใช้กันมากที่สุด และทำให้หลายคนมองว่าการที่ การ์เซีย หันมาใช้หัวไม้ ทีอาร์20 ของทางค่าย ฮอนม่า ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ในการจะมีการร่วมมือกันของทั้ง 2 ฝ่าย

ฮอนม่า กอล์ฟ เองก็กำลังมองหาโปรทัวร์ที่จะมาแทนที่ จัสติน โรส ที่เพิ่งจะประกาศแยกทางกัน หลังร่วมงานกันมาได้ยังไม่ถึง 18 เดือน โดย โรส เผยว่า "ผมหวังว่าช่วงเวลาในการร่วมมือกันกับ ฮอนม่า เราได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และหวังว่าทาง ฮอนม่า จะพัฒนาปรับปรุงแบรนด์ให้ก้าวต่อไปในอนาคต เราคิดว่ามันถึงเวลาที่เราจะต้องไปตามเส้นทางของตัวเอง"

ฮอนม่า หวังที่จะไปขยายฐานตลาดกอล์ฟในยุโรป หลังจากสร้างแรงกระหึ่มทั่วทั้งทวีป เอเชีย มาแล้ว และต้องการนักกอล์ฟระดับท๊อปจาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเป็นเบื้องหลังการดึง โรส มาร่วมสังกัด และมองว่า การ์เซีย น่าจะเป็นรายต่อไปที่ ฮอนม่า กำลังมองหา โดย การ์เซีย เป็นเจ้าของแชมป์กอล์ฟอาชีพกว่า 35 รายการ โดย 16 รายการเกิดขึ้นใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และรวมถึงการคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 2017 อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง