ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกเอกซ์เสนอตัวทำงานต่อพร้อมพัฒนาสวิงไทย

นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ เสนอตัวเป็นนายกอีกสมัย ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นวันที่ 4 ก.ค.นี้ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้นส์

นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ประกาศเสนอตัวรับหน้าที่นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯต่ออีกสมัย หลังกำลังจะหมดวาระ และทำการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ณ การประชุมสามัญประจำปี 2562 ที่สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้นส์ จ.นครนายก ชี้พร้อมเดินหน้าสานต่องาน และพร้อมผลักดันให้มีการพัฒนาวงการให้ก้าวไปสู่ระดับสากล


เนื่องจากครบวาระในการทำงาน 4 ปี ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) เตรียมจัดให้มีการประชุมสามัญประจำปี 2562 โดยวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้นั่่นก็คือการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา "นายกเอกซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมคนปัจจุบัน ประกาศเสนอตัวที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่ออีกสมัย พร้อมประกาศจะพาสมาคมกอล์ฟไปสู่ทิศทางใหม่ โดยเล็งเป้าหมายไว้ที่การสร้างนักกอล์ฟให้มีมากขึ้นในประเทศไทย

นายกเอกซ์ เผยว่า "นับเป็นการเวียนมาอีกครั้งกับวาระ 4 ปี ที่จะต้องมีการประชุมเลือกตั้งนายกคนใหม่ ซึ่งที่ผ่านมางานดังกล่าวเลื่อนมาประชุมกันในวันที่ 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งงานในวันนั้นก็จะเริ่มต้นกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า โดยเริ่มจากการชี้แจงงบดุล และพูดคุยถึงการทำงานของสมาคม ก่อนทีจะมีการเลือกตั้ง และช่วงบ่ายก็จะมีกิจกรรมสันทนาการ ก็อยากจะให้สมาชิกของสมาคมทุกคนเข้ามาร่วมงานกัน"

"ที่ผ่านมากับการทำงาน 4 ปี ก็มีเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ และผิดหวัง บ้าง แต่ที่สำคัญที่ภูมิใจที่สุดคือวันนี้เรามี 3 ทัวร์ที่แข็งแกร่ง ทั้ง ไทยพีจีเอ, ทีดีที และ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ในการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟของเรามีแมตช์การแข่งขัน แม้ว่ามันอาจจะไม่สวยหรูเหมือนที่เคยสัญญากันไว้ก่อนที่จะเข้ามาทำงาน แต่เราก็พยายามปรับปรุงทุกอย่างให้มั่นคง ซึ่งผมเองก็ได้รับประสบการณ์หลายอย่างมากตลอดเวลา 4 ปีที่มาทำหน้าที่นี้"

"อย่างไรก็ดีกับการที่ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสกับประสบการณ์ในทัวร์ที่ประเทศอื่นๆ แล้วมองย้อนกลับมาที่บ้านเรา มันทำให้พบกับคำตอบหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการเจริญเติบโตของวงการกอล์ฟในบ้านเรา ซึ่งผมมองว่านี่ถือเป็นรากฐานที่จะทำให้วงการกอล์ฟของเราเจริญขึ้นได้จริง ไม่ใช่แค่มีแมตช์แข่งขัน หรือเงินรางวัลมากๆ เพราะผมมองว่าทัวร์ในบ้านเราเกิดมาเพื่อเป็นการปูรากฐานให้นักกอล์ฟของเราเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ ดังนั้นเราจึงมองไปถึงแมตช์เล็กๆที่จะเป็นการสร้างประสบการณ์ให้นักกอล์ฟหน้าใหม่เหล่านั้นก้าวไปสู่เวทีที่ใหญ่มากขึ้นเป็นสำคัญ"

"หากจะมองถึงเรื่องแมตช์แข่งขัน หรือเงินรางวัล ผมมองว่ามันเหมือนเป็นแผนระยะสั้น ซึ่งเราพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาสิทธิ์ให้นักกอล์ฟไทยของเราได้ลงแข่งขัน ทั้งที่มีบรรดานักกอล์ฟต่างชาติแสดงความสนใจที่จะเข้ามาเล่นในทัวร์เรามากมาย แต่เรามองไปถึงโอกาสของนักกอล์ฟของเรา อีกทั้งเรายังมีทัวร์เอกชนที่ทำงานไปร่วมกันกับเราอย่าง ออลไทยแลนด์กอล์ทัวร์ ด้วย มันจึงทำให้เป็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆได้แข่งขัน"

"ผมได้มีโอกาสเดินทางไปดูงานที่ประเทศเกาหลี ตลาดกอล์ฟของบ้านเขาเติบโตไปไกลมากแล้วหากเทียบกับเรา ซึ่งนั่นเป็นเพราะปริมาณนักกอล์ฟในบ้านเขามีมาก ทำให้ธุรกิจ และอุตสาหกรรมกอล์ฟบ้านเขาจึงเจริญ และเมื่อเทียบกับ ฟิลิปปินส์ และ ไต้หวัน ที่ปัจจุบันเมืองไทยแซงหน้าพวกนั้นไปหมดแล้ว เห็นว่าการสร้างตัวเลขนักกอล์ฟในบ้านเราสำคัญเป็นอันดับแรก และเราเองก็มีโปรแจ็คที่คิดเอาไว้จะสร้างเพื่อพัฒนาวงการต่อในการเป็นรากฐานไว้แล้ว"

"เมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยความด้อยประสบการณ์ของผมที่ไม่เคยรับหน้าที่ตรงนี้มาก่อน แต่ด้วยทีมงานที่ดีทำให้เราผ่านมาตรงถึงจุดนี้ได้ ซึ่งเรียกได้ว่าเราได้สร้างรากฐานให้สมาคมฯ จนมีการแข่งขันที่แข็งแกร่ง จนเรียกได้ว่าเทียบชั้นกับเหล่านานาประเทศแล้ว สุดท้ายนี้ก็อยากจะให้ทุกคนเข้ามาใช้สิทธิ์ของตัวเองในการเลือกตั้งวันที่ 4 ก.ค.นี้ เพื่อสร้างสรรค์วงการกอล์ฟไทยให้ก้าวเดินอย่างมั่นคงต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง