ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พญาเสือประณามตำรวจเหตุชายผิวดำเสียชีวิต

ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงระดับตำนาน พีจีเอ ออกมาประณามการกระทำของตำรวจ เหตุทำเกินกว่าเหตุจนทำให้ชายผิวสีเสียชีวิตขณะจับกุม ก่อนจะมีการประท้วงทั่วสหรัฐ

จากกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีวัย 46 ปีที่เมือง มินเนอาโปลิส จนกลายเป็นเหตุจลาจลต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วสหรัฐ ล่าสุด "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ตำนานสวิงที่มีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ออกมาประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เกิดเหตุน่าเศร้าเช่นนี้


เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ฟลอยด์ ถูกเจ้าของร้านขายอาหารแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ใช้ธนบัตรปลอมไปซื้ออาหาร ก่อนจะนำมาซึ่งการจับกุม แต่มีเหตุขัดขืน เนื่องจาก ฟลอยด์ ปฏิเสธที่จะขึ้นรถเจ้าหน้าที่ จนทำให้มีการตะลุมบอน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ เดเร็ค เชอวิน เจ้าหน้าที่ตำรวจวัย 44 ปีผิวขาวได้ใช้หัวเข่าของตัวเองกดไปที่ลำคอของ ฟลอยด์ ที่นอนลงกับพื้นถนนนานกว่า 8 นาที ซึ่งระหว่างนั้นก็มีการบันทึกภาพเหตุการณ์จากโทรศัพท์มือถือของผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่ ฟลอยด์ จะพยายามร้องบอกว่าตนหายใจไม่ออก และแน่นิ่งไป จนเป็นเหตุแห่งการเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าวจุดประกายการต่อสู้ของเหล่าผู้ไม่พอใจทั่วเมือง มินเนอาโปลิส จนกลายเป็นเหตุประท้วง และเผาทำลายสถานีตำรวจในเวลาต่อมา ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ เดเร็ค ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมระดับ 2 และ 3 ซึ่งเป็นเหตุจากการไม่มีเจตนาฆ่า หลังจากตรวจเช็คจากภาพบันทึกเหตุการณ์จากโทรศัพท์มือถือ

วู้ดส์ เผยในทวีตเตอร์ของตัวเองว่า "ผมเคารพ และปฏิบัติตามกฏหมายเสมอมา พวกเขาได้รับการฝึก และเรียนรู้ว่าเมื่อไร หรือที่ไหนที่จะสามารถใช้อำนาจหน้าที่ แต่ดูเหมือนเหตุเศร้านี้พวกเขาจะทำล้ำเส้นมากเกินไป"

สวิงเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 15 สมัย พร้อมทั้ง ไมเคิ่ล จอร์แดน อดีตตำนานบาสเกตบอลก็ต่างออกมาแสดงความตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงเกินเหตุในการจับกุมผู้ต้องหา วู้ดส์ วัย 44 ปี กล่าวว่า "ผมยังจำได้ในเหตุจลาจลที่ แอลเอ และคิดว่านั่นเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการที่เราจะต้องศึกษา เพราะเราจะได้ไม่ทำให้เหตุการณ์มันจะลุกลามจนเป็นแบบที่เห็นนี้"

วู้ดส์ กล่าวต่อว่า "ผมหวังว่าการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ และจริงใจ มันจะช่วยสร้างความปลอดภัย และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง