ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกเอกซ์ เผย 5 ขั้นตอนเปิดสวิงอาชีพ

เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผย 5 ขั้นตอนนำไปสู่การจัดการแข่งขันแบบมีเงื่อนไข ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นในราวๆปลายเดือน มิ.ย.นี้

นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสวิงอาชีพไทย ออกมาเผย 5 ขั้นตอนของภาครัฐ ที่จะนำไปสู่การอนุุมัติให้เริ่มมีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพได้อีกครั้ง ภายหลังจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย


การหารือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เชิญสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพทั้ง ชาย-หญิง เข้าหารือเพื่อหาข้อปฏิบัติร่วมกันในการจะนำมาซึ่งการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอีกครั้ง เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

การกีฬาได้มีข้อแนะนำเรื่องการขอจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งสิ้น 5 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกคาดว่าจะเริ่มในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ภายหลังจากที่ ศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) จะประกาศผ่อนคลายระยะ 4 ซึ่งรวมถึง "การจัดการแข่งขันกีฬาแบบมีเงื่อนไข" ก่อนจะถึง ขั้นตอนที่ 2 โดยทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะออกประกาศและทำการพิจารณาอนุญาตให้จัดแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬาได้ พร้อมกำหนดมาตรการต่างๆให้แก่ ผู้จัดการแข่งขันปฎิบัติตาม

ขั้นตอนที่ 3 ผู้จัดการจะต้องส่งแผนจัดการแข่งขันเพื่อขออนุญาต จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และขั้นตอนที่ 4 ผู้จัดการแข่งขันจะต้องยื่นเรื่องขออนุญาตจัดการแข่งขันจากหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อรับการตรวจสอบความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขัน และท้ายที่สุดขั้นตอนที่ 5 ผู้จัดการแข่งขันเริ่มต้นดำเนินการแข่งขันได้ ซึ่งคาดว่าขั้นตอนทั้งหมดจะน่าจะเริ่มต้นจัดการแข่งขันได้ช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้

ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเตรียมจะมีการแข่งขัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ (ทีซีที) รายการที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี ชิงเงินรางวัล 1.1 ล้านบาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง