ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กบอส ออลไทยแลนด์ฯ เผยพร้อมจัดเร็วสุดหากภาครัฐไฟเขียว

จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมาธิการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินการแข่งขันในปี 2020 ท่ามกลางสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19

บิ๊กบอสแห่งศึกกอล์ฟ "สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์" เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ศึกออลไทยแลนด์ฯ พร้อมคัมแบ็คให้เร็วที่สุด หากได้รับไฟเขียวจากทางภาครัฐให้กลับมาจัดการแข่งขันได้

ทั้งนี้ทาง คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมาธิการแข่งขัน "สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์" เผยผ่านทาง "พ็อดคาสต์" ช่อง อินไซด์กอล์ฟ ร่วมกับ กิตติศักดิ์ ชลศึกษ์ ผู้ดำเนินรายการถึงแนวทาง และทิศทางของการกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟ ออลไทยแลนด์ฯ ในปีนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่มีวี่แววที่ดีขึ้น

จักรพงศ์ เผยว่า "ณ ตอนนี้ทีมงานของ ออลไทยแลนด์ฯ ทั้งหมดยังคงอยู่ในช่วง เวิร์คฟอร์มโฮม แต่ก็เตรียมงานกันมาโดยตลอด ซึ่งหากทางภาครัฐมีคำอนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันเมื่อไร ออลไทยแลนด์ฯ ก็พร้อมที่จะกลับมาจัดการแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งน่าจะราวๆ 1 เดือนหลังจากที่การประกาศอนุมัติจากภาครัฐ ทั้งนี้เพราะเราคำนึงถึงการดำเนินการให้ตรงกับทางภาครัฐ ในเรื่องความปลอดภัยของทั้งหมด แต่ผมก็เชื่อว่าที่ผ่านมาทางภาครัฐก็พยายามหาทางออกที่ดีที่สุด ไม่เพียงแค่กอล์ฟเท่านั้น แต่จะรวมถึงกีฬาทุกๆประเภทด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน บิ๊กบอส ออลไทยแลนด์ เผยต่อว่า "ด้านโปรแกรมแข่งขัน ณ ตอนนี้ทางทีมงานกำลังประชุมหารือกันอยู่ว่าจะเริ่มต้นที่แมตช์ไหน เพราะต้องรอคำอนุมัติจากภาครัฐก่อน อีกทั้ง ออลไทยแลนด์ฯ เป็นทัวร์ 1 ใน 23 ทัวร์ทั่วโลกที่คิดคะแนนอันดับโลก ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีผู้เล่นต่างชาติเข้ามาร่วมการแข่งขัน ทำให้ยังมีปัจจัยหลายอย่างที่เราจะต้องพิจารณาให้ดีในการกลับมาเปิดทัวร์อีกครั้ง ส่วนจะได้กี่รายการนั้นทางเราก็จะพยายามให้มีการแข่งขันเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าทาง ออฟฟิเชียล เวิลด์ แรงกิ้ง (OWGR) จะอนุโลมว่าไม่จำเป็นจะต้องจัดการแข่งขันครบ 10 รายการตามที่ระบุไว้ก็ได้ในปีนี้เป็นกรณีพิเศษก็ตาม เนื่องจากการแข่งขันไม่เพียงจะเป็นการช่วยเหลือนักกอล์ฟ และบุคคลกรเกี่ยวกับกอล์ฟให้มีรายได้แล้ว ยังเป็นส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นจากหลายภาคส่วนด้วย"

"ด้านการทำงานร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ เราก็ได้ติดต่อสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และด้วยการที่ เอเชียน ทัวร์ เป็นการแข่งขันที่ต้องไปในหลากหลายประเทศ ดังนั้นจึงต้องคำนึงถึงกฏหมาย และมาตรการของแต่ละประเทศที่จะเข้าร่วมด้วย ซึ่งจากที่พูดคุยคาดว่า เอเชียน ทัวร์ จะกลับมาในช่วงปลาย ส.ค. หรือต้น ก.ย.นี้"

"แต่ทั้งนี้กับสถานการณ์ โควิด-19 มันก็มีข้อดีอยู่บ้าง เพราะมันทำให้เราได้มีเวลาพูดคุยกันในทัวร์มากขึ้น ด้วย "วีดีโอคอนเฟอเร้นซ์" ทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน กรรมการ ฝ่ายโอเปอเรชั่นต่างๆ เพราะปรกติแล้วเราแทบจะไม่ได้มีเวลาพบปะกันเลย ทำให้หลายคนสามารถที่จะแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง ชี้และแนะนำจุดบกพร่องในการปรับปรุงการแข่งขัน ร่วมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลที่เราร่วมกันทำ"

"ด้านการทำงานร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ทาง ออลไทยแลนด์ฯ ก็ยังคงสานต่อในการทำงานร่วมกันเช่นเดิมเหมือนเช่น 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์กับนักกอล์ฟ แต่ทั้งนี้เนื่องจากทางสมาคมจะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงกลางปีนี้ และหากทีมงานเดิมได้ทำงานต่อก็ยังคงจะประสานงานกันเช่นเดิม"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง