ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ ลดโควต้าผู้เล่น พร้อมเพิ่มโควต้ายกเว้นสวิงสมัครเล่น

ศึก ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ จะลดโควต้าผู้เล่นร่วมการแข่งขัน และเพิ่มโควต้ายกเว้นกับ 2 รายการที่เหลืออยู่ของ ยูเอสจีเอ ที่จะแข่งขันในเดือน ส.ค.นี้

สมาคมกอล์ฟสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอ ผู้จัดการแข่งขัน ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ประกาศว่าการแข่งขันในปีนี้จะมีการความแตกต่างจากที่ผ่านๆมา จะมีการลดโควต้าผู้เล่นที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน และจะเพิ่มโควต้าในผู้เล่นที่จะได้รับยกเว้นในการเข้าร่วมการแข่งขันที่จะไม่มีแฟนเข้าไปชมการแข่งขันได้ และจะยกเลิกทัวร์นาเม้นท์ ควอลิฟาย ด้วย


ทั้งศึก ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ นับเป็น 2 รายการ แชมเปี้ยนชิพ ในระดับอเมเจอร์ ที่ทาง ยูเอสจีเอ จัดให้มีการแข่งขันในปีนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 โดยล่าสุด จอห์น โบเดนแฮเมอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันอาวุโสของ ยูเอสจีเอ ออกมาเผยว่า "การตัดสินใจยกเลิกการคัดเลือกผู้เล่นเพื่อเข้ามาร่วมการแข่งขันในปีนี้มันเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจได้ เพราะเรายินดีที่จะสานต่อแนวทางในการแข่งขัน และพยายามมองหาผู้เล่นสมัครเล่นที่ดีที่สุดเข้ามาร่วมการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ เราตั้งเป้าที่จะความหานักกอล์ฟที่มีฝีมือเข้ามาร่วมแข่ง และมั่นใจว่าผู้ที่ครองแชมป์ในทั้ง 2 รายการนี้ในเดือน ส.ค.นี้ เป็นนักกอล์ฟที่มีคุณสมบัติเหมาะสม"

ปรกติจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขัน ยูเอส อเมเจอร์ ทั้งสิ้น 312 ราย โดยปีนี้จะลดเหลือเพียง 264 ราย โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-16 ส.ค.นี้ ที่ แบนดอน ดูนส์ โดยจะใช้ 2 คอร์ส ในการเล่นแบบสโตรคเพลย์คือ แบนดอน ดูนส์ และ แบนดอน เทรลส์ ด้านการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-9 ส.ค.นี ที่ วู้ดมอนด์ คันทรี คลับ ใน ร็อควิลล์, แมรี่แลนด์ ซึ่งจะมีผู้เล่นร่วมแข่งขันในปีนี้ทั้งสิ้น 132 รายจากเดิม 156 ราย

โควต้าในการเพิ่มสิทธิ์ยกเว้นนักกอล์ฟในการเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ซึ่งรวมเพิ่มโควต้ายกเว้นจาก คะแนนอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก และเพิ่มโควต้านักกอล์ฟรับเชิญที่เป็นอดีตแชมป์ ยูเอสจีเอ และบรรดาผู้เล่นระดับท๊อปของสมัครเล่น
จอห์น โบเดนแฮเมอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันอาวุโสของ ยูเอสจีเอ

ยูเอส อเมเจอร์ จะเพิ่มโควต้า ผู้เล่นที่ผ่านไปเล่นในรอบแมตช์เพลย์ของการแข่งขันเมื่อปี 2019 ได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขัน ซึ่งรวมถึงแชมป์และรองแชมป์ในการแข่งขันซัมเมอร์นี้ในศึก เวสเทิร์น อเมเจอร์, นอร์ท และ เซาท์ อเมเจอร์, ซันเน่ฮันน่า อเมเจอร์ และ เซาเทิร์น อเมเจอร์ รวมกับผู้เล่นระดับท๊อปหลายคนในศึก ยูเอส มิด-อเมเจอร์, ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ และ ยูเอส ซีเนียร์ อเมเจอร์ พร้อมกับผู้เล่นแชมป์ และรองแชมป์ ใน 4 รายการของระดับ ซีเนียร์ ที่ผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนอลเมื่อปีที่แล้วด้วย และยังเปิดให้ผู้เล่นที่มีคะแนนอันดับสมัครเล่นโลกท๊อป 225 ที่จะประกาศในวันที่ 24 มิ.ย.ได้รับสิทธิ์ยกเว้นอีก

ด้านศึก ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ จะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยจะให้สิทธิ์ยกเว้นกับผู้เล่นที่ผ่านรอบ 32 คนในการแข่งขันปีที่แล้ว และนักกอล์ฟอีกหลายคนจากศึก ยูเอส วีเมนส์ มิด-อเมเจอร์, ยูเอส เกิร์ลส จูเนียร์ และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ อเมเจอร์ ขณะที่แชมป์ และรองแชป์จากการแข่งขันทั้ง 3 รายการใน 4 ปีหลังสุดก็ได้รับสิทธิ์นี้เช่นกัน พร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่ผ่านรอบ 16 คนในศึก เกิร์ลส จูเนียร์ และผู้ที่เข้ารอบรองชนะเลิศในศึก มิด-อเมเจอร์ เมื่อปีที่แล้วทั้งหมด ด้าน แชมป์ในการแข่งขัน นอร์ท แอนด์ เซาท์ วีเมนส์ อเมเจอร์, วีเมนส์ เวสเทิร์น อเมเจอร์ และ เลดี้ส์ เนชั่นเนล กอล์ฟ แอสโซซิเอชั่น แชมเปี้ยนชิพ ก็จะได้รับสิทธิ์ยกเว้น พร้อมกับผู้เล่นท๊อป 75 ในอันดับคะแนนสมัคเล่นโลกที่จะนับในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ด้วย

สำหรับผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นจะต้องแสดงตัวเข้าร่วมการแข่งขันได้จนถึง 17.00 น. ในวันที่ 8 ก.ค.นี้ และโควต้าที่เหลือจะเป็นการคิดจากคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง