ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ เปิดตัวโปรแกรมกอล์ฟอุดมศึกษากรุยทางสู่มืออาชีพ

พีจีเอ ทัวร์ ผุดความคิดสร้างโปรแกรม พีจีเอ ทัวร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ เพื่อกรุยทางนักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาสู่เส้นทางมืออาชีพ โดยจะเริ่มโครงการในปีหน้านี้

พีจีเอ ทัวร์ เปิดตัว พีจีเอ ทัวร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ โปรแกรมการศึกษาซึ่งจะเป็นเส้นทางใหม่ให้กับบรรดานักกอล์ฟรุ่นใหม่จากรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อกรุยทางสู่เส้นทางการเป็นมืออาชีพในทัวร์ คอร์น เฟอร์รี่ และ ทัวร์นานาชาติ อื่นๆต่อไป โดยจะเริ่มต้นโปรแกรมนี้ในปีหน้านี้


ปัจจุบัน พีจีเอ ทัวร์ มีทัวร์ในสังกัดมากมายไม่ว่าจะเป็นศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ (ทัวร์รองของ พีจีเอ ทัวร์), แม็คเคนซี่ ทัวร์ (พีจีเอ ทัวร์ แคนาดา), พีจีเอ ทัวร์ ลาติโนอเมริกา และ พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ส์-ไชน่า และเป้าหมายของการมี พีจีเอ ทัวร์ ตั้ง พีจีเอ ทัวร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ ก็เพื่อรองรับนักกีฬาไปยังทัวร์ต่างๆในสังกัด

สำหรับนักกีฬาที่จะได้รับเลือกเข้าโครงการ พีจีเอ ทัวร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ จะต้องอยู่ในระดับ เอ็นซีเอเอ ดิวิชั่น 1 ที่ลงแข่งขันอย่างน้อย 4 ปีในระดับอุดมศึกษา ซึ่ง เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเรามีนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จจากระดับมหาวิทยาลันในทัวร์มากมาย และทีมงานของเราก็ได้มีการวิจัยกันถึงแนวทางในการพัฒนานักกอล์ฟเหล่านั้นเพื่อสู่ถนนของการเป็นมืออาชีพ โปรแกรมนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬา เพื่อเติบโต และเป็นมืออาชีพต่อไป"

นักกอล์ฟที่ติดท๊อป 15 จาก พีจีเอ ทัวร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ แรงกิ้ง ลิสต์ ซึ่งจะรวบรวมผลมาจากการแข่งขัน เอ็นซีเอเอ สปริง ซีซั่น จะได้รับยกเว้นสถานะในการเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์รองต่างๆของ พีจีเอ ทัวร์ ทั้งหมด นอกจากนั้น ท๊อป 5 จะได้รับเลือกเป็นสมาชิกของ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ และแชมป์ของ เอ็นซีเอเอ ดิวิชั่น 1 เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับสิทธิ์ร่วม คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ แบบเต็มตัวด้วย ขณะที่ผู้เล่นท๊อป 5 คนอื่นจะได้รับยกเว้นไปเล่นใน คอร์น เฟอร์รี่ คิวสกูล รอบสุดท้าย ด้านผู้เล่นอันดับ 6-15 จะได้รับสิทธิ์สมาชิกในทัวนานาชาติของ พีจีเอ หรือได้รับยกเว้นไปเล่น คอร์น เฟอร์รี่ คิวสกูล รอบ 2

อเล็กซ์ บัลด์วิน ประธาน คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ เผยว่า "นี่นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้เล่นเหล่านั้นในการก้าวไปสู่เส้นทางมืออาชีพ และเป็นเส้นทางจะนำไปสู่ พีจีเอ ทัวร์ ต่อไป มันเป็นโอกาส ผมมั่นใจเลยว่านี่จะเป็นแหล่งที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทัวร์ในอนาคตกับบรรดาดาวดังที่มาจากระดับอุดมศึกษา"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง