ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาวุโส พร้อมจัดวันเดย์ทัวร์ที่หัวหินชิง 3.5 แสนบาท

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เผยสมาคมพร้อมแล้วจัดแมตช์เปิดฤดูกาลปี 2564 กับศึก "วันเดย์ทัวร์" วันที่ 19 ก.พ.นี้ ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบฯ ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 แสนบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ "วันเดย์ทัวร์" ต้อนรับฤดูกาลแข่งขันปี 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 แสนบาท 19 ก.พ.นี้ ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนจากโรคระบาด ไวรัส โควิด-19

รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย โดยนายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคม จับมือกับ นายอำนาจ ป่านแก้ว ประธานชมรมสิงห์กอล์ฟหัวหิน จัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะมีนักกอล์ฟอาวุโสจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 144 ราย ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 แสนบาท ผู้เล่นท๊อป 40 อันดับแรกจะได้รับเงินรางวัล

นายกสุทิน เผยว่า "รายการนี้จะมีขึ้นที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ โดยจะมีเหล่านักกอล์ฟอาวุโสจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งสาเหตุที่ทางสมาคมจัดการแข่บงขันที่ หัวหิน เนื่องจาก หัวหิน ได้รับอนุญาตจากทางภาครัฐให้มีการจัดการแข่งขังกอล์ฟได้ อีกทั้งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และสนามกอล์ฟหลวงเองก็มีความเก่าแก่ และเป็นธรรมชาติติดอันดับต้นๆของเมืองไทย"
"นอกจากนั้นแล้วทางสมาคมฯ ก็ยังเตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัย อีกทั้ง 1 ปีเศษที่ผ่านมาทางสมาคมที่มีสมาชิกมากกว่า 900 ชีวิต ไม่มีสนามให้จัดการแข่งขัน เนื่องจากคำสั่ง "ปิด" จากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ห่างหายจากการจัดการแข่งขันไป โดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นซีเนียร์โปร (อายุ 50 ปีขึ้นไป) จะใช้ระยะในการแข่งขัน 6,595 หลา และรุ่น ซูเปอร์ซีเนียร์โปร (อายุ 60 ปีขึ้นไป) จะใช้ระยะในการแข่งขัน 5,974 หลา"

นายก สุทิน ยังกล่าวถึงความพร้อมของสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ด้วยว่า "หลังจากได้มีการมาทดสอบสนามแล้ว สภาพสนามอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ ทั้งกรีน หลุม แคดดี้ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมทั้งเรายังได้รับอนุญาตจากทาง ผวก.ปช. ป้องกันจังหวัดประจวบฯ ในการดำเนินการจัดการแข่งขันได้ ภายใต้มาตรการควบคุมตรวจวัดนักกอล์ฟทุกๆท่านตามระเบียบจากทางภาครัฐ เพราะฉะนั้นทุกคนสามารถวางใจในเรื่องได้"

นอกจากนั้นนายกสุทิน ยังเผยต่อด้วยว่า "นี่นับเป็นรายการแข่งขันรายการแรกของทางสมาคมของปีนี้ และหวังว่าจะสร้างความคึกคักให้กับเมืองหัวหิน ที่นับเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ในการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ"

สำหรับนักกอล์ฟอาวุโสท่านใดสนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ค่าสมัคร 1,600 บาท ซึ่งจะได้รับเสื้อ 1 ตัว และคูปองอาหารเย็น สามารถสอบถาม ได้ที่ คุณอำนาจ ป่านแก้ว โทร 081-4430624 หรือ คุณศิริลักษณ์ สนแย้ม (คุณพู)โทร 089-9566996

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง