ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม หวังกลับมาฮอตหลังปีที่แสนลำบาก

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงหนุ่มไทย ยอมรับอยู่ในช่วงที่ลำบาก แต่มั่นว่าจะกลับมาเรียกฟอร์มการเล่นอีกครั้ง หลังเตรียมลงหวดแมตช์แรกในศึก พีจีเอ ทัวร์ สุดสัปดาห์นี้

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงชาวไทย ที่ครั้งหนึ่งเคยติดเป็นท๊อป 30 ของโลก ออกมายอมรับว่ากำลังเฟ้นฟอร์มเล่นของตัวเองเพื่อกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกครั้ง กับการจะกลับไปเล่นในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของปี 2021 กับศึก เอทีแอนด์ที เป๊ปเบิล บีช โปร-แอม ที่จะออกสตาร์ทในวันพฤหับสดีนี้ตามเวลาของสหรัฐอเมริกา (ช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย)

ภายหลังจาก 1 ปีที่แสนลำบากตรากตรำของ โปรอาร์ม หลังจากที่ต้องระเห็จจากสหรัฐอเมริกา เพื่อหนีภัยโควิด-19 เพื่อกลับมายังประเทศไทย พร้อมกันนั้นก็เพื่อพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนั้น อาร์ม ก็กลับไปแข่งที่ สหรัฐ ในช่วงสั้นๆ แต่ก็ทำผลงานไม่ดีนัก ก่อนกลับไทยมาพักใหญ่

อาร์ม เพิ่งจะกลับไปลงหวดอีกครั้งในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ตะวันออกกลาง โดยเขาไม่ผ่านตัดตัว 1 รายการ ก่อนที่จะคว้าอันดับ 60 ร่วม และ 41 ร่วมจาก 3 รายการที่ลงแข่งขัน ก่อนที่เขาจะบ่ายหน้าสู่สหรัฐเพื่อร่วมแข่งขันในศึก พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งเจ้าตัวก็หวังอย่างยิ่งว่าผลงานของตัวเองจะดีขึ้นมาบ้าง

สวิงวัย 31 ปี อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ และแชมป์ 4 สมัยในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "ผมไม่อยากจะตั้งเป้าอะไรมากนัก แค่พยายามกลับมาเล่นให้ได้เหมือนเดิมอีกครั้งก็พอ อยากได้ความมั่นใจเดิมๆกลับมา รวมถึงฟอร์มการเล่น และมั่นใจให้ได้ว่าวงสวิงของผมมันจะกลับมาดีอีกครั้ง"

ช่วงปี 2015 จนถึง 2018 จัดได้ว่าเป็นช่วงผลงานที่ดีที่สุดของ โปรอาร์ม เพราะเขาคว้าแชมป์มาได้ถึง 6 รายการ ไม่ว่าจะเป็นที่ สก๊อตแลนด์, จีน, ออสเตรเลีย และอันดับโลกเคยถีบไปสูงสุดถึงอันดับ 29 ของโลก และนั่นทำให้เขาคว้าสิทธิ์เป็นสมาชิกของ พีจีเอ ทัวร์ การ์ด โดยช่วงนั้น อาร์ม ลงหวดอย่างน้อย 30 รายการต่อปี แต่ทว่าในปี 2020 เขาลงแข่งขันเพียงแค่ 14 รายการเท่านั้นในช่วงที่ โควิด-19 และไม่ผ่านตัดตัวถึง 8 รายการ และ 7 รายการจาก 10 รายการในศึก พีจีเอ ทัวร์ ทั้งหมดด้วย
 
ผลงาน อาร์ม กลับมาดีหน่อยหลังซิวอันดับ 11 ร่วมในศึก เบอร์มิวด้า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงดิ่งอีกครั้งเมื่อเขาพบว่าติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ภายหลังจากสัปดาห์ดังกล่าว และต้องหยุดพักไปอีกครั้ง อาร์ม ที่ปัจจุบันอันดับโลกร่วงมาอยู่ที่อันดับ 287 เผยว่า "ช่วงนั้นเป็นอะไรที่จิตตกมาก มันเป็นช่วงที่มืดมนสำหรับตัวเองอย่างแท้จรอง แต่ผมรู้ว่าผมจะผ่านมันไปได้"

"ผมเชื่อว่าตัวเองจะกลับมาดีขึ้นได้ แต่ผมก็ไม่อยากจะให้สัญญาว่าตัวเองจะกลับมาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังเหลืออะไรให้ทำอีกเยอะกว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง นี่เป็นหนแรกในชีวิตการเล่นของผมที่ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์แบบนี้ ผมไม่ค่อยได้ลงเล่นกอล์ฟเลยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และในปีที่ผ่านมาด้วย ปีที่แล้วผมเล่นน้อยมาก ตอนนี้ผมแค่อยากจะออกไปเล่นให้เยอะที่สุด และกลับมาสนุกกับเกมอีกครั้ง"

แม้ว่าผลงานที่ตะวันออกกลางจะไม่ตรงตามเป้าหมายของ อาร์ม แต่นั่นก็เป็นช่วงเวลาที่ดี่เขาจะได้มีโอกาสพบปะกับ โค้ชของเขาอย่าง พีท โคเว่น และ ไมค์ วอลเกอร์ ที่น่าจะช่วบเรียกความมั่นใจของเขากลับมา รวมถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองด้วย

อาร์ม เผยว่า "ผมมีความเชื่อมั่นในโค้ชของผม เพราะผมเชื่อว่าผมจะทำได้ดีขึ้น ดังนั้นผมเลยมีความเชื่อแบบนั้น ผมมีทีมที่ดี และก็ไม่ได้ทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมเลย มันก็แค่ผมเท่านั้น และผมต้องการให้ร่างกายของผมมันสมบูรณ์พร้อมเท่านั้น และเมื่อผมได้พบกับพวกเขา (โค้ช) เพื่อช่วยเหลือในเรื่องวงสวิง พวกเขาก็พยายามผลักดันคุณ และเชื่อมั่นในตัวผมว่าจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ผู้เล่นทุกคนจะต้องเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ยากกันทุกคน และผมก็เป็นหนึ่งในนั้นแล้วในตอนนี้ มันเป็นครั้งแรกในชีวิตการเล่นที่ผมจะต้องผ่านมันไปให้ได้ กับช่วงเวลาที่ยากแบบนั้น และมันไม่ง่ายอย่างแน่นอน"

กับการลงสนามเพียงแค่ 5 รายการในปี 2020-21 มันทำให้โอกาสในการรักษาการ์ดทัวร์ของ อาร์ม ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง และนั่นทำให้เขาต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ที่ เป๊ปเบิล บีช อาร์ม ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 158 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ เผยว่า "ปีนี้ผมจะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นแบบเต็มฤดูกาลเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากหลังจากการจัดอันดับใหม่ผมอยู่ในสถานะที่ย่ำแย่ที่สุด ตอนที่ทัวร์กลับมาแข่งขันอีกครั้ง (มิ.ย. ปีที่แล้ว) ผมไม่ได้กลับมาลงเล่นเลย เนื่องติดปัญหาด้านการเดินทาง ผมรู้ว่าผมต้องการแมตช์ในการลงเล่น และหวังจะทำอันดับตัวเองกลับมาอีกครั้ง แต่มันยากขึ้นแล้วในตอนนี้ และผมไม่อยากที่จะสร้างแรงกดดันให้ตัวเองมากขึ้น เป้าหมายของผมคือพยายามเล่นกอล์ฟให้ดีที่สุด แต่มันอาจจะไม่ใช่ปีของผม แน่นอนมันอาจจะยังไม่ใช่ปีของผม"

อาร์ม ทิ้งท้ายว่า "อย่างไรก็ดี ผมไม่คิดว่ามันจะไกลเกินเอื้อมหรอกกับฟอร์มที่ดีที่สุดของผม เหลือแค่ว่ามันจะเมื่อไรเท่านั้น แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะยากลำบาก แค่ ลี แคมป์เบลล์ โค้ชจิตวิทยาของผมบอกกับผมเสมอว่าให้ทุ่มเทในการซ้อมอย่างหนักต่อไป และพยายามเชื่อมั่นในตัวเองที่จะกลับมา"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง