ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แพทริค รีด ชี้เกมบุกทำให้ซิวแชมป์

แพทริค รีด กับแชมป์ ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ซึ่งเป็นถ้วย พีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 9 ของตัวเอง

แพทริค รีด ยอดสวิงชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ออกมาเผยว่า "การเล่นบุก" เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัวเองคว้าแชมป์ที่ 9 ในศึก พีจีเอ ทัวร์ สำเร็จ ด้วยการเอาชนะคู่แข่งระดับท๊อปห่างถึง 5 สโตรค

รีด ที่ขึ้นนำร่วมก่อนจะเริ่มเล่นรอบสุดท้าย ก่อนจบรอบนี้ด้วยการทำไป 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 ออกมายอมรับว่า "ผมรู้เลยว่าวันนี้จะเป็นวันที่ยากแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนลีดเดอร์บอร์ด จะเห็นบรรดาผู้เล่นบิ๊กเนมมากมายบนนั้น ผมรู้ว่าจะต้องออกไปเล่นเพื่อที่จะทำแต้มด้วยการบุก คุณไม่สามารถที่จะนั่งเฉยๆ พยายามเล่นแบบระมัดระวัง คุณจะต้องออกไปเพื่อที่จะทำแต้มให้ได้มากที่สุด"

อดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เผยต่อว่า "มันมีอาการสั่นๆนิดหน่อยในช่วงต้น มี 2-3 ชอตที่มันออกจะไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ผมก็สามารถใช้การเล่นลูกสั้นพาตัวเองออกมาจากปัญหาได้ และเริ่มจับจังหวะตัวเองได้มากขึ้นในช่วงกลาง วันนี้ยอมรับเลยว่าประหม่ามากกว่าในรอบสุดท้ายที่เล่นที่ ออกัสต้า (เดอะ มาสเตอร์ส) เสียอีก เพราะมันมีจุดที่แตกต่างกัน ตอนนี้ผมกำลังปรับวงสวิงตัวเองใหม่ ยังไม่เข้าที่อย่างที่ผมต้องการ แต่ผมก็ทุ่มเทอย่างหนักร่วมกับทีมเพื่อที่จะก้าวผ่านมันไปให้ได้ และมันก็ออกมาดีมาก มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งจริงๆ"

แม้ว่าจะมีเรื่องดราม่าขึ้นในการเล่นรอบที่ 3 ที่หลุม 10 เกี่ยวกับตำแหน่งในการวางลูก หลังลูกของ รีด ตกไปในรัฟหนา ซึ่งเขาได้รับอนุญาตให้หยิบลูกเพื่อมาวางเล่นใหม่ได้ "สิ่งใหญ่ที่สุดคือ การได้รับอนุญาตให้วางลูกไว้ข้างหลัง เมื่อหัวหน้ากรรมการเข้ามา และบอกว่าคุณทำทุกอย่างที่ควรจะทำ มันจึงทำให้ผมสามารถวางในตำแหน่งที่เล่นได้ใหม่"

รีด กล่าวต่อว่า "วันนี้ผมมาลงสนามด้วยความรู้สึกที่ดี มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม และมีสมาธิมาก เปิดเพลงใส่หูฟังโทรศัพท์ และเข้ามาอยู่ในโลกของตัวเอง โดยที่มีคำพูดของโค้ชในหัว ก่อนที่จะเริ่มทีชอตหลุมแรก"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง