ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงสาวพร้อมปะทะโปรชาย ไทยแลนด์ มิกซ์ ชิง 3 ล้านบาท

(จากซ้าย) "โปรนิม" นิมมิตา จันต๊ะนาเขตร์, "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรก้อย" ชลดา ชยณรรย์, "โปรนิ้ง" เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ 4 สาวสวิงไทยพร้อมปะทะสวิงหนุ่มในศึก ทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 วันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ

สี่นักกอล์ฟสาวไทย "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรก้อย" ชลดา ชยณรรย์, "โปรนิ้ง" เนมิตรา และ "โปรนิม" นิมมิตา จันต๊ะนาเขตร์ ท้าชนโปรชายศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์" รายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 วันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิง 3 ล้านบาท

รายการนี้นับเป็นแมตช์แข่งขันรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อโปรชาย-หญิง จะร่วมชิงชัยในสนามเดียวกัน เงินรางวัลเดียวกัน ภายใต้กฏกติกาเดียวกัน ต่างเพียงแค่ระยะในการแข่งขัน ซึ่งจัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ที่ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ, โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และ โรงแรมหัวหินแกรนด์ พร้อมด้วยพันธมิตรต่างๆ

ล่าสุด "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวดาวรุ่งวัย 17 ปีจาก ราชบุรี เจ้าของมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จากซีซั่นที่แล้ว เผยถึงการต้องปะทะกับบรรดาโปรชายว่า "ยอมรับว่าแปลก เพราะเป็นแมตช์ที่ทั้งนักกอล์ฟชาย-หญิง จะร่วมแข่งในสนามเดียวกัน เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกแมตช์ที่ท้าทาย และน่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพตัวเองให้มีมากขึ้น ที่ผ่านมาตัวเองก็กำลังพัฒนาเรื่องระยะการตีให้มากขึ้น แต่ใกล้เข้าการแข่งขันแล้วก็น่าจะหันมาฝึกซ้อมลูกสั้นให้เยอะมากขึ้น ซึ่งก็จริงแล้วก็เตรียมพร้อมในทุกด้าน ส่วนเป้าหมายที่ตัวเองตั้งใจในแมตช์นี้ก็คงจะพยายามสนุกกับการแข่งให้มากที่สุด พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และจะเป็นรายการที่จะได้ปะทะกับมือท๊อปๆของประเทศ และช่วยบอกว่าเรายังขาดในด้านไหนบ้าง ตอนนี้วางแผนเอาไว้ว่าะไปแข่งใน แอลอีที (เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์) เป็นหลัก เพราะตารางแข่งออกมาแล้ว คาดว่าจะเดินทางไปแข่งขันในราวๆ เดือนพฤษภาคมนี้ และช่วงปลายปีก็เตรียมวางแผนไปคิวสกูลในศึก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ของ เกาหลีใต้ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐต่อไป"
โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวจากโคราชอดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2019 ประกาศตั้งเป้ากับตัวเองในการติดท๊อป 10 โดยเจ้าตัวรับว่า "เป็นแมตช์ที่ท้าทาย เนื่องจากนอกจากต้องเผชิญหน้ากับเพื่อนนักกอล์ฟสาวๆแล้ว ยังต้องเจอกับโปรชายชั้นนำ คงไม่ใช่งานง่าย ตอนนี้ก็กำลังเคาะสนิมให้ตัวเอง และพยายามแก้ไขจุดบกพร่องให้มากที่สุด เพราะร้างสนามแข่งมานาน ยังไม่มั่นใจนัก จึงไม่อยากจะเร่งตัวเองมากจนเกินไปนัก และพยายามซ้อมชอตที่ตัวเองมั่นใจให้มากที่สุด ซึ่งรวมถึงลูกพัตต์ด้วย ปีนี้ตัวเองวางแผนเอาไว้แค่ทัวร์ในเมืองไทยก่อน แล้วค่อยหาโอกาสเดินทางไปแข่งขันที่ จีน และ ไต้หวันต่อไป"
ด้าน "โปรนิม" นิมมิตา และ โปรนิ้ง เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ 2 สาวจากพะเยา เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ โดย โปรนิม พี่สาว เผยว่า "เป็นครั้งแรกในการต้องปะทะกับนักกอล์ฟชายในการแข่งขัน แต่เชื่อว่าโปรสาวเองก็มีจุดที่จะสามารถเอาชนะ แม้โปรผู้ชายจะตีได้ระยะไกลกว่า แต่ โปรสาวก็มีจุดแข็งที่เกมสั้น และลูกพัตต์ ส่วนตัวตอนนี้ก็พยายามออกกำลังให้มากขึ้น เพราะเป็นแมตช์แข่ง 4 วัน ก็พยายามเน้นชอตแอปโพรชระยะต่ำกว่า 100 หลาให้มาก ซึ่งถือเป็นระยะในการทำแต้ม เชื่อว่าสกอร์น่าจะตัดตัวกันโหดแน่นอน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากจนเกินไป อีกอย่างก็ถือว่ามีความคุ้นเคยกับสนาม แบล็คเมาน์เท่น ด้วย เพราะแข่งทุกปี ส่วนเรื่องแผนการเล่นคงจะพยายามเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่ถ้ามีโอกาสทำแต้มได้ก็จะทำ" ขณะที่  "โปรนิ้ง" เผยว่า "ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยแข่งในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ก็คงจะพยายามเตรียมร่างกายให้เต็มที่ เพราะต้องแข่ง 4 วัน ตอนนี้พยายามซ้อมพัตต์ โดยเฉพาะกับเครื่อง พัตต์วิว จากทางทรัสต์กอล์ฟ ตั้งเป้ากับตัวเองให้ติดท๊อป 40 ให้ได้ คงจะเน้นเล่นเซฟไว้ก่อน และพยายามเสียให้น้อยที่สุด สนามแบล็คเมาน์เท่น ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ชอบ และสวยมาก อีกทั้งก็มีผลงานการเล่นดีด้วย โดยปีนี้คงจะเน้นเล่นในเมืองไทยเป็นส่วนใหญ่ และฝากให้ทุกคนเอาใจเชียร์นักกอล์ฟสาวทุกคนที่ลงหวดในแมตช์นี้ด้วย"

สำหรับศึก "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 เป็นหนึ่งใน 5 รายการแข่งขันในปีนี้ และเป็นการแข่งขันอาชีพภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดในระลอกสองตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และถือว่าเป็นการแข่งขันกอล์ฟแนวใหม่ที่เพิ่งจะมีขึ้นในเมืองไทยที่ โปรชาย-หญิง จะร่วมหวดชิงเงินรางวัลเดียวกัน 3 ล้านบาท โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ซึ่งจะเป็นรูปแบบการจัดการแข่งขันกอล์ฟในแบบ นิว นอร์มอล ซึ่งจะไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม แต่จะมีการไลฟ์สตรีมมิ่งในช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ โดยสองวันสุดท้ายทาง T-Sports ก็จะมีการแชร์สัญญาณถ่ายทอดสดให้ชมแบบติดขอบจอด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง