ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ เผยเหตุจัดสวิงที่เกาหลีใต้แค่รายการเดียว

ไมค์ วาน ประธานบริการ แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ไม่มีแมตช์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ที่้เกาหลีใต้
ศึกกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมาเผยถึงสาเหตุว่าทำไมจึงมีการจัดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เกาหลีใต้ เพียงแค่รายการเดียว ทั้งที่ปัจจุบันมีโปรสาวชาวเกาหลีใต้มากมายในทัวร์ขณะนี้ และโดยเฉพาะ 2 ปีหลังสุดที่โปรสาวเกาหลีใต้ซิวตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีติด และปัจจุบันท๊อป 3 ของโปรสาวก็เป็นเกาหลีใต้ด้วย

เรื่องนี้ทางด้าน ไมค์ วาน ประธานบริการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมาให้คำตอบชัดเจนว่า "เป็นเพราะการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ของเกาหลีใต้ เป็นทัวร์ที่แข็งแกร่ง และทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่อยากจะไปแทรกโปรแกรมแข่งขัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบให้กับโอกาสสำหรับนักกอล์ฟสาวในเกาหลีใต้เอง

ปัจจุบัน แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขันทัวร์ที่ เกาหลีใต้ เพียงรายการเดียวนั่นคือศึก บีเอ็มดับบลิว เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นทุกเดือน ต.ค.ของทุกปี ซึ่งจะมีขึ้นที่ตอนใต้ของเมือง ปูซาน ทั้งที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ มีโปรแกรมแข่งขันนอกอเมริกากว่า 12 รายการจาก 34 รายการในปีนี้
วาน ที่ล่าสุดเพิ่งจะประกาศวางมือจากการเป็นประธานบริหารของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ ออกมาเผยกับสำนักข่าว ยอนฮัป ของเกาหลีใต้ ถึงเรื่องนี้ว่า "ตลอดวาระในการทำงาน 11 ปีของผม พวกเราพยายามมองหาโอกาสในการจัดการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ที่เกาหลีใต้มาตลอด และในอนาคตด้วย ความเป็นจริงก็คือ พวกเราพยายามหาโอกาส 2 หรือ 3 ครั้งในรอบปีที่ เกาหลีใต้ แต่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ แข็งแกร่งมาก และเป็นทัวร์ที่มีโปรแกรมมาก ผมไม่อยากจะให้ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปกระทบกับโปรแกรมแข่งขันของพวกเขา เขารู้ว่าเราสามารถทำได้ บางครั้งการได้ทำให้ ทัวร์แข่งขันในฤดูกาลสะดุด มันจะกระทบถึงสปอนเซอร์ของพวกเขา และเราไม่อยากจะเป็นเช่นนั้น ผมพยายามที่จะทำให้กอล์ฟแพร่หลายในระดับนานาชาติ และพยายามทำให้ทัวร์อื่นๆแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ผมคิดว่าหากเรามากินเวลาในทัวร์ที่เกาหลีใต้มาก มันอาจจะส่งผลกระทบให้กับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ มากกว่า"

รายการแรกของ แอลพีจีเอ ที่จัดใน เกาหลีใต้ มีตั้งแต่ปี 2002 ที่เกาะ เชจู ก่อนที่จะย้ายมาจัดการแข่งขันที่ กยองจู 2 ปี ในปี 2006-2007 ก่อนจะมาแข่งขันกันที่ อินชอน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุง โซล เป็นเวลา 11 ปี ระหว่างนั้น สกาย 72 กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ที่ใกล้ๆกับสนามบินนานาชาติ อินชอน เป็นสนามเหย้าการแข่งขัน โดยที่มี เคอีบี ฮานา แบงค์ เป็นสปอนเซอร์ ซึ่งขยายการแข่งขันจาก 3 วัน 54 หลุม มาแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม และทัวร์นาเม้นท์ ก็ย้ายมาที่ ปูซาน โดยที่มี บีเอ็มดับบลิว เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่ในปี 2019 โดยเมื่อปี 2020 ไม่มีการแข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ก่อนจะกลับมาจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค.นี้ที่ แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นเนล ปูซาน

วาน เผยว่า "เราเองก็คิดว่ามันคงจะดีมากหากจะมีการแข่งขันที่ โซล และ ปูซาน ติดต่อกันเลย เต็มที่เลยผมว่าเราสามารถจัดการแข่งขันได้ 2 รายการ หากว่าเรามีโอกาส แต่มันจะต้องมีการประสานงาน และได้รับการสนับสนุนจาก เคแอลพีจีเอ ด้วย หากพวกเขาไม่เห็นด้วยที่จะมีการแข่งขันรายการที่ 2 เราก็ไม่สามารถที่จัดการแข่งขันที่นั่นได้ เพราะ โปรแกรมแข่งขันของพวกเขาถือว่ามีมาก"

พร้อมกันนั้น วาน ยังกล่าวว่า "ทั้งเรา และ เคแอลพีจีเอ ต่างก็มีภาระกิจร่วมกัน ในการอยากจะเห็นนักกอล์ฟสาวดาวรุ่งก้าวขึ้นมาสร้างความฝันของตัวเองในเกมกอล์ฟ ไม่ว่าจะในระดับประเทศหรือนานาชาติ ผมอยากจะให้ กอล์ฟ เป็นกระแสของโลก สร้างเงินสะพัด มีการถ่ายทอดสดไปทั่ว และสร้างโอกาส แต่ผมก็รู้ดีว่าไม่ใช่นักกอล์ฟทั้งหมดที่จะชื่นชอบการเดินทางไปทั่วโลกในทุกๆปี เพื่อแข่งขันกอล์ฟ บางคนอยากที่จะเล่นในบ้านตัวเอง เช่นเดียวกันกับ แอลพีจีเอ และ เคแอลพีจีเอ ที่อยากจะเป็นตัวเลือกให้กับสาวๆเหล่านั้น เพราะคุณอยากจะอยู่บ้าน คุณก็มีโอกาสแข่งขัน ได้ทำเงิน หรือคุณอยากจะก้าวสู่ระดับโลก มันก็เป็นทางเลือกของคุณ และหากเป็นเช่นนี้ ผมเชื่อว่าผลกำไรมันจะอยู่ที่ตัวผู้เล่นเอง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง