ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดตัวสมาคม "ไทยดับบลิวพีจีเอ" ได้คุณจรรยา นั่งนายกฯมุ่งพัฒนาสาวไทยสู่เวทีโลก

คุณจรรยา สว่างจิตร (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือ "ไทยดับบลิวพีจีเอ" (THAI WPGA) ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวเปิดสมาคมอย่างทางการ ณ ห้องเจ้าพระยา - ท่าจีน ชั้น 1 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล  บางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือ "ไทยดับบลิวพีจีเอ" (THAI WPGA) เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ณ ห้องเจ้าพระยา - ท่าจีน ชั้น 1 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล  บางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมได้คุณจรรยา สว่างจิตร นั่งเก้าอี้นายกสมาคม ประกาศจะพาสวิงสาวไทยไปสู่เวทีระดับโลก และเตรียมจัดแมตช์แข่งขันพร้อมกับสะสมคะแนนอันดับโลกด้วย

งานนี้ คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับพัทยา เดินทางมาเป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมพรั่งด้วยเหล่าบรรดาโปรสาวไทย และสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ภายหลังจากการเปิดตัวสมาคม คุณจรรยา ในฐานะนายกสมาคมฯ ออกมาเผยถึงวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งสมาคมนี้ว่า "เป็นเพราะว่าเชื่อมั่นใจความสามารถของนักกอล์ฟสาวไทยว่าสู้กับบรรดานักกอล์ฟระดับโลกได้ และทางสมาคมพร้อมจะสร้างสังเวียนแข่งขันที่มีคุณภาพ และมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาอย่างเป็นระบบ และยั่งยืน เพื่อเป้าหมายในการปั้นนักกอล์ฟของเราเพื่อแข่งขันให้ทัดเทียมกับ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (เกาหลีใต้) ที่มีกว่า 30 รายการต่อปี"

"เราเองเคยผ่านการจัดการระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (แอลอีที) ถึง 3 ครั้งที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ และมีความเชื่อมั่นว่าโปรสาวไทยของเราดีพอจะสู้บรรดานักกอล์ฟต่างชาติไป อีกทั้งได้ปรึกษากับทีมงานจัดการแข่งขัน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ แล้วเชื่อมั่นว่าเราสามารถจะจัดทัวร์นาเม้นท์ในไทย ที่จัดโดยคนไทย เพื่อแข่งขันกับทัวร์ในต่างแดนได้ หรือบางทีเราอาจจะมีการดึงแมตช์ระดับนานาชาติเข้ามา ซึ่งจะเห็นได้ว่าระดับการแข่งขันอย่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นสปริงบอร์ดที่ดีให้กับนักกอล์ฟของเรา เหมือนเช่นที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และ โปรบิว กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ เคยทำได้มาแล้ว"

"นอกจากนั้นสิ่งสำคัญอีกอย่างคือการจะสร้างทัวร์นาเม้นท์เพื่อที่มีอันดับคะแนนสะสมโลก (วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง) เช่นเดียวกันทัวร์ของโปรผู้ชายของเราที่มี และเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างความมั่นใจให้กับคณะกรรมการ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งเราก็ยังมีทีมบริหารงานที่มีประสบการณ์ ที่เคยผ่านการจัดการแข่งขันระดับอาชีพมาแล้วมากมาย โดยเร็วๆนี้เราเตรียมที่จะมีการเปิดตัวกรรมการบริหารสมาคม และแจ้งตารางการแข่งขันของทัวร์ให้ทราบต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง