ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ จับมือกับ ดับบลิวเอสซี สปอร์ตส หวังใกล้ชิดแฟนกอล์ฟมากขึ้น

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศความร่วมมือกับ ดับบลิวเอสซี สปอร์ตส เพื่อเป็นการขยับเข้าใกล้ชิดแฟนกอล์ฟให้มากขึ้นผ่านทางช่องทางอันทันสมัย

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ (LPGA) ของ สหรัฐ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ ดับบลิวเอสซี สปอร์ตส (WSC Sports) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และถ่ายทอดสดกีฬา เพื่อหวังว่านี่จะเป็นอีกก้าวในการที่ทัวร์จะได้สัมผัส และใกล้ชิดกับแฟนกีฬามากขึ้น

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นจากเมือง เทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของ ดับบลิวเอสซี สปอร์ตส และที่ เดย์โทน่า บีช, ฟลอริด้า ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของ แอลพีจีเอ ถึงการประกาศร่วมมือกันของทั้ง 2 องค์กร โดยทั้งสองหน่วยงานเริ่มทำงานร่วมกันครั้งแรก มาตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ในโปรแกรมนำร่อง สองทัวร์นาเมนต์ ก่อนที่จะเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง ในวันที่ 1 ตุลาคม 2020 กับเทคโนโลยีของ WSC Sports ที่จะมอบเทคโนโลยีตัดต่อวิดีโอโดยใช้ AI เพื่อวิเคราะห์การถ่ายทอดสดกีฬาโดยอัตโนมัติในแต่ละรายการ และทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีการสร้างเนื้อหาวิดีโอรูปแบบสั้นที่สามารถกำหนดเอง ซึ่งสามารถเผยแพร่บนปลายทางดิจิทัลใดก็ได้ โดยทาง LPGA จะใช้เทคโนโลยีนี้ เพื่อสร้างไฮไลท์การแข่งขันอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ให้กับแฟนกอล์ฟผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเว็บไซต์ LPGA lpga.com แอป LPGA และช่องทาง OTT

นี่จะนับเป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟน ๆ และเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมในช่องทางดิจิทัลที่เป็นกรรมสิทธิ์หลายช่องทางของ แอลพีจีเอ ซึ่งหวังว่าจะเป็นแนวทางในการหาผู้สนับสนุนรายใหม่ ๆเข้ามา และช่วยเพิ่มข้อเสนอที่มีให้กับพันธมิตรที่มีอยู่
เดวิด กาแวนท์ ฝ่ายธุรการ และพัฒนาของ ดับบลิวเอสซี สปอร์ตส เผยว่า "กอล์ฟ เป็นกีฬาที่จะมอบช่วงเวลาตื่นเต้นให้แฟนๆ และเป็นในไฮไลท์กีฬาที่คนติดตามสนใจมากที่สุด การร่วมมือจะเป็นการปฏิวัติรูปแบบใหม่ในการนำเสนอของ แอลพีจีเอ เนื่องจากแพลตฟอร์มของ WSC Sports ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างเนื้อหาแล้วส่งออกไปแจกจ่ายในหลากหลายช่องทางมากขึ้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนาม

แอลพีจีเอ ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมมายาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ในระดับนานาชาติ เนื่องจากมีผู้เล่นในทัวร์มาจาก 50 ประเทศ ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ แอลพีจีคเอ ไม่เพียงหวังว่าจะสร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้นไปยังฐานแฟน ๆ ในปัจจุบัน แต่ยังรู้สึกว่าเทคโนโลยี WSC Sports แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการมีส่วนร่วม และสร้างฐานแฟนใหม่ๆให้กับทัวร์อีกด้วย

ไบรอั่น แคร์โรลล์ รองประธานอาวุโส และดูแลด้านสื่อทั่วโลกของ แอลพีจีเอ เผยว่า "โครงการนำร่องของเราในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ได้ตอกย้ำถึงคุณค่าของเทคโนโลยีของ WSC Sports ในการช่วยดึงดูดแฟน ๆ ที่ยอดเยี่ยม และเพิ่มความปรารถนาของเราที่จะผลักดันความสนใจใหม่ ๆ ใน LPGA เป็นสองเท่า เรายังคงให้ความสำคัญกับนวัตกรรมดิจิทัลโดยใช้ช่องทางที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราเพื่อช่วยให้กีฬาของเราเติบโต ซึ่ง WSC Sports นับเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดที่จะช่วยเราร่วมกันดำเนินการตามความคิดริเริ่มนั้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง