ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"โปรเรย์ " กดลบ 9 ไร้โบกี้ รอบคัด ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ

"โปรเรย์" อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงหนุ่มวัย 24 ปี หวดเข้ามาดีที่สุดในรอบคัดเลือก "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ สนาม แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ หลังทำสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 9 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้

"โปรเรย์" อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟหนุ่มจาก กทม. ออกสตาร์ทได้สวยไร้โบกี้หวดเข้าสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 63  ดีที่สุดในรอบคัดเลือก ทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ สนาม แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ

รายการนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม พร้อมด้วยพันธมิตรต่างๆ ร่วมจัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนาม แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ ซึ่งถือเป็นแมตช์การแข่งขันรูปแบบใหม่ โปรชาย-โปรหญิง ชิงชัยในสนามเดียวกัน เงินรางวัลเดียวกัน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนาม แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ ผู้ชาย เล่นระยะ 7,285 หลา และผู้หญิง ระยะ 6,277 หลา พาร์ 72
เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. 2564 เป็นการแข่งขันรอบมันเดย์ควอลิฟาย นักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือก12 คน เข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ที่จะเริมขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 นี้ ตัดตัวเข้ารอบด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ปรากฏว่า "โปรเรย์" อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงหนุ่มจาก กทม.ออกฟอร์มฮอตสุดๆทำ 9 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้เลย ช่วงเก้าหลุมแรกเก็บแต้มก่อน 5 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2,3,6,7,8 เกมส์รอบนี้ มีพัตต์ไกลที่หลุม 3 จากนะยะ 20 ฟุต รอบหลังทำเพิ่มอีก 4 เบอร์ดี้ ที่หลุม 12,13,15 พัตต์ในระยะไม่เกิน 10 ฟุต โดยเฉพาะการเล่นที่หลุม 18 พาร์ 5 แอพโพรสช็อตสองจากระยะ 280 หลา ด้วยหัวไม้ 3 ขึ้นไปออนกรีน ทำ 2 พัตต์ เป็นเบอร์ดี้ที่ 9 จบเข้ามาสกอร์รวม 9 อันเดอร์ 63 เป็นผลงานดีที่สุดของผู้เล่นรอบคัดเลือกทั้ง 71 คน 

โปรเรย์ วัย 24 ปี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ "ทีดีที ทัวร์ นครนายก 2019" เผยหลังจบการแข่งขันว่า "เป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้ในการแข่งขันระดับอาชีพ ตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อเดือน ก.ค.ของปีที่ผ่านมา ในครั้งนี้ผมทำงานร่วมกับแคดดี้ได้อย่างดีเยี่ยม แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่เหมือนขาดอะไรบางอย่าง วันนี้มีความมั่นใจมากขึ้น ออกสตาร์ทเปิดเกมทำแต้มได้ดีด้วยจึงไม่มีความกดดัน "

อันดับ 2 สกอร์เท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 มีสามคน ประกอบด้วย  ปฤณ ศิริสมหมาย, เศรษฐี ประคองเวช และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน โดยเฉพาะ "โปรนุก" ธัญพิสิษฐ์
ที่หวด 6 เบอร์ดี้  1 โบกี้ ทำวันออนที่หลุม 17 พาร์ 4 จากระยะ 330 หลาและทำสองพัตต์เป็นเบอร์ดี้สุดท้ายของวัน ธัญพิสิษฐ์ วัย 25 ปี เผยถึงผลงานรอบนี้ว่า "พยายามตีให้ออนกรีนไว้ก่อน แม้ว่าลมจะแรงในช่วงเก้าหลุมหลัง แต่ที่เป็นจุดเปลี่ยนของวันนี้คือการทำ 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่ต้น ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นส่วนรอบทัวร์นาเม้นท์ตั้งเป้าให้ผ่านเข้ารอบไปก่อนแล้วค่อยลุ้นกันใหม่"

นักกอล์ฟรายอื่นที่ผ่านเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์หลังคัดออฟที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 69 มี ธนรัชต์ ศรีสถาพร, ศักดิ์ชัย ศิริมายา, จักรนาท อินมี, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ, กิตติพร ชวนะพงศ์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ ธนภัทร พิชัยกุล หวดเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ ธาวิท พลไทย ที่รั้งอันดับ 12

การแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์ กำหนดมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ. จัดแบบ "นิว นอร์มอล" ไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชม ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท เล่นสโตรกเพลย์สี่วัน 72 หลุม พาร์ 72 โปรชาย และ โปรหญิง ร่วมแข่งขันในรายการเดียวกัน เงินรางวัลเดียวกัน แตกต่างเพียงระยะการเล่น ผ่านสองวันหรือ 36 หลุม คัดออฟผู้เล่นเหลือ 60 อันดับรวมเสมอเข้าลุ้นเงินรางวัล แชมป์รับ 450,000 บาท ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอในรอบสองวันสุดท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง