ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิลลิสต์ นำเสนอพัตเตอร์รุ่นใหม่จาก สก๊อตตี้ แคเมอรอน "แฟนธอม เอกซ์"

รูปโฉมของพัตเตอร์ สก๊อตตี้ แคเมอรอน 4 รุ่นใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบรรดานักกอล์ฟในระดับโปรทัวร์
ไทเทิลลิสต์ ผู้นำในการผลิตอุปกรณ์ และไม้กอล์ฟชั้นนำ ภูมิใจนำเสนอพัตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง สก๊อตตี้ แคเมอรอน (Scotty Cameron) ค่ายผลิตพัตเตอร์ชั้นนำระดับโลก กับรุ่น แฟนธอม เอกซ์ (Phantom X) ที่เป็นพัตเตอร์แบบมัลเล็ทที่สมบูรณ์แบบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรรดาผู้เล่นในทัวร์

ด้วยประสบการณ์ที่ทำงานร่วมกับโปรชั้นนำระดับโลกทำให้เกิดการพัฒนา และเป็นที่มาของพัตเตอร์รุ่นนี้ ซึ่งนำเสนอออกมาทั้งสิ้น 4 รุ่น โดยประกอบไปด้วย Phantom X 5 และ Phantom X 5.5 รุ่นทรงเดิม ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น และรูปทรงใหม่ล่าสุด Phantom X 11 และ Phantom X 11.5 – พัตเตอร์ทรงมัลเล็ทแบบมีปีกด้านหลัง ขนาดกะทัดรัด และปราดเปรียว เป็นตัวเลือกล่าสุด ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพให้กับนักกอล์ฟ

พัตเตอร์รุ่นนี้เตรียมวางตลาดในประเทศไทย 27 มีนาคมนี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากบรรดาโปรชั้นนำระดับโลก โดยทั้งสี่รุ่น มีหน้า และตัวพัตเตอร์ ทำจากสเตนเลส ผลิตโดยการกลึงอย่างแม่นยำ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทาง สก๊อตตี้ แคเมอรอน เผยว่า "การได้ทำงานกับ
บรรดานักกอล์ฟชั้นยอดทำให้ได้รับมุมมองที่พิเศษ และเข้าใจถึงความต้องการของผู้เล่นที่มีต่อพัตเตอร์ มัลเล็ท ตั้งแต่วัสดุที่ใช้ทำหัวพัตเตอร์ ไปถึงตำแหน่งการงอของก้าน Phantom X รุ่นใหม่ มาจากคำร้องขอของผู้เล่น ในการปรับปรุงรุ่นที่ได้รับความนิยมที่สุดในปี 2020 ให้เป็นแบบที่พวกเขาต้องการ มีนักกอล์ฟหลายคนถามผม ถึงพัตเตอร์แบบเดียวกับที่ Justin Thomas ใช้ Phantom X 5.5 คือ คำตอบ มันมีหน้า และตัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส 303 ฐานด้านล่างทำจากอลูมิเนียม และคอแบบ small slant หรือ ‘jet’ ที่ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ขณะสโตรกที่มากกว่า สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการพัตเตอร์ที่มีอัตราการหมุนของปลาย ขณะสโตลกลูกน้อยลง เรามี Phantom X 5 ที่มีก้านแบบ single bend ในขณะที่ Phantom X 11 และ 11.5 ผมต้องการสร้างพัตเตอร์ทรงมัลเล็ท แบบมีปีกด้านหลัง ที่มีขนาดกะทัดรัด หน้าพัตเตอร์ และปีกทำจากสเตนเลส ประกอบเข้ากับฐานที่ทำจากอลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน ให้รูปลักษณ์ และความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม รวมถึงให้ความสมดุล และการชดเชยความผิดพลาดสูง นักกอล์ฟที่ชื่นชอบพัตเตอร์แบบมัลเล็ท จะชอบพัตเตอร์รุ่นใหม่ทั้งสี่รุ่นนี้อย่างแน่นอน"

สำหรับพัตเตอร์ทั้ 4 รุ่นนี้ทาง สก๊อตตี้ แคเมอรอน เตรียมวางจำหน่าย "แฟนธอม เอกซ์" ให้แฟนกอล์ฟในเมืองไทยสัมผัสในวันที่ 27 มี.ค.นี้ โดยมีราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP) 16,500 บาท
............................................................................................................................................................................
เทคโนโลยีของ 2021 PHANTOM X: 
การผสมผสานของสเตนเลส และอลูมิเนียมในพัตเตอร์ Phantom X รุ่นใหม่ สร้างขึ้นโดยการกลึง หน้า และตัวพัตเตอร์ อย่างแม่นยำจากสเตนเลส 303 ประกอบเข้ากับฐานด้านล่าง และส่วนหลัง ที่ทำจากอลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน: 

• หน้าและตัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส: ผลิตด้วยการกลึงอย่างแม่นยำ ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากก้อนสเตนเลส 303 พัตเตอร์ Phantom X รุ่นใหม่ทุกรุ่น (5, 5.5, 11, 11.5) มีหน้าพัตเตอร์ ปีก และตัวพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส ประกอบเข้ากับฐานด้านล่าง และส่วนหลังพัตเตอร์ที่ทำจากอลูมิเนียม ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ความสมดุลสูง พร้อมเสียงปะทะลูกที่สม่ำเสมอ และความรู้สึกนุ่ม ขณะหน้าพัตเตอร์ปะทะลูก

• รูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทัวร์:
 พัตเตอร์ Phantom X รุ่นใหม่ทุกรุ่น ออกแบบมาจากคำแนะนำ และการร้องขอของผู้เล่นที่มีต่อพัตเตอร์ Phantom X รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งได้แก่ Phantom X 5 และ Phantom X 12 โดยพวกเขาต้องการรูปทรงที่ดูกะทัดรัด และปราดเปรียวยิ่งขึ้น พร้อมปรับแต่งรูปแบบปีกที่ด้านหลัง ให้เหมือนกับพัตเตอร์ที่ได้รับความนิยม และใช้โดยผู้เล่นในทัวร์

• รูปแบบคอ/ก้าน แบบใหม่: Phantom X 5 และ Phantom X 11 มาพร้อมกับก้านแบบไม่มีปล้อง ที่ถูกออกแบบให้ลดอัตราการหมุนของหน้าพัตเตอร์ขณะสโตรก การงอของก้านแบบ single “mid-bend” ซึ่งช่วยให้เล็งทิศทางได้อย่างแม่นยำ และเหมาะกับการสโตรกที่ค่อนข้างตรง Phantom X 5.5 มีคอพัตเตอร์แบบ small slant ที่ได้รับความนิยมในทัวร์ ให้มุมมองที่ลงตัว ขณะจรดลูก ในขณะที่ Phantom X 11.5 มาพร้อมกับก้านแบบไม้มีปล้อง การงอแบบ “low-bend” ซึ่งทำให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ ขณะสโตรกลูกมากขึ้น ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับพัตเตอร์ทรง “เบลด” ขณะสโตรกลูก และให้การชดเชยความผิดพลาดแบบพัตเตอร์ทรงมัลเล็ท

2021 PHANTOM X รุ่นใหม่: พัตเตอร์รุ่นใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาในตระกูล Phantom X มีสองรูปทรง และแต่ละรูปทรง มีคอไม้/ก้าน สองแบบ:


• Phantom X 5: Scotty ออกแบบ Phantom X 5 ขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยสร้างหน้า ปีก และตัวพัตเตอร์ จากการกลึงสเตนเลส 303 อย่างแม่นยำ ประกอบเข้ากับฐานด้านล่าง และส่วนหลัง ที่ทำจากอลูมิเนียม รูปทรง และปีกของพัตเตอร์ มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อย พัตเตอร์รุ่นนี้ มีความสมดุลเกือบ face balanced มาพร้อมกับก้านแบบ single bend และเส้นเล็งสีดำอยู่ด้านบนของหน้าพัตเตอร์ พื้นที่ส่วนหลังมีสีเข้มขึ้น ช่วยให้เล็งได้ง่ายขึ้น และเพิ่มความมั่นใจ


• Phantom X 5.5: ได้รับแรงบันดาลใจจากพัตเตอร์ที่ Justin Thomas ใช้ลงแข่งขันในทัวร์ Phantom X 5.5 วางตลาดมาทดแทนรุ่นแรก มีคอไม้แบบ small slant ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ JT ใช้ เช่นเดียวกันกับขนาด และวัสดุโดยรวม ออกแบบให้มีอัตราการหมุนของปลายเพิ่มขึ้น และให้ความสมดุลสูง Phantom X 5.5 มีเส้นเล็งที่ด้านบนของหน้าพัตเตอร์ หน้าและตัวพัตเตอร์ ผลิตด้วยการกลึงสเตนเลส 3030 อย่างแม่นยำ ประกอบเข้ากับฐานด้านล่าง และส่วนหลังที่ทำจากอลูมิเนียม ก้อนน้ำหนักทำจากสเตนเลส วางตลาดทั้งรุ่นสำหรับนักกอล์ฟถนัดขวา และถนัดซ้าย


• Phantom X 11: Phantom X 11 รุ่นใหม่ มีปีกสองข้างที่ด้านหลัง คล้ายกันกับ Phantom X 12 และ Phantom X 5 รุ่นใหม่ มีขนาดที่ปราดเปรียวยิ่งขึ้น หน้า และตัวพัตเตอร์ ผลิตด้วยการกลึงสเตนเลส 303 อย่างแม่นยำ ประกอบเข้ากับฐานด้านล่างที่ทำจากอลูมิเนียม และก้อนน้ำหนักที่ทำจากสเตนเลส เพื่อการกระจายน้ำหนัก และให้ความสมดุลที่เหมาะสม พร้อมความรู้สึกตอบสนองที่นักกอล์ฟต้องการ ขณะที่หน้าพัตเตอร์ปะทะลูก ด้วยรูปทรงที่กะทัดรัด และปีกด้านหลังที่ออกแบบอย่างลงตัว Phantom X 11 มีขอบด้านบนที่สะอาดตา เส้นเล็งแบบเส้นยาวที่ส่วนหลัง พร้อมกลึงที่ด้านหลัง และตกแต่งด้วยสีที่เข้มขึ้น ช่วยให้เล็งทิศทางได้ง่ายขึ้น Phantom X 11 มาพร้อมกับก้านแบบ mid-bend ทำให้การหมุนของหน้าพัตเตอร์เกิดขึ้นน้อยที่สุด ขณะสโตรกลูก


• Phantom X 11.5: รูปทรงแบบเดียวกันกับ Phantom X 11 ต่างกันแค่รูปแบบของก้าน Phantom X 11.5 รุ่นใหม่ เป็นพัตเตอร์แบบมัลเล็ท ประสิทธิภาพสูง รูปทรงปราดเปรียว ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในตระกูล Phantom X ก้านแบบ low-bend ของ Phantom X 11.5 ทำให้มีอัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ที่มากกว่า ขณะสโตรกลูก และยังให้ความสมดุลสูง ซึ่งเป็นผลมาจาก หน้า และตัวพัตเตอร์ ที่ผลิตด้วยการกลึงสเตนเลส 303 อย่างแม่นยำ ประกอบเข้ากับฐานด้านล่าง และส่วนหลังที่ทำจากอลูมิเนียม และก้อนน้ำหนักที่ทำจากสเตนเลส เพื่อการกระจายน้ำหนัก และให้ความสมดุลที่เหมาะสม พร้อมความรู้สึกตอบสนองที่นักกอล์ฟต้องการ ขณะที่หน้าพัตเตอร์ปะทะลูก ด้วยรูปทรงที่กะทัดรัด และปีกด้านหลังที่ออกแบบอย่างลงตัว Phantom X 11.5 ให้ความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างการกระจายน้ำหนัก ความสมดุล

ก้อนน้ำหนัก และก้านของ PHANTOM X: พัตเตอร์ Phantom X รุ่นใหม่ ทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบถ่วงน้ำหนักเพื่อความสมดุลที่ทันสมัย โดยใส่ก้อนน้ำหนัก ทำจากสเตนเลส ที่ด้านโคน และปลาย ก้านเป็นแบบไม่มีปล้อง เพื่อมุมมองที่สะอาดตา ขณะจรดลูก

การตกแต่ง: Phantom X รุ่นใหม่ มีหัวทำจากสเตนเลส สีด้าน ที่โดดเด่น และไม่สะท้อนแสง ชิ้นส่วนที่ทำจากอลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน ทำสีดำด้านอโนไดซ์ จุดสามจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Scotty จะถูกใส่ไว้ที่ด้านหลังของหน้าพัตเตอร์ในรุ่น Phantom X 5 และ 5.5 ไม่ใส่สี โดยกลึงวงกลมสามวง ที่ด้านหลังของหน้าพัตเตอร์ เส้นเล็งของ Phantom X 5 และ 5.5 เป็นสีดำ ในขณะที่ รุ่น Phantom X 11 และ 11.5 เป็นสีเทาอ่อน

การวางตลาด: พัตเตอร์ Scotty Cameron Phantom X รุ่นใหม่ วางตลาดที่ตัวแทนจำหน่ายของ Titleist ในประเทศไทย วันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยมีราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP) 16,500 บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง