ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาชีพสตรี เผยพร้อมจัดศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ต้น มี.ค.นี้

มล.โอรัส เทวกุล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยแล้วศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 พร้อมเริ่มในต้นเดือน มี.ค.นี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เตรียมพร้อมที่จะกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 แล้ว โดยคาดว่าน่าจะเริ่มต้นกันได้ในราวๆต้นเดือน มี.ค.นี้ พร้อมกับเตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ภายหลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันสนามแรกออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลับมาระบาดในระลอกที่สอง

ทางสมาคมได้มีการเลื่อนแมตช์การแข่งขันรายการ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามแรก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ. ณ สนามกอล์ฟ พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ออกไป เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ล่าสุด หม่อมหลวงโอรัส เทวกุล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการจัดการแข่งขันของศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ว่า "ทางสมาคมพร้อมแล้วที่จะมีการจัดการแข่งขันในปี 2021 หลังจากที่ได้มีการประชุมหารือกับทุกภาคส่วน รวมถึงการวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามระเบียบของทางภาครัฐ"

"ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้วทางสมาคมต้องทำงานมากขึ้นเป็น 2 เท่า ประกอบกับการเข้ามาปรับปรุงโครงสร้างสมาคมใหม่หมดภายใต้การนำของ "นายกอุ้ม" กฤษดา ตัณฑ์วิไล ที่เข้ามารับตำแหน่งสมัยแรก ทั้งนี้ก็เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือ และเยียวยา บรรดานักกอล์ฟอาชีพสตรีของเรา ซึ่งก็โชคดีที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายจนทำให้ เราเป็นกีฬาประเภทแรกที่จัดการแข่งขันในรูปแบบอาชีพของปี 2563 และปีนี้ทางสมาคมฯ ก็ยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด และยังคงเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการรับมือกับสถานการณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย"

"สำหรับในปีนี้คาดกันว่าทางศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จะเริ่มต้นการแข่งได้ในช่วงต้นเดือนมี.ค.นี้ และยังคงรักษามาตรฐานในการจัดการแข่งขัน และพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้มาตรการควบคุม COVID-19 ของภาครัฐ โดยอาจจะมีการหารือเรื่องเงินรางวัลให้สูงขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของไทยได้แข่งขันเตรียมความพร้อมกับทัวร์ในประเทศที่ได้มาตรฐาน และมีรายได้จากอาชีพนี้ ในช่วงที่ยังไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้นักกอล์ฟสตรีไทยมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพก้าวสู่ระดับโลก พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมฯ และประเทศไทยในอนาคต"

เลขาฯสมาคมสวิงอาชีพสตรี ยังเผยต่อว่า "ที่ผ่านมาสมาคมก็พยายามใช้วิกฤติตรงนี้ ทื่นักกอล์ฟหญิงส่วนใหญ่ไม่มีแมตช์แข่งขันในต่างประเทศไทย ให้เป็นโอกาส ในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นที่มาของ กิจกรรมต่างๆของทางสมาคมฯ ที่ช่วยเหลือ ฟื้นฟู และพัฒนาบรรดานักกอล์ฟอาชีพสตรีของเรา ไม่ว่าจะเป็น โครงการ "ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ เมคโอเวอร์ 2020" ในการพัฒนาบุคคลิคภาพ, การจัดให้มีแมตช์ชาลเล้นจ์ มาเสริมที่ทำให้ปีที่แล้วทางสมาคมจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 17 รายการ, พร้อมทั้งการนำเสนอรูปแบบใหม่ในถ้วยรางวัลที่นำเอาศิลปะการเป่าแก้วจาก "บีจีซี กลาสส์ สตูดิโอ" ที่สร้างถ้วยรางวัลโดสอดแทรกเอกลักษณ์ในสนามต่างๆที่เราไปจัดการแข่งขัน พร้อมกันนั้นยังมีการจัดงานกาล่า มอบรางวัลประจำปีให้กับบรรดานักกอล์ฟสาวๆอีกด้วย"

"สิ่งเหล่านี้นับเป็นการสร้างกระแสให้กับวงการกอล์ฟอาชีพสตรีในเมืองไทยให้มีเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะเห็นได้ว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดาสมาชิกโปรสตรีของไทยเป็นอย่างมาก และเริ่มมีการตื่นตัวในการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีในเมืองไทยมากขึ้นด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพราะแนวทางในการดำเนินของสมาคมที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น ที่ต้องการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีศักยภาพทัดเทียมต่างชาติ พร้อมทั้งมีบุคลิกภาพ และมารยาทที่โดดเด่น และเป็นแบบอย่างในระดับสากล ทั้งยังเป็นการต่อยอดบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาประดับวงการกอล์ฟไทย สร้างมาตรฐานการแข่งขันกีฬากอล์ฟไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศ"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง