ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไมค์ วาน ผละจาก แอลพีจีเอ นั่งซีอีโอ ยูเอสจีเอ กลางปีนี้

ไมค์ วาน บิ๊กบอส แอลพีจีเอ ที่เตรียมเข้ารับหน้าที่ ซีอีโอ ให้กับ ยูเอสจีเอ ในราวๆกลางปีนี้ แทนที่ ไมค์ เดวิส ที่เตรียมอำลาจากเก้าอี้
ไมค์ วาน บิ๊กบอสแห่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ เตรียมเข้ารับหน้าที่ ซีอีโอ ให้กับ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ในกลางปีนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังก่อนหน้านี้ประกาศเตรียมอำลาตำแหน่งใน แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยให้เหตุผลว่าอิ่มตัวจากตำแหน่งนี้

แถลงการณ์จาก ยูเอสจีเอ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เผยว่า "ทางสมาคมได้มีการแต่งตั้งให้ ไมค์ วาน เข้ามารับหน้าที่ ซีอีโอ คนใหม่ของ องค์กร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเตรียมเข้ามาทำหน้าที่ในทันทีช่วงฤดูร้อนของปีนี้ แทนที่ของ ไมค์ เดวิส ที่เตรียมลงจากเก้าอี้นี้ หลังทำหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2016

วาน วัย 56 ปี ทำงานในฐานะประธานบริหารของ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาเป็นเวลา 11 ปี และก่อนหน้านี้ก็ได้ประกาศแล้วว่าเตรียมอำลาเก้าอี้ประธาน หากว่าทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ สามารถสรรหาประธานคนใหม่ได้ โดยการเข้ามารับหน้าที่นี้ของ วาน จะกลายเป็น ซีอีโอ คนที่ 8 ของ ยูเอสจีเอ และจากประสบการณ์ความสำเร็จที่เขาได้สร้างให้ แอลพีจีเอ ทัวร์ กลายเป็นทัวร์กอล์ฟอาชีพที่เทียบเคียงกับ พีจีเอ ทัวร์ และเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

สตู ฟรานซิส ประธานยูเอสจีเอ เผยถึงการจะเข้ามาของ ไมค์ วาน ว่า "ไมค์ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการทำงานที่ประสบการณ์ความสำเร็จ และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเข้ามาไม่เพียงแค่ในอุตสหกรรมกอล์ฟเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับอาชีพของเขาด้วยเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของกอล์ฟโลก และเปลี่ยนอย่างรวดเร็วโดยผ่านการปรับตัวเองในการจัดการแข่งขันแล้วเขาทำให้พันธมิตรเชื่อมั่นแล้วเขายังมีความสัมพันธ์อันดีต่อพันธมิตรต่างๆไม่เพียงแค่ยูเอสจีเอเท่านั้น แต่ยังจะช่วยการพัฒนาของเกมกอล์ฟอีกด้วย"

ไมค์ เดวิส

ด้าน ไมค์ เดวิส ซีอีโอคนปัจจุบันที่กำลังจะอำลาตำแหน่ง กล่าวว่า "ดีใจที่ได้ทำงานกับ ไมค์ มาหลายปี และเชื่อมั่นใจตัวเขาในด้านการเป็นผู้นำก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว พร้อมกับการสร้างพันธมิตรที่มากกว่าเป็นสถิติ ทำให้ทราบว่าทาง ยูเอสจีเอ จะส่งมอบงานให้กับคนที่มีความสามารถ และกำลังมองถึงการจะร่วมงานกับ ไมค์ วานเพื่อให้ยูเอสจีเอเปลี่ยนถ่ายไปสู่ความสิ่งดีๆต่อไป"

วาน เข้าร่วมงานกับแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2010 เขาเพิ่มรายการแข่งขันจาก 24 ราย เงินรางวัลรวม 41.4 ล้านดอลลาร์ มาสู่ 34 รายการ เงินรางวัลรวม 76.5 ล้านดอลลาร์ การถ่ายทอดสดทั่วโลกจากฤดูกาลละ 125 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นมาปัจจุบันกว่า 500 ชั่วโมง แล้วแอลพีจีเอ ทัวร์ ยุคการนำของเขานั้นกลายเป็นโกลบอลทัวร์ ในแต่ละสัปดาห์มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 170 ประเทศ และขยายทัวร์ และยังมีการเพิ่มในซีเมทรา ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์รอง ไม่เพียงแค่นั้นยังมีการทำงานร่วมกับเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง