ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอสซีจี-เอสซีจีพี ผนึกกำลังหนุน 4 สวิงสาวไทยสู้ศึกอาชีพ

(จากซ้าย) โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเมียว ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล 4 สวิงสาวไทยที่ได้รับการสนับสนุนจาก เอสซีจี และ เอสซีจีพี ในการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพในปี 2021 

เอสซีจี และ เอสซีจีพี ผนึกกำลังเดินหน้าสนับสนุน "โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล 2 สวิงสาวไทย พร้อมกับ โปรเมียว-ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล และ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล เพื่อการแข่งขันในระดับอาชีพ  พร้อมสร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ ให้เกิดความเชื่อมั่นและมองเห็นคุณค่าตนเอง

งานนี้ทาง นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี พร้อมด้วย นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซีจีพี ได้ให้การต้อนรับ 4 โปรสาวไทย ซึ่งนำทีมโดย 2 สาวพี่น้อง จุฑานุกาล ที่เป็นเสมือนรุ่นพี่ของอีก 2 สาว โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 9 แล้วที่ เอสซีจี ให้การสนับสนุน โปรโม-โปรเม ซึ่งทั้ง 2 เป็นตัวอย่างนักกอล์ฟหญิงไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ซึ่งทาง เอสซีจี และ เอสซีจีพี เชื่อมั่นในศักยภาพของทั้งคู่ และสนับสนุนให้ทั้ง 2 สาวลุยในศึก แอลพีจีเอ 2021 มาตั้งแต่ปี 2013 และยังให้การสนับสนุนอีก 2 ดาวรุ่งอย่าง โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่ก็แข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยดาวรุ่งจากราชบุรี ที่เพิ่งจะซิวมือ 1 ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 และกำลังก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ

นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่าคนไทยมีความสามารถในระดับโลก ที่ผ่านมาโปรโม โปรเม ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วจากผลงานในระดับโลกมากมาย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆอีกหลาย ๆ คนด้วย เรายินดีที่ได้สนับสนุน 4 โปรสาว เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับเยาวคนคนรุ่นใหม่ ที่จะลุกขึ้นมามุ่งมั่น พัฒนาตัวเอง เพื่อเดินทางตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จ”

ด้านนายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซีจีพี กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโปรโมและโปรเม เพราะชื่นชมในศักยภาพและพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ถ้าเปรียบกับการทำธุรกิจ นั่นคือการที่เราพร้อมร่วมคิดร่วมพัฒนา เป็นพันธมิตรกับลูกค้าและคู่ธุรกิจ เพื่อก้าวผ่านทุกความท้าทาย ไปให้ถึงเป้าหมายร่วมกัน ซึ่งเป็นแนวทางที่ เอสซีจีพี ยึดมั่นเสมอมาเช่นกัน"

โปรเม เผยว่า "9 ปีแล้วตั้งแต่อยู่ในครอบครัวของ เอสซีจี ตั้งแต่วันที่รู้สึกว่าไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวเรา ก็มี เอสซีจี ที่เชื่อมั่น มันทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจที่จะออกไปสู้กับปัญหาและอุปสรรค รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติมากๆ สำหรับในปี 2021 นี้ เมมีเป้าหมายว่าจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด ที่สำคัญคือเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับโอลิมปิกด้วย และอยากส่งต่อแรงบันดาลใจไปถึงน้อง ๆ ว่า ถ้าเป้าหมายสำคัญ แค่ไม่หยุดพยายาม และอย่าหยุดที่จะเชื่อในตัวเอง เชื่อว่าเราทำได้ เพราะสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าใครจะเชื่อในตัวเรามากแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่ากับเราเชื่อมั่นในตัวเอง" ขณะที่ โปรโม เผยว่า "เป็นอีกปีที่ท้าทาย อยากจะขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ เอสซีจี และ เอสซีจีพี ที่เป็นเหมือนบ้านอีกหนึ่งหลังที่อบอุ่น สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากปีที่แล้ว ทำให้โมอยากเห็นเป้าหมายของตัวเองในปี 2021 ชัดเจนขึ้น คือยึดมั่นในแนวทางเพื่อพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ สำหรับปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มีโอลิมปิก ถ้าหวังว่าจะได้รับโอกาสทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยในโอลิมปิกอีกครั้ง"
สำหรับ 2 สาวน้องใหม่ โปรเมียว-ปาจรีย์ กล่าวว่า "ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ หลายอย่าง และยังได้ทดลองสิ่งต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเมียวมองว่ามันเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟของเราให้ดีขึ้นอย่างมาก ทำให้เมียวสามารถพัฒนาฝีมือการเล่นไปอีกขั้น รวมทั้งยังได้เรียนรู้และฝึกฝนเทคนิคใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในการแข่งขัน LPGA ฤดูกาล 2021 นี้ และจะตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด" ขณะที่ โปรจีน น้องเล็กสุดเผยว่า "ปี 2021 นี้ คิดว่าเป็นปี Rookie ของจีนอีกปีก็ว่าได้ อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเรื่องผลงานยังไม่ได้โฟกัสอะไร แค่พยายามอย่างเต็มที่เหมือนที่เราฝึกซ้อม และเตรียมตัวมา สำหรับปลายปีนี้ ก็ยังตัดสินใจอยู่ว่าอยากจะไปคิวที่ KLPGA หรือ LPGA ซึ่งทั้งสองรายการถือเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายและน่าสนใจมากๆ”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง