คัง-โค พร้อมดวล อารามโก้ ทีมซีรีส์ ที่สิงคโปร์ ชิง 1 ล้านเหรียญฯ

ลิเดีย โค (ซ้าย) และ แดเนี่ยล คัง

ลีเคีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลก จาก นิวซีแลนด์ พร้อมด้วย เดเนียล คัง สาวดีกรีแชมป์เมเจอร์จากสหรัฐฯ พร้อมทัพนักกอล์ฟชั้นนำ ยูโรเปียน ทัวร์ ร่วมแข่งขันกอล์ฟ อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้

ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก หลังล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อารามโก้ ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย ด้านนักกอล์ฟไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์, ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี และ วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

รูปแบบแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม ด้านการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้