ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 นักกอล์ฟไทย พร้อมหวด อินเตอร์ฯ ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ ที่ แบล็คเมาน์เท่น

(จากซ้ายไปขวา) กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตมือหนึ่งเอเชี่ยนทัวร์ ปี 2013 ออกตัวกำลังเรียกความมั่นใจ แต่มองถึงแชมป์ ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ ขวัญใจชาวหัวหินเผยมองเสียงเชียร์เป็นแรงกระตุ้นที่ดี ขณะที่ ทีเค รัชชานนท์ สวิงสมัครเล่นคนดังหวังทำผลงานให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ในกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์รายการ "อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยนับเป็นรายการที่ 5 ของเอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ต่อจาก โอมาน และ การ์ตาร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เป็นกิจกรรมสัมภาษณ์ผู้เล่นก่อนการแข่งขัน โดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ วัย 33 ปี เผยถึงการกลับมาลงแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้งว่า "อยากคว้าแชมป์รายการนี้มาก เพราะห่างจากตำแหน่งแชมป์มานาน โดยเฉพาะในรายการ เอเชียน ทัวร์ ประกอบกับจัดแข่งในเมืองไทยด้วย มีความทรงจำที่ดีในสนามนี้ หวังว่าวันอาทิตย์จะมีโอกาสลุ้นชูถ้วย เพราะสนามเปิดโอกาสให้ทำแต้มได้เยอะ" ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ วัย 36 ปีในฐานะนักกอล์ฟเจ้าถิ่น เผยว่า "มองข้ามเรื่องแรงกดดันไปแล้ว เพราะผ่านอะไรมาเยอะ คิดว่าการได้กำลังใจจากแฟนๆกลายเป็นเรื่องดีเสียอีก หวังว่าจะทำผลงานได้ดี เพราะเป็นสนามที่คุ้นเคย" ขณะที่ "น้องทีเค" รัชชานนท์ วัย 16 ปี ที่คว้าอันดับ 11 ร่วมจากการแข่งขันปีที่ผ่านมาเผยว่า "หวังว่าปีนี้จะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว สนามนี้เป็นการแข่งกันทำเบอร์ดี้ เพราะมีหลุมทำแต้มเยอะ"

นอกจากทั้ง 3 คนแล้วยังมี แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการ รวมถึงเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของไทยอย่าง สดมภ์ แก้วกาญจนา มืออันดับ 76 ของโลก, พชร คงวัดใหม่ รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่หัวหินเมื่อปีที่แล้ว และ นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ร่วมแข่งขันด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง