ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นิสิต. ม.เกษตร กำแพงแสนเข้าเยี่ยมชมสวิง จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ สนามกรังด์ปรีซ์ฯ

ร.ศ.ดร.ชเนษฎ์ ม้าลำพอง ภาควิชาพืชไร่นา ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมด้วย คุณอรินทพล นุชเสถียร ผจก.ทัวร์นาเม้นท์, คุณประหยัด ชินราช ผจก.ทั่วไป สนามกอล์ฟ กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ ร่วมถ่ายภาพกับกลุ่มคณะนักศึกษาทั้งหญิงและชาย เดินทางเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานส่วนต่างๆ การจัดแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ สนามที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566

คณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์และนักศึกษาจากคณะวิชาการจักการสนามกอล์ฟ(Golf course management) วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เดินทางเข้าชมการจัดการการแข่งขัน กอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ สนามที่ 2 ซึ่งจัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับโลก เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชน ได้มีการแข่งขันภายใต้มาตรฐานระดับสากล ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี โดยมีคุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ ได้ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

รอบวันแรกของการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ รองศาสตราจารย์ ดร.ชเนษฎ์ ม้าลำพอง ภาควิชาพืชไร่นา มหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้นำกลุ่มคณะนักศึกษาทั้งหญิงและชาย เดินทางเข้าเยี่ยมชมทัวร์นาเม้นท์และศึกษาดูงานในส่วนต่างๆ ทั้งฝ่ายทัวร์นาเม้นท์ออฟฟิศ, ฝ่ายงานคณะกรรมการผู้ตัดสิน, ส่วนงานการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงการเตรียมสนามกอล์ฟที่ใช้ในการแข่งขันอย่างมีมาตรฐาน ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ พร้อมด้วย คุณประหยัด ชินราช ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟ กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ ร่วมให้ข้อมูล และความรู้กับนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

คุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า "เป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์ขององค์กร ทรัสต์กอล์ฟ ในการให้ความรู้รวมถึงการผลักดันให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มีการจัดการแข่งขันทั่วทุกภูมิภาค การให้ความรู้ความเข้าใจในส่วนต่างๆของการจัดแข่งขันในระดับทัวร์นาเม้นท์จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอุตสาหกรรมกอล์ฟ ให้เติปโตขึ้นในเมืองไทยในอนาคตได้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณทาง มหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ที่ให้ความสำคัญเพิ่มการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ในครั้งนี้"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ นับเป็นทัวร์นาเม้นท์แข่งขันเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานสากล ในปีนี้แข่งขันกันทั้งสิ้น 6 รายการ จัดเก็บคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก( WAGR ) และ Junior Golf Scoreboard แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิง รุ่นอายุ 10-12 ปี, 13-14 ปี และ 15-18 ปี เพื่อลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเยาวชนระดับนานาชาติ และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมหาประสบการณ์ในทัวร์นาเม้นท์ระดับอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ รวมถึงอีกหลายทัวร์นาเมนต์ระดับอาชีพจัดขึ้นในเมืองไทย 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง