ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงทีมชาติไทย ลงทดสอบสนามแข่งซีเกมส์ที่ กัมพูชา

"โค้ชปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย พร้อมนำทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัว และทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ หรือ สกท. พร้อมนำทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัว และทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เพื่อเตรียมพร้อมในการวางแผนฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ต่อไป โดยภายหลังจากการทดสอบสนามได้ 1 วัน "โค้ชปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าสนามแข่งขันจริงมีสโลปเยอะ กรีนยก และต้องใช้ความระมัดระวังในการชิพข้างกรีน

ความพร้อมของทัพสวิงทีมชาติไทย ล่าสุด สต๊าฟฟ์โค้ช และทีมนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย ได้เดินทางไปลงทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แล้ว โดยภายหลังจากการทดสอบสนามได้ 1 วัน "โค้ชปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าสนามแข่งขันจริงมีสโลปเยอะ กรีนยก และต้องใช้ความระมัดระวังในการชิพข้างกรีน

โค้ชปุ๋ย เผยว่า "หลังจากได้ลงทดสอบสนามได้ 1 วัน มองว่าสนาม การ์เด้น ซิตี้ฯ มีสไตล์ที่ใกล้เคียงกับสนามปัญญาอินทรา, สยามคันทรีคลับ โอลด์ คอร์ส และ วอเตอร์ไซด์ เนื่องจากแฟร์เวย์เป็นหญ้าพาสพาลัม ส่วนกรีนเป็นหญ้ากิฟวิ่ง รัฟใช้หญ้าเบอร์มิวด้า 419 ซึ่งปล่อยไว้ยาวมาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการเล่นอย่างมาก พร้อมกันนั้นสไตล์สนามมีกรีนยก สโลปเยอะ ทำให้ยากในการเล่นลูกชิพข้างกรีน ต้องพยายามหาจุดเข้าให้ดี ขณะที่ไลน์พัตต์เป็นแบบไซด์ฮิลล์ และสามารถทำกรีนสปีดได้ถึง 11 หรือ 12 ได้เลย มาถึงตรงนี้ทีมงานคงต้องกลับไปวางแผน และต้องไปเก็บตัวกันที่ สนาสปัญญาฯ สนามสยามคันทรี วอเตอร์ไซด์ หรือ โอลด์ คอร์ส ที่มีสไตล์ใกล้เคียงกันต่อไป"

ผลงานของทัพสวิงทีมชาติไทย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา โดยการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยกีฬากอล์ฟเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวังของทีมไทย

สนามการ์เด้น ซิตี้ฯ ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก พล.ต.วีระยุทธ เพชรบัวศักดิ์ ผู้เป็นสถาปนิกผู้ออกแบบสนามกอล์ฟ สุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับและสนามกอล์ฟ สวนสน ประดิพัทธ์ในประเทศไทย และสนาม Phokeethra Country Club ในเสียมเรียบ เลย์เอาท์ส่วนใหญ่ของสนามจะถูกล้อมด้วยต้นปาล์มสูง มีกรีนขนาดใหญ่ และอุปสรรคน้ำในเกือบทุกหลุม จากตำแหน่งวางหมุดแชมเปี้ยนชิพที่ระยะ 7,361 หลา และแฟร์เวย์ที่ลูกตกไม่ค่อยวิ่งของ สนาม Garden City เป็นบททดสอบที่ยากแก่การเอาชนะได้ โดยมี หลุมที่ 6 พาร์ 4 ระยะ 439 หลา หลุมที่ 15 พาร์ 3 และหลุมที่ 9 พาร์ 4 ระยะ 444 หลา เป็นหลุมเอกลักษณ์ของสนาม พร้อมกับคลับเฮาส์อันทันสมัย ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าที่กว้างขวาง ห้องอาหารได้มาตรฐาน และโปรช็อป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง