ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สี่ผู้นำองค์กรกอล์ฟสตรี หวังสร้างคุณค่าผู้หญิงในวงการกีฬา

(จากซ้ายไปขวา) ซีเนด แม็คอีวอย,  ดร. เจย์ ลี แนร์, วิคกี้ โจนส์ และ มาร์วา อัล คูแซม สี่ผู้นำองค์กรกอล์ฟสตรี

สี่ผู้นำองค์กรธุรกิจกอล์ฟสตรี ประกอบด้วย ดร. เจย์ ลี แนร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและอดีตนักกอล์ฟฝีมือดี, มิส มาร์วา อัล คูแซม กรรมการผู้จัดการ บริษัท  อารามโก สิงคโปร์, มิส ซีเนด แม็คอีวอย ผู้อำนวยการด้านจัดการกิจกรรม จากบริษัท AON และ มิส วิคกี้ โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเซีย บริษัท เฟอร์ฟอร์แมนซ์ 54 จำกัด ซึ่งผู้นำองค์กรธุรกิจสตรีทั้งสี่ต่างมีบทบาทสำคัญในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อมวลชน เรื่องบทบาทหน้าที่ขององค์กรกอล์ฟในการสร้างโอกาสและยกระดับสตรีในวงการกีฬา ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่จัดขึ้น ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมา

การผนึกกำลังกันของผู้นำองค์กรที่เกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีในครั้งนี้ ย่อมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้การสนุบสนุนวงการกอล์ฟสตรีในเอเชียให้ก้าวหน้าต่อไป อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นในเชิงกระแสเงินในเศรษฐกิจในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกในภูมิภาคนี้ ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้หญิงเข้าสู่วงการกีฬามากขึ้นทั้งในแง่การทำงานการเป็นนักกีฬา

มิส วิคกี้ โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเซีย บริษัท เฟอร์ฟอร์แมนซ์ 54 จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่
ตนเองทำงานในวงการกีฬามาโดยตลอด มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงในวงการกีฬาที่มีการเติบโตอย่างเป็นลำดับ และจากประสบการณ์จัดการแข่งขันกีฬาทั่วโลก วงการกีฬาสำหรับสตรีได้รับการตอบรับอย่างดี มีนักกีฬาหญิงมากขึ้นในทุกวงการกีฬาทั่วโลก นอกจากนี้เรายังมีนักธุรกิจสตรีในวงการกีฬาในหลากหลายสาขาอาชีพจำนวนมากขึ้นเช่นกัน เรามีผู้หญิงในวงการกีฬามีความสามารถมากและแทรกตัวอยู่ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร นักกายภาพบำบัด นักจิตวิทยา และเทรนเนอร์ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เราได้รับการตอบรับที่ดีจากสปอนเซอร์ในกีฬากอล์ฟสตรี เช่นรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ ครั้งนี้เป็นต้น การตอบรับของผู้ชมช่วยกระตุ้นและสร้างการรับรู้ในกีฬากอล์ฟสตรีให้กว้างขวางมากขึ้น โอกาสที่ผู้สนับสนุนหน้าใหม่ต่างๆ เข้ามาก็มากขึ้น เราต้องสร้างโอกาสที่เอื้อประะโยชน์ต่อผู้สนับสนุนของเราให้ได้ผลตอบรับสูงสุด ทั้งกิจกรรมภายในและนอกสนาม ถึงแม้กอล์ฟสตรีจะมีจำนวนรายการการแข่งขันไม่เท่ากอล์ฟผู้ชาย แต่เราเริ่มเห็นว่าช่องว่างตรงนี้เริ่มแคบลง เพราะการแข่งขันกอล์ฟสตรีเพิ่มจำนวนขึ้นมากทั่วโลก

ในส่วนของเงินรางวัลรายการกอล์ฟสตรีมีจำนวนเงินเพิ่มมากขึ้นถึงแม้จะยังไม่เท่าการแข่งขันกอล์ฟผู้ชายแต่ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรูปแบบการแข่งขันรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ ประเภททีม และบุคคลมีความท้าทายและแตกต่าง รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ร่วมแข่งขัน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ช่วยสร้างความพิเศษให้กับการแข่งขันรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ อย่างยิ่ง เรามองเห็นการเติบโตของวงการกอล์ฟสตรีแบบก้าวกระโดดในทวีปเอเซีย เรามีการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ประเทศไทย สิงคโปร์ และฮ่องกง เราหวังว่าจะมีรายการแข่งขันที่มากขึ้นในประเทศแถบเอเอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, สหรัฐอเมริกา และเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้สนับสนุนที่สนใจกีฬาของผู้หญิงมากขึ้น” มิส วิคกี้ โจนส์ กล่าวทิ้งท้าย

ดร. เจย์ ลี แนร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา กล่าวในการสัมภาษณ์พิเศษว่า “วงการกีฬาซบเซาลงมากช่วงโควิด หลังจากสถานการ์โควิดผ่านพ้นไป วงการกีฬากำลังกลับมา ส่วนตัวมองว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง การจัดการแข่งขันกีฬาทั่วโลกจะกลับมาเหมือนเดิม แต่ช่วงโควิดก็เอื้อประโยชน์บางอย่างแก่วงการกีฬา นักกีฬาได้ใช้เวลาช่วงนี้ฝึกซ้อม ทบทวนตัวเองอย่างจริงจัง การฝึกจิตใจให้พร้อมต่อการกลับมาแข่งขัน ความเชื่อมั่น เป็นเหตุให้หลังจากสถานการณ์โควิดนักกีฬาทุกคนกลับมาได้รวดเร็วมาก ซึ่งล้วนสะท้อนให้เห็นถึงการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างแท้จริง อีกทั้งการแข่งขันกอล์ฟของสตรีก็มีจำนวนการแข่งขันทั่วโลกมากขึ้นซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสตรีได้มีโอกาสเข้าร่วมมากขึ้น”

ดร. เจย์ ลี แนร์ กล่าวต่อว่า “การที่นักกอล์ฟสตรีจะเข้าสู่วงการระดับโลกได้มีปัจจัยอยู่ 2 ประการคือ หนึ่ง สถานะทางการเงินที่จะสามารถผลักดันไปสู่ระดับอาชีพ และสอง ความกดดันจากครอบครัว ซึ่งเวลาคือปัจจัยสำคัญที่พ่อแม่อยากให้ลูกประสบความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว เราควรรณรงค์ให้องค์กรธุรกิจต่างๆ มีโครงการสนับสนุนเด็กสาวที่มีความสามารถให้ก้าวหน้าต่อไปให้มากขึ้น จากการที่ บริษัท อารามโกให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ ช่วยสร้างความตื่นตัวในวงการกอล์ฟสตรีได้เป็นอย่างมาก ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และสร้างการรับรู้ในกีฬากอล์ฟสตรีให้เพิ่มขึ้นมาก”

มิส มาร์วา อัล คูแซม กรรมการผู้จัดการบริษัท อารามโก สิงคโปร์ กล่าวว่า “การที่ได้ร่วมงานกับอารามโก ทำให้มีโอกาสพบปะผู้คนทั่วโลก การย้ายมาประจำที่สิงคโปร์ ถือว่าเป็นเมืองศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อารามโกเป็นบริษัทที่ให้โอกาสผู้หญิงได้ทำงาน เป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะบริษัทมีการลงทุนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างมาก เรามีพันธมิตรที่ดีอย่าง เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อารามโกเป็นบริษัทที่ลงทุนกับผู้หญิงทั่วโลกและสนับสนุนให้ผู้หญิงออกมาเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ คริ๊กเก็ต หรือแม้แต่เฟอร์มูล่า วัน เป็นต้น”

มิส ซีเนด แม็คอีวอย ผู้อำนวยการด้านจัดการกิจกรรม จากบริษัท AON กล่าวว่า “วงการแข่งขันกอล์ฟสตรีเบื้องหน้าภาพรวมของงานอาจดูสวยงาม แต่เบื้องหลังเกิดจากการผนึกกำลังจากหลากหลายองค์กรเพื่อให้งานสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการบริหาร การหาผู้สนับสนุน การทำงานร่วมกับนักธุรกิจสตรีแถวหน้า ซึ่งทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะมีส่วนร่วมในฐานะสปอนเซอร์ บริษัท หรือเพื่อโปรโมทแบรนด์ของตนเอง และการที่นักกอล์ฟสตรีได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถดำรงอาชีพในวงการกอล์ฟได้อย่างดีหลังจากประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในอาชีพ และมีชีวิตส่วนตัวที่สมบูรณ์ควบคู่ไปด้วย เราควรเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพได้มีชีวิตครอบครัวอย่างที่ควรจะเป็นและยังรักษาหน้าที่การงานในวงการอาชีพได้”



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง