ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสซี่ หวังนำทีมป้องกันแชมป์อารามโกทีม ซีรีส์ ที่สิงคโปร์

วิทนีย์ ฮิลเลียร์ (กลาง) นักกอล์ฟสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย และลูกทีม

วิทนีย์ ฮิลเลียร์ นักกอล์ฟสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เผยได้สมาชิกทีมสุดแกร่งพร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในสัปดาห์นี้หวังจะทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก ขณะที่ ลีเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ลงเล่นครั้งแรกตั้งเป้าทำให้ดีที่สุด

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ มีนักกอล์ฟหญิงสตาร์ระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย และมีนักกอล์ฟสาวไทยอย่าง "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม หลังจากแข่งขันรอบโปรแอม วิทนีย์ ฮิลเลียร์  ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ได้เลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมแล้วว่า "ปีที่แล้วได้แชมป์มาก็ถือว่าดีมาปีนี้ก็ยังคงต้องซ้อมอย่างหนัก ฟิตร่างกาย และทุกอย่างเพื่อแข่งขัน แน่นอนว่าทีมเราถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่ดีเพราะมี ยานา เมลีโควา จากสาธารณเชก ที่เมื่อปีที่แล้วผลงานดีคว้าแชมป์มาหนึ่งรายการรวมทั้ง ลีเดีย ฮอลล์ จากเวลส์ ก็เคยคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์มาแล้ว ในขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นก็ถือว่าดีแฮนดิแคปก็ดีด้วย ส่วนสนามลูกาน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นสนามที่ดี และคล้าย ๆ กับสนามใกล้ ๆ บ้านที่เพิร์ธ ที่เล่นเมื่อครั้งยังเป็นเยาวชน ส่วนการเล่นในสัปดาห์นี้ก็หวังว่าจะทำได้เหมือนที่เคยทำมา และขอเชิญชวนคนไทยเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนด้วย"

สำหรับ วิทนีย์ ฮิลเลียร์ เกิดที่เมืองพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย แม่เป็นคนไทยพ่อเป็นชาวออสเตรเลียปัจจุบันเล่นกอล์ฟในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์มาตั้งแต่ปี 2013 เคยคว้าแชมป์อาชีพในทัวร์ของออสเตรเลียมาแล้ว 1 รายการเมื่อปี 2019 และนำทีมคว้าแชมป์ทีมอารามโก ทีม ซีรีส์ แบงค็อก ที่ไทยคันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อปีที่แล้ว

ทางด้าน "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี  เผยหลังการได้รับดราฟท์เข้าไปอยู่ในทีมของ คารา เกเนอร์ โปรสาวจากอังกฤษกัปตันทีมว่า "สำหรับคารา หัวหน้าทีมกับหนูเคยเล่นด้วยด้วยที่เคนยาในวันสุดท้ายรู้เลยว่าคาราเป็นคนเล่นอย่างไร และเราเล่นประมาณไหน สนามนี้จะตีบุกเกินไปหรือเซฟเกินไปก็ไม่ได้มันต้องดูแต่ละหลุมไป และอยู่ที่ลมด้วยว่าลมแรงหรือไม่ต้องไปตัดสินใจเอาตามสถานการณ์ ณ เวลานั้นมากกว่า สำหรับสภาพสนามค่อนข้างดีตั้งแต่มาซ้อมแล้วทั้งแฟร์เวย์ ทราย กรีนซึ่งกรีนอาจมีบางหลุมหญ้าไม่ค่อยดีแต่โดยรวมถือว่าดี และการเล่นวันนี้ได้ทีมดีตีช็อตดีก็หวังว่าจะนำเอาการเล่นวันนี้ไปใช้ในวันแรก ส่วนเรื่องการเล่นทีม และบุคคลก็ไมได้วางแผนอะไรมากก็คล้าย ๆ กันเพราะเราตีตามเกมแบบเดิมเพื่อตัวเอง และทีมอยู่แล้ว"

ส่วน ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการรวมทั้ง 2 แขมป์เมเจอร์ จะแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรกเผยว่า "สำหรับการมาแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ปกติแล้วกอล์ฟเป็นกีฬาบุคคล ฉันไม่มีโอกาสเล่นแบบทีมเลยตั้งแต่เทิร์นโปรมาแต่รูปแบบทีมแบบนี้เป็นครั้งแรกแม้ว่าการเล่นจริงๆ ก็ยังเล่นด้วยตัวเองต้องเน้นทุกสโตรค แต่ในขณะเดียวกันต้องทำเพื่อทีมด้วยในสองวันแรก แต่ก็เกือบจะคล้าย ๆ ที่เล่นโปรแอมแต่มันจะสนุกกว่า และตอนนี้ฉันกำลังมองถึงการเล่นในวันพรุ่งนี้เพราะสนามนี้ไม่เคยเล่นมาก่อนแต่กรีนค่อนข้างเล็ก แต่หากออนกรีนก็มีโอกาสทำเบอร์ดี้มาก แล้วฉันคิดว่าใน 9 หลุมแรกจะมีปัญหานิดหน่อยเพราะมีอุปสรรคน้ำ และมีลม แต่หากไดรฟ์มาดีก็มีโอกาสตีบุกเข้าหาธงได้”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

การแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง