ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"ทรัพสต์กอล์ฟ"จัดสวิงอาชีพ รวมโปรชาย-หญิงชิงเงินรวม 17 ล้านบาท

ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ พร้อมด้วย โปรธงชัย ใจดี ในงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ " ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" ที่ ทรัสต์กอล์ฟ ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการ " ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" (Thailand Mixed hosted by Trustgolf 2021) ที่ ทรัสต์กอล์ฟ ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

งานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ปัญญา หาญลำยวง ผู้แทนนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ และ โปรธงชัย ใจดี นักกอล์ฟระดับตำนานคนดัง พร้อมเหล่าบรรดานักกอล์ฟอาชีพชั้นนำของไทยทั้งชาย-หญิง ร่วมในงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื่อโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี ทรัสต์กอล์ฟ มีส่วนช่วสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟได้มี
โอกาสพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ผ่านการฝึกฝนทักษะการเล่นต่างๆด้วยตัวเองกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมลงแข่งขันเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปรกติ และทรัสต์กอล์ฟ ยังได้เข้ามีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ทั้ง การแข่งขันกอล์ฟสตรีอาชีพ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019, โปร-แอม แชมเปี้ยนชิพ พาเวอร์เรด บาย ทรัสต์กอล์ฟ, ไทย อะคาเดมี่ย์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2020 

สำหรับแผนและนโยบายปี 2564 นี้ว่า ทรัสต์กอล์ฟได้มอบการสนับสนุนกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาแห่งชาติ
เป็นศูนย์ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬากอล์ฟในโครงการ สปอร์ตฮีโร่(Sport Hero)ของ กกท. ,นักกีฬากอล์ฟทีมชาติ นักกีฬาซีเกมส์ ,เอเชี่ยนเกมส์,โอลิมปิกเกมส์ ในมูลค่า 5 ล้านบาท

นับเป็นครั้งแรกเช่นกัน สำหรับปี 2564 กับการจัดแข่งกอล์ฟอาชีพรูปแบบใหม่ของเมืองไทย เปิดโอกาสกับนักกอล์ฟชาชีพชายและหญิงได้เล่นในสนามเดียวกัน กฏกติกาเดียวกัน รายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" มีเงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท แบ่งสนามแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาทสี่ 4 แมตช์ และรายการสุดท้ายในเดือนธันวาคมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท เริ่มแมตช์แรก วันที่ 28-31 ม.ค.สนาม ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี

โดยจะแบ่งโควต้าแข่งขันเป็นนักกอล์ฟอาชีพไทย ชาย-หญิงและนักกอล์ฟต่างชาติที่ได้สิทธิ์ดูจากคะแนนอันดับโลกแต่ละทัวร์ ภายใต้ระเบียบของ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กรณีนักกีฬาต่างชาติแข่งขันไม่ครบตามจำนวนสิทธิ์ ให้พิจารณาสิทธิ์ผู้เล่นนักกอล์ฟอาชีพไทย โดยนักกอล์ฟส่วนหนึ่งมาจากรอบควอลิฟาย ส่วนนักกีฬาต่างชาติหากจะเข้าร่วมแข่งต้องปฏิบัติตามระเบียบคือ กักตัว 14 วันที่สถานที่กักตัวของรัฐบาลไทย 

ดร.ปริญ กล่าวว่า "การแข่งขันรวมโปรกอล์ฟชายและหญิงในสนามเดียวกันนั้นหลายคนอาจจะมองว่าผู้หญิงจะเสียเปรียบผู้ชายแต่ก่อนที่เราจะคิดให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้นได้ทำการทดสอบ พานักกีฬาไปตีในสนามจริงเพื่อหาจุดที่ทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบน้อยที่สุด ฉะนั้นจากการทดสอบสนามก่อนแข่งขัน โปรหญิงและโปรชายทำคะแนนไม่ห่างกันเลย มั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกและได้ลุ้นกันจนถึงวันสุดท้ายและไม่อาจจะบอกได้ว่าแชมป์จะเป็นโปรชายหรือหญิงเพระหวังพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟทั่งชายหญิง โดยเฉพาะผู้หญิงหากสามารถแข่งกับผู้ชายได้สูสีเมื่อออกไปแข่งต่างประเทศจะทำให้มีประสบการณ์และแข็งแกร่งมากขึ้น "

ด้านโปรธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย กล่าวถึงการแข่งขันในรายการนี้ว่า ถือเป็นการแข่งขันรายการของไทยที่จัดให้ผู้หญิงและผู้ชายมาแข่งรวมกันชิงเงินรางวัลก้อนเดียวกัน ซึ่งมองว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟขึ้นไปอีกระดับไม่คิดว่าผู้หญิงจะเสียเปรียบผู้ชายแต่จะช่วยพัฒนาศักยภาพและโปรกอล์ฟหญิงไทยสมัยนี้ฝีมือดีไม่แพ้ผู้ชาย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นประสบการณ์และข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะถูกนำไปแก้ไขในครั้งต่อไปเพื่อให้เป็นการแข่งขันอาชีพที่ได้เห็นฝีมืของผุ้หญิงและผู้ชายที่เล่นได้สูสีกัน

โปรแกรมแข่งขัน "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" (Thailand Mixed hosted by Trustgolf 2021) 

28-31 ม.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่1 สนาม ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท
18-21 มี.ค.64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 2, สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท
20-23 พ.ค.64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 3, สนามกอล์ฟ บลู แคนย่อน คันทรี่ คลับ จ.ภูเก็ต ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท
8-11 ก.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 4, (ยังไม่ประกาศสนามแข่งขันเป็นทางการ) ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท
9-12 ธ.ค. 64 ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ครั้งที่ 5, (ยังไม่ประกาศสนามแข่งขันเป็นทางการ)ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพชาย-หญิง จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันอัตโนมัติ สามารถติดตามได้จาก www.trustgolftour.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง