ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอชเอสบีซี ประกาศหนุนการจัดศึกกอล์ฟต่อ

เอชเอสบีซี ตัดสินใจสนับสนุน 3 แมตช์แข่งขันระดับโลกอย่าง เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ รวมถึง ซีจีเอ-เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม ต่อ

เอชเอสบีซี องค์กรที่ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเดินหน้าที่จะสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟทั่วโลกต่อไป หลังยืนกรานที่จะสนับสนุน 3 การแข่งขันอย่าง เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ รวมถึง ซีจีเอ-เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม ต่อ


การสนับสนุนทั้ง 3 รายการนี้ นับเป็นส่วนประกอบสำคัญของ กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ของ เอชเอสบีซี ทั่วโลก และด้วยการต่อสัญญาในการสนับสนุนรายการแข่งขันทั้งหมดเพื่อต้องการให้ เอชเอสบีซี มีส่วนสำคัญในการสร้างรากฐาน และความเติบโตให้กับวงการกอล์ฟโลก โดยเฉพาะ 2 รายการยักษ์ใหญ่ที่จัดให้มีขึ้นที่ทวีป เอเชีย

การแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็ยังคงจะจัดให้มีการแข่งขันขึ้นที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ในสิงค์โปร์ ขณะที่การแข่งขัน เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ จะมีขึ้นที่สนาม ชีฉาน อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่เซียงไฮ้ ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้ถือเป็น 2 แมตช์ระดับเมเจอร์ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งในรายการที่สร้างการเจริญเติบโตให้กับวงการกอล์ฟ เอเชีย เป็นอย่างมาก

ด้าน ซีจีเอ-เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม เริ่มมีการจัดกิจกรรมนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแนวทางพัฒนาเยาวชนที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยที่ร่วมมือกับทางสมาคมกีฬากอล์ฟจีน (ซีจีเอ) และหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการสนับสนุนก็เป็นสุดยอดผู้เล่นที่ก้าวไปสู่เส้นทางสุดยอดในอาชีพไม่ว่าจะเป็น หลี่ ฮาวตง, ตู้ (มาร์ตี้) ฉีเช่ง, หลิว หยู และ หลิน ซีหยู

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอชเอสบีซี เป็นเบื้องหลังในการพัฒนา และส่งเสริม กีฬากอล์ฟตั้งแต่ในระดับเยาวชน และรวมถึงการมอบโอกาสในการเล่นกอล์ฟให้กับเด็กๆมากกว่า 110,000 รายทั่ว 25 เมืองกับอีก 18 จังหวัดของประเทศจีน และในอีก 5 ปีต่อจากนี้เชื่อมั่นว่าจะมีนักกอล์ฟเยาวชนที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีนอีกอน่งแน่นอนที่กำลังเติบโตขึ้น และเป็นผลมาจากการพัฒนา และสนับสนุนของ เอชเอสบีซี ด้วย

โจนาธาน คาสเซิลแมน หัวหน้าแผนกแบรนด์ และแบรนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ ของ เอชเอสบีซี เผยว่า "เรายินดีที่จะขยายความรับผิดชอบในการพัฒนาที่ครอบครุมมากขึ้น รวมถึงการสนับสนุนกีฬากอล์ฟในเอเชีย ตั้งแต่เริ่มสนับสนุนการจัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ เมื่อปี 2005 ที่ เซียงไฮ้ ไปจนถึงปี 2008 ที่เราสนับสนุนให้จัดมีการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงค์โปร์ มาจนทุกวันนี้ทั้ง 2 รายการนับเป็นหนึ่งในรายการ เมเจอร์แห่งทวีป เอเชีย ไปแล้ว ประกาศกับกิจกรรม ซีจีเอ-เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม ก็เป็นการวางรากฐานในการพัฒนา และส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนของจีน และความปราถนาของเราที่สำคัญที่สุดก็คือการพัฒนาให้กับวงการกอล์ฟมีมากขึ้นในอนาคต"

ด้าน ชาง เสียวหนิง ประธานสมาคมกีฬากอล์ฟจีน เผยว่า "กอล์ฟ กำลังถูกพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วที่จีน 10 ปีที่ผ่านมากับโครงการ ซีจีเอ-เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์ กอล์ฟ โปรแกรม ได้ฝึกสอน และพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนของจีนมาแล้วมากมาย และพวกเขาต่างก็ตระหนักดี และใฝ่ฝันว่าจะได้รับโอกาสลงแข่งขันใน 2 แมตช์ใหญ่ของ เอเชีย อย่างศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์"

ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ เผยว่า "เราอยากจะขอบคุณ เอชเอสบีซี ในการเป็นผู้สนับสนุนที่น่าทึ่ง และต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกับ แอลพีจีเอ และยังคงให้การสนับสนุนต่อไป กับศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นอีกรายการที่ได้รับการยอมรับ และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และนี่นับเป็นข่าวดีที่พวกเขายังคงเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันดีๆเช่นนี้ต่อไป"

เช่นเดียวกันกับ สมาพันธ์นานาชาติแห่ง พีจีเอ ทัวร์ กับการแข่งขัน เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่เริ่มให้มีการแข่งขันขึ้นตั้งแต่ปี 2009 ไท โวตอว์ รองประธานอาสุโสด้านนานาชาติของ พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "ในนามของ สมาพันธ์นานาชาติแห่ง พีจีเอ ทัวร์ เราอยากจะขอบคุณ เอชเอสบีซี ในการสานต่อการสนับสนุนให้จัดมีการแข่งขัน เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ เราหวังจะได้ร่วมงานกับทาง เอชเอสบีซี ต่อไป และมั่นใจว่านี่จะเป็นหนึ่งในรายการที่ประสบความสำเร็จ และมีส่วนสำคัญในการพัฒนากีฬากอล์ฟทั้งที่ จีน และทวีปเอเชีย อยากจะขอบคุณ เอชเอสบีซี สมาคมกีฬากอล์ฟจีน และแฟนกอล์ฟของจีน ที่ช่วยทำให้รายการ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ กลายเป็นหนึ่งในแมตช์สำคัญระดับโลกมาตั้งแต่ปี 2009"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง