ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น ไวส์คอปฟ์ เผยเป็นมะเร็งตับอ่อน

ทอม ไวส์คอปฟ์ อดีตแชมป์ บริติช โอเพ่น ออกมาเผยว่ากำลังต่อสู้กับมะเร็งที่ตับอ่อน และเพิ่งจะเข้ารับการรักษาด้วยการคีโม

ทอม ไวส์คอปฟ์ อดีตแชมป์ บริติช โอเพ่น และเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 16 รายการ และ 4 แชมป์ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ออกมาเปิดเผยว่าเป็นมะเร็งที่ตับอ่อน และเตรียมที่จะเข้ารับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ไวส์คอปฟ์ วัย 78 ปี เผยถึงอาการป่วยของตัวเองผ่านทางโทรศัพท์ ภายหลังจากที่ปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เขาได้ไปร่วมงานเปิดสนาม ทรูน คันทรี่ คลับ อีกครั้งหลังจากที่ทำการสัมภาษณ์ให้กับ "กอล์ฟวีค" ขณะที่เขาเดินในสนามร่วมกับสมาชิก เขาบอกว่ามีอาการเจ็บแปลบที่กระเพาะ และเข้ารับการ ซีทีสแกน เมื่อกลับบ้านของตัวเองที่ มอนทาน่า ก่อนที่จะมาพบอาการดังกล่าวว่า "ผมมีอาการไม่ค่อยดีที่กระเพาะอาหาร แต่ไม่มีอาการคลื่นไส้ หรืออาเจียรอะไร หากว่ามันไม่ใช่อาการเจ็บที่มากพอ ผมก็คงจะไม่สนใจ และสูญเสียเวลาสำคัญสำหรับผมด้วยการมาที่ ไมอามี่ แน่นอน"
ช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ไวส์คอปฟ์ บินกลับไปทดสอบก่อนที่สัปดาห์ต่อมาจะมายังสถาบันวิจัยมะเร็งของ ไมอามี่ ซึ่งสรุปผลจากการ เอ็มอาร์ไอ, ซีที และ เพต สแกน รวมถึงตรวจเลือด และตรวจชิ้นเนื้อในตับอ่อน รวมถึงอวัยวะที่อยู่บริเวณกระเพาะทั้งหมด ก่อนที่จะวินิจฉัยว่ามีมะเร็งที่ตับอ่อน

ทอม เผยว่า "4-6 เดือนต่อจากนี้มันคงเป็นอะไรที่ยาวนานสำหรับผมแน่นอน ผมกำลังจะเข้ารับการคีโมในวันนี้ และต้องทำรักษาอย่างน้อย 7 ชั่วโมง ก่อนที่จะต้องทำการพัก 10-12 วัน ก่อนที่จะทำการรักษาในรอบต่อไป โดย ทอม เผยว่า "คุณหมอบอกกับผมว่าต้องการ

3 สิ่งที่สำคัญมากจากผม อย่างแรกคือทัศนคติ เขาต้องการให้ผมพร้อมที่จะต่อสู้ แม้ว่าจะต้องผ่านวันอันเลวร้าย จะต้องไม่ล้มเลิกการรักษาด้วยคีโม จะต้องพยายามสู้ และเขาเชื่อมั่นว่าทัศนคติที่ดีจะมีผลอย่างมากในการช่วยให้ผมผ่านขั้นตอนนี้ไปได้"

เจ้าของแชมป์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 1973 เผยต่อว่า "อย่างที่ 2 เขาต้องการให้ผมสื่อสาร เขาต้องการให้ผมบอกรักไปกันคนที่สำคัญ เพื่อนฝูง เพราะผู้คนที่ดีจะช่วยให้คุณมีกำลังใจ และเปลี่ยนความคิดของคุณได้ ก่อนที่อย่างสุดท้ายเขาให้ผมเชื่อมั่นในพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งผมก็ตอบเขาไปว่า ผมเชื่อท่านอย่างแน่นอน และหวังว่าท่านจะอยู่กับผม"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง