ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์แอนด์เอ เผยโปรแกรมแข่งขันระดับสมัครเล่นปี 2021

อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ประกาศโปรแกรมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นของปี 2021

อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ออกมาเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันระดับสมัครเล่นใหม่ และการแข่งขันระดับนานาชาติของปี 2021 โดยจะเริ่มต้นรายการแรกในกลางเดือน เม.ย.หน้า กับการแข่งขันรายการ อาร์แอนด์เอ เมนส์ โฮม อินเตอร์เนชั่นเนลส์ ซึ่งจะแข่งขันกันที่ รอยัล ดอร์โนช

รายการแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 เม.ย. ซึ่งจะเป็นแมตช์สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นจาก สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ เพื่อคัดนักกอล์ฟแข่งขันในศึก วอลเกอร์ คัพ ซึ่งจะต้องพบกับทีมสหรัฐในเดือน พ.ค. ปีหน้า

กับการแข่งขัน โฮม อินเตอร์เนชั่นเนล แมตช์ สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนชาย-หญิง, ประเภทชาย-หญิง และซีเนียร์ ชาย-หญิง โดยจะลงแข่งขัน ณ สนามเดียวกันเป็นครั้งแรกที่ วู้ดฮอลล์ สปา ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.ปีหน้า ขณะที่การแข่งขัน ซีเนียร์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ประเภทชาย-หญิง จะเล่นกันที่ แกนตัน ระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค. และที่ แอชริดจ์ 7-9 ก.ค. ปีหน้า พร้อมทั้งการปรับตารางแข่งขันศึก เคอร์ติส คัพ ระหว่างสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ที่จะพบกับทีมสหรัฐ จะย้ายไปแข่งที่ คอนเวย์ ระหว่างวันที่ 26-28 ส.ค.ปีหน้า

ด้านการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ ลาติน อเมริกา ซึ่งจัดโดย อาร์แอนด์เอ และ มูลนิธิ แอนนิก้า จะแข่งขันเป็นครั้งแรกในเดือน พ.ย. ซึ่งจะนำสุดยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของ ลาตินอเมริกา มาประชันวงสวิงกันที่ พีลาร์ กอล์ฟ ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า

ฟิล แอนเดอร์ตัน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ อาร์แอนด์เอ เผยว่า "เราพยายามพิจารณาถึงช่วงของปัจจัยในการกำหนดตารางการแข่งขันใหม่ของศึก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ และแมตช์ระดับนานาชาติ ซึ่งโชคดีที่เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากบรรดาสนามแข่งขัน และให้ความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน เราหวังว่าโปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดขึ้นมานี้จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ไม่แน่ไม่นอน ซึ่งเราก็พร้อมวางแผนที่จะรับมือร่วมกับ รัฐบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อย่างเคร่งครัด"

..............................................................................
โปรแกรมแข่งขัน อาร์แอนด์เอ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ และแมตช์ นานาชาติ ของปี 2021: 

14-16 เม.ย. รายการ อาร์แอน์เอ เมนส์ โฮม อินเตอร์เนชั่นเนลส์ ที่สนาม รอยัล ดอร์โนช

23-25 เม.ย. รายการ อาร์แอนด์เอ เกิร์ลส ยู-16 อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม เอนวิลล์

8-9 พ.ค. รายการ วอลเกอร์ คัพ ที่ เซมิโนล, สหรัฐ

7-12 มิ.ย. รายการ เดอะ วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ คิลมาร์น็อค (บาราสซี่)

14-19 มิ.ย. รายการ เดอะ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แนร์น แอนด์ แนร์น ดันบาร์

25-26 มิ.ย. รายการ วากลีอาโน่ โทรฟี่ แอนด์ จูเนียร์ ที่ ลัวซานน์, สวิตเซอร์แลนด์

6-9 ก.ค. รายการ อาร์แอนด์เอ ซีเนียร์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แกนตัน

7-9 ก.ค. รายการ อาร์แอนด์เอ วีเมนส์ ซีเนียร์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แอชริดจ์

4-6 ส.ค. รายการ อาร์แอนด์เอ โฮม อินเตอร์เนชั่นเนลส์ (เยาวชนชาย-หญิง, หญิง ซีเนียร์ ชาย-หญิง) วู้ดฮอลล์ สปา

10-14 ส.ค. รายการ อาร์แอนด์เอ เกิร์ลส อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ฟูลฟอร์ด

10-15 ส.ค. รายการ อาร์แอนด์เอ บอยส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ รอยัล ซินคิว พอร์ตส แอนด์ ปริ้นซ์

26-28 ส.ค. รายการ เคอร์ติส คัพ ที่ คอนเวย์

27-28 ส.ค. รายการ เดอะ แจ็คส์ เลคลิส โทรฟี่ ที่ ฟัลสเตอร์โบ, สวีเดน

7-10 ต.ค. รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ที่พัทยา, ประเทศไทย

18-21 พ.ย. รายการ วีเมนส อเมเจอร์ ลาติน อเมริกา แชมเปี้ยนชิพ ที่ พีลาร์ กอล์ฟ, อาร์เจนติน่า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง