ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรจีน กวาด 3 รางวัล งานประกาศรางวัลไทยแลนด์ แอลพีจีเอ อวอร์ดส

คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล (7 จากขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมถ่ายภาพกับแขกผู้มีเกียรติ และบรรดานักกอล์ฟี่คว้ารางวัลจากงาน "ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ อวอร์ดส 2020" ที่มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ซีดีซี คริสตัล แกรนด์ บอลรูม

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวดาวรุ่งจากราชบุรี กวาดรางวัลไปถึง 3 ตำแหน่งในกิจกรรม "ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ อวอร์ดส 2020" ที่มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ซีดีซี คริสตัล แกรนด์ บอลรูม หลังจากสร้างปรากฏการณ์ด้วยการครอง 5 แชมป์ และครองมือ 1 ในอันดับทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์

งานดังกล่าวจัดโดย บีซีจี ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, คุณวิศาล ลออเสถียรกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ-Supply Chain บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี, คุณวิทูรณ์ ชมชายผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุน นักกีฬา และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน

"บิ๊กอุ้ม" คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยว่า "ทางสมาคมจัดงานนี้ขึ้นมาก็เพื่อตอบแทนนักกีฬาหลังจากจบฤดูกาล และเป็นเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาที่เหนื่อยกันมาตลอดทั้งปีในการแข่งขัน ให้มารวมตัวกัน และแสดงความยินกับนักกีฬาที่สามารถสร้างผลงานในด้านต่างๆ ได้ดีในฤดูกาล ที่ในปีนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้มีรูปแบบของการเก็บสถิติต่างๆ ในการแข่งขันของทุกๆคน เพื่อเป็นยกระดับการแข่งขัน การพัฒนานักกีฬา รวมทั้งทำให้เกิดการพัฒนาในทัวร์"

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล เผยหลังรับรางวัลถึง 3 รายการ ว่า "ปีนี้รู้สึกดีมากเพราะเป็นปีแรกของตัวเองในการเล่นอาชีพ และก็เป็นปีแรกของมาคม รวมถงการจัดงานประกาศรางวัลนี้ทำให้นักกีฬาก็รู้สึกดีเป็นพิเศษเช่นกัน ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในรางวัลทั้งสามรางวัลนี้ รางวัลนี้ไม่ใช่แค่ของจีนคนเดียว แต่เป็นของทุกๆคน ทั้งพ่อแม่ ทีมงาน และแฟนๆกอล์ฟทุกๆคน ที่มีส่วนในการช่วยผลักดันจีน จนประสบผลสำเร็จในวันนี้"

สำหรับ รางวัลนักกีฬา ประจำปี 2020 Thai LPGA Awards 2020 powered by BGC ประกอบด้วย รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ทำสกอร์เฉลี่ยดีที่สุด (Best Score

Average) ผู้ที่ได้รับรางวัล “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สกอร์ 69.21, รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ไดร์ฟเฉลี่ยไกลที่สุด (Longest Driving Distance Average) ผู้ที่ได้รับรางวัล “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ด้วยระยะ 267.19 หลา, รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์มากที่สุด (Best Driving Accuracy) “โปรปูรณ์” ดุสวีณ์ สุพิมพ์จิตร 92.55%, รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ พัตต์ได้ดีที่สุด (Best Putt per Round) ผู้ที่ได้รับรางวัล  “โปรบิว” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ (28 พัตต์), รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่มีเปอร์เซนต์การเล่นลูกแก้ไขแล้วกลับมาพาร์ได้ดีที่สุด (Best Scrambling Percentage) ผู้ที่ได้รับรางวัล “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ (75%), รุกกี้ออฟเดอะเยียร์ รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่เพิ่งเป็นโปรปีแรก และทำผลงานดีที่สุด แชมป์ 5 รายการ (Rookie of the Year) ผู้ที่ได้รับรางวัล “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่มีอันดับเงินรางวัลสูงที่สุดตลอดฤดูกาล 2020 (Order of Merit) ผู้ที่ได้รับรางวัล  “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล (697,650 บาท) และรางวัล Media Popular โหวตภาพประจำปี 2020 ได้แก่  ''โปรฟอง'' ธนุตรา บุญรักษาสัตย์, Player of the year โหวตนักกอล์ฟที่ชื่นชอบที่สุด โดยสมาชิกในทัวร์ ได้แก่ “โปรเอ”วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์

นอกจากงานประกาศผลงานนักกีฬา แล้ว ภายในงานยังมีการมอบโล่ขอบคุณศิลปินจาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ที่สร้างผลงานถ้วยรางวัลในการแข่งขัน รายการแชมเปี้ยนชิพ และ มาสเตอร์ส ตลอดปี 2563 รวมทั้ง สปอนเซอร์ต่างๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท บีจี โฟลต กล๊าส จำกัด หรือ บีจีเอฟ, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จํากัด (มหาชน), บริษัท ไบรท์ สกาย มีเดีย จํากัด, บริษัทลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟอร์ทิเนท ซีเคียวริตี้ เน็ทเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท กอล์ฟ เรฟโวลูชั่น จำกัด (บริดสโตนกอล์ฟ), และ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง