ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลือสนั่น ราห์ม ซบ คัลลาเวย์, ฟลีตวู้ด ย้ายไป เทย์เลอร์เมด

ทอมมี่ ฟลีตวู้ด (ซ้าย) และ จอน ราห์ม 2 ยอดโปรชั้นนำระดับโลกกำลังเตรียมที่จะเซ็นสัญญาเข้าค่ายใหม่หลังสิ้นปีนี้

ทอมมี่ ฟลีตวู้ด ยอดสวิงชาวอังกฤษ มีข่าวลือเตรียมเซ็นสัญญาเป็นนักกอล์ฟในสังกัดของ เทย์เลอร์เมด ขณะที่ จอน ราห์ม สวิงมือ 2 ของโลกชาวสเปน เตรียมที่จะย้ายค่ายจาก อาดิดาส กอล์ฟ ไปยังแบรนด์ ทราวิสแม๊ตธิว หนึ่งในแบรนด์สังกัดของ คัลลาเวย์

มันนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นตื่นใจกับซีซั่นที่กำลังจะปิดตัวของของเวทีกอล์ฟโลกที่ไม่ต่างอะไรกับช่วงปิดซีซั่นของโลกฟุตบอล เมื่อมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูมากมายเกี่ยวกับบรรดาเหล่าบรรดานักกอล์ฟระดับบิ๊กเนมทั้งหลายที่กำลังมีข่าวที่จะย้ายค่ายย้ายสังกัดกันวุ่นวาย โดยตามรายงานข่าวจาก โกลฟิซิตี้ ซึ่งเป็นแหล่งข่าวเบื้องลึกเกี่ยวกับวงการกอล์ฟโลกเผยว่า จอน ราห์ม สวิงมือ 2 ของโลกชาวสเปน กำลังจะย้ายค่ายจาก เทย์เลอร์เมด ไปยัง คัลลาเวย์ รายการเผยว่า ราห์ม จะย้ายไปอยู่กับค่าย ทราวิสแม๊ตธิว ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ของเครือข่ายของบริษัท คัลลาเวย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันใดๆอย่างเป็นทางการก็ตาม"

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เครื่องลับที่ คัลลาเวย์ กำลังมองหานักกอล์ฟระดับบิ๊กเนมเข้ามาเป็นหนึ่งในเครือของตัวเองในตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และหากพวกเขาได้ ราห์ม เข้ามาอยู่ในสังกัดก็นับว่าเป็นการฉุดให้แบรนด์ก้าวไปสู่อีกระดับขั้น เนื่องจากปัจจุบัน ราห์ม ถือเป็นนักกอล์ฟหนุ่มที่น่าจับตา และมีผลงานที่กำลังฮอตในช่วงนี้

ราห์ม วัย 26 ปี มีผลงานในฤดูกาลนี้ใน พีจีเอ ทัวร์ ที่ยอดเยี่ยม หลังจากคว้าแชมป์ในรายการ เดอะ เมมโมเรี่ยล ทัวร์นาเม้นท์ และ บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ เขาก็มีโอกาสสัมผัสการเป็นมือ 1 ของโลก ก่อนที่จะเสียบัลลังค์ให้กับ ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในเวลาต่อมา หาดว่ายอดสวิงชาวสเปน ย้ายจาก เทย์เลอร์เมด มายัง คัลลาเวย์ ในปี 2021 เขาน่าจะตามรอยเท้า เซร์คิโอ การ์เซีย สวิงรุ่นพี่ชาวสเปน ที่ทำแบบเดียวกันเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ แม้ว่า การ์เซีย จะแยกทางกับแบรนด์ดังกล่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า ฟลีตวู้ด สวิงชาวอังกฤษ มีข่าวว่าจะย้ายเข้ามาในสังกัดของ เทย์เลอร์เมด หลังจากที่เป็นนักกอล์ฟที่ไม่มีสังกัดมานานหลายปีแล้ว โดยสวิงแดนผู้ดี ไม่มีสัญญาใดๆกับตัวเองนับตั้งแต่แยกทางกับ ไนกี้ กอล์ฟ ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงแบรนด์ของตัวเองจากตลาดฮาร์ดเวย์มาสู่ตลอดเครื่องแต่งกาย และรองเท้าแทน มีข้อสังกัดหลายอย่างมากสำหรับ ฟลีตวู้ด วัย 29 ปี เพราะในถุงกอล์ฟของเขาจะมีไม้ของ เทย์เลอร์เมด อยู่มากมาย โดยเฉพาะในสัปดาห์แข่งขันในรายการ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ดูไบ ยิ่งทำให้ข่าวลือดังกล่าวดูจะเริ่มมีเค้าความจริงมากขึ้น และนักกอล์ฟอีกรายที่ปัจจุบัน ยังคงเป็นนักกอล์ฟฟรีเอเย้นต์ ซึ่งนั่นก็คือ บรู้คส์ เคปก้า มือ 12 ของโลกชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2 สมัย (2018, 2019) และ ยูเอส โอเพ่น 2 สมัย (2017, 2018) ที่ยังคงไม่มีแบรนด์ไหนเข้ามาโอบอุ้มเข้าสังกัด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง