ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยอดนักพากษ์ระดับตำนานสิ้นชีพแล้วด้วยวัย 89 ปี

ปีเตอร์ อัลลิส ยอดนักพากษ์กอล์ฟชื่อดังระดับตำนานของ บีบีซี เจ้าของฉายา "วอยซ์ ออฟ กอล์ฟ" ลาโลกแล้วอย่างสงบที่บ้านของตัวเองด้วยวัย 89 ปี

ปีเตอร์ อัลลิสส์ อดีตนักกอล์ฟ และตำนานนักพากษ์กอล์ฟชื่อดังของ อังกฤษ เจ้าของฉายา "วอยซ์ ออฟ กอล์ฟ" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 89 ปี ที่บ้านของตัวเองที่ เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากประสบความสำเร็จในอาชีพทั้งในฐานะนักกอล์ฟ และนักพากษ์กีฬากอล์ฟ

อัลลิสส์ คว้าแชมป์มาทั้งสิ้น 20 รายการในระหว่างเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และลงเล่นในศึก ไรเดอร์ คัพ ถึง 8 สมัย ก่อนที่จะเบนเข็มชีวิตมารับหน้าที่พากษ์กีฬากอล์ฟจนกลายเป็นคุ้นหูจนถึงปัจจุบัน โดย คีธ เพลลี่ย์ ซีอีโอของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวถึงการจากไปของ อัลลิสส์ ว่า "พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้รับข่าวการจากไปแบบไม่หวนกลับของ ปีเตอร์ อัลลิส เขาเป็นหนึ่งในบุคคลระดับสุดยอดของวงการกอล์ฟ ปีเตอร์ ได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายไว้กับกีฬากอล์ฟ ไม่ว่าจะในฐานะผู้เล่น หรือนักพากษ์ เขาจากไปพร้อมกับทิ้งมรดกอันน่าทึ่งนี้ไว้ และเราก็ขอแสดงความเสียใจกับภรรยาของเขา แจ็คกี้ และครอบครัว อัลลิสส์ ทั้งหมด"

อัลลิสส์ เกิดในวันที่ 28 ก.พ. 1931 ที่เบอร์ลิน ซึ่งพ่อของเขา เพอร์ซี่ ทำหน้าที่ในฐานะโปรประจำสนาม และ อัลลิสส์ ก็เดินตามเท้าพ่อของเขา ก่อนจะออกจากโรงเรียนด้วยวัย 14 ปี และทำงานที่ เฟิร์นดาวน์ กอล์ฟ คลับ ที่ ดอร์เซต ก่อนที่จะเทิร์นโปรในอีก 2 ปีหลังจากนั้น ก่อนที่เขาจะเป็นทหารรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี ในหน่อย รอยัล แอร์ ฟอร์ซ ของ สหราชอาณาจักร ตั้งแต่ปี 1949-1951 และสร้างชื่อให้ตัวเองหลังจากคว้าอันดับ 9 ใน ดิ โอเพ่น 1953 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 ครั้งที่เขาติดท๊อป 10 ในรายการนี้

ชีวิตของ อัลลิสส์ หักเหเส้นทางสู่การเป็นนักพากษ์ภายหลังจากได้พูดคุยกับ เรย์ เลคแลนด์ ของ บีบีซี ในระหว่างเดินทางกลับจากการแข่งขันกอล์ฟที่ ไอร์แลนด์ เมื่อปี 1960 ก่อนที่ปีต่อมา อัลลิสส์ จะเข้ามารับบทบาททั้งผู้เล่น และนักพากษ์ ในการแข่งขัน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่ รอยัล เบิร์กเดล ก่อนที่จะมาสร้างชื่อเสียอย่างมากเมื่อเขาเลือกที่จะสอนกอล์ฟให้กับ ฌอน คอนเนรี่ นักแสดงชื่อดังก่อนที่เขาจะเข้ามารับบทบาท เจมส์ บอนด์ ในภาพยนตร์สายลับ 007 ชื่อดังในปี 1964 ในตอนที่ชื่อว่า "โกลด์ฟินเกอร์"

แถลงการ์จากทาง บีบีซี ที่มีต่อการจากไปของ อัลลิสส์ ว่า "มันนับเป็นข่าวเศร้ามากที่สุด ที่เราจะประกาศถึงการจากไปของ อดีตนักกอล์ฟ และนักพากษ์กอล์ฟชื่อดังระดับตำนานอย่าง ปีเตอร์ อัลลิสส์ การเสียชีวิตเป็นที่เราไม่คาดคิดมาก่อนเลย และขอให้เขาจากไปอย่างสงบ ปีเตอร์ เป็นทั้งสามี, พ่อ และคุณปู่ ของครอบครัว และขออวยพรให้ครอบครัว อัลลิสส์ ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง