ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัสต์ กอล์ฟ หนุนจัดสวิงสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค

ทรัสต์กอล์ฟ ประกาศร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 3 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.ปีหน้า
ทรัสต์ กอล์ฟ (Trust Golf) ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ประกาศร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค (WAAP) ที่เมืองไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือน ต.ค.ปีหน้านี้

รายการนี้ อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ และ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขัน โดย 2 ครั้งแรกจัดการแข่งขันที่ประเทศ สิงค์โปร์ และ ญี่ปุ่น ก่อนที่มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ คอร์ส พัทยา แต่ทว่าเนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาจนในที่สุดก็มีการกำหนดการแข่งขันใหม่ในระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคมศกหน้า

โดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค อาร์แอนด์เอ และผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เผยว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณ ทรัสต์ กอล์ฟ ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนและแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีระดับแนวหน้าของภูมิภาคและเป็นส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของอาร์แอนด์เอ ในการพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค"

ทางด้าน ดร. ปริญ สิงหนาท ซีอีโอของทรัสต์ กอล์ฟ กล่าวว่า "ทรัสต์ กอล์ฟ มีความภูมิใจที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าในภูมิภาคร่วมชิงชัยในรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ทรัสต์ กอล์ฟ มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือเหล่านักกอล์ฟในการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนักกอล์ฟในเวทีการแข่งขันดับเบิลยูเอเอพี ต่างแสดงให้เห็นว่าสามารถประสบความสำเร็จด้วยดีจากการทำงานหนักและมุ่งมั่นทุ่มเท"

สำหรับกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกต่อไป โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งน้องจีน –อาฒยา ฐิติกุล ประเดิมคว้าแชมป์ได้เป็นคนแรก ก่อนผงาดครองมือหนึ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงโลก จากการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 12 รายการในเวลา 2 ปี และหลังจากตัดสินใจเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพในช่วงต้นปี 2020 โปรสาวไทยวัย 17 ปี ก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นคงเส้นคงวา ครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2020 จากผลงานคว้าแชมป์ 5 รายการ โดยชนะเลิศ 4 รายการติดต่อกัน

ส่วนการแข่งขันครั้งที่สองในปี 2019 โดย ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครอง และโชว์ฟอร์มได้ดีหลังจากนั้น สามารถไต่อันดับเป็นมือ 5 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในปีเดียวกัน ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง