ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โซเรนสตัม แต่งตั้งนั่งประธาน ไอจีเอฟ ในปี 2021

แอนนิก้า โซเรนสตัม ตำนานสวิงสาวชาวสวีดิช ได้รับแต่งตั้งให้นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ (ไอจีเอฟ) คนใหม่แทนที่ ปีเตอร์ ดอว์สัน จากมติเอกฉันท์ของบอร์ดบริหาร ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเริ่มต้นทำงานในหน้าที่นี้นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

แอนนิก้า โซเรนสตัม สวิงสาวระดับตำนานชาวสวีดิช ได้รับการแต่งตั้งให้รับหน้าที่ประธาน สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ (ไอจีเอฟ) ต่อจาก ปีเตอร์ ดอว์สัน ที่จะหมดวาระหน้าที่ในปี 2021 ในระหว่างการประชุมบอร์ดบริหารของสหพันธ์เมื่อวันพุธที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งหารือด้านแผนการกลยุทธ์ระยะยาว และความคืบหน้าเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟในศึก โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ที่จะมีการแข่งขันในปีหน้านี้ด้วย

การประชุมมีขึ้นผ่านทาง ออนไลน์ โดยมีวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ด้วยเรื่องการแต่งตั้งประธานคนใหม่แทนที่ ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธานคนปัจจุบันที่จะหมดวาระในสิ้นปีนี้ หลังจากทำงานนี้มานานกว่า 10 ปีหลังสุด รวมถึงการนำเอาเกมกอล์ฟกลับมาแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 2016 ด้วย ก่อนที่ประชุมจะลงมติร่วมกันให้ แอนนิก้า โซเรนสตัม ตำนานนักกอล์ฟสาวชาวสวีเดน เจ้าของแชมป์ แอลพีจีเอ 72 รายการ เข้ารับตำแหน่งนี้

ก่อนหน้านี้ โซเรนสตัม เคยรับหน้าที่ทูตกีฬากอล์ฟในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ ริโอฯ และเตรียมเข้ารับตำแหน่งประธาน ไอจีเอฟ ตั้งแต่ในวันที่ 1 ม.ค.นี้เป็นต้นไป โดยสวิงตำนานสาว เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 10 สมัย เผยว่า "ปีเตอร์ ทำหน้าที่ของเขาได้ยอดเยี่ยมในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาในฐานะประธาน มันทำให้ฉันรู้สึกเป็นเกียรติในการจะเข้ามาสานต่อในตำแหน่งของเขา ในฐานะนักกอล์ฟที่มาจากนานาชาติ การที่กอล์ฟกลับมาแข่งใน โอลิมปิก อีกครั้งมันมีความหมายสำหรับตัวเอง และกีฬากอล์ฟอย่างมาก รู้สึกแทบรอไม่ไหวที่จะได้ทำหน้าที่นี้ เพื่อจะสานต่อความสำเร็จในการเติบโตของกีฬากอล์ฟ"

ระหว่างการประชุม โธมัส บาค ประธาน สหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ หรือ ไอโอซี ได้เอ่ยถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก ที่โตเกียว ในปีหน้าที่ต้องเลื่อนการแข่งขันไปเพราะ ไวรัส โควิด-19 พร้อมแสดงความมั่นใจว่าการแข่งขันจะเป็นไปตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ โดยที่ในงานนี้ ไท โวตอว์ ผู้บริหารของ พีจีเอ ทัวร์ ก็ได้รับการแต่งตั้งให้รับบทบาท รองประธาน ไอจีเอฟ อีกด้วย

เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ ที่เข้าร่วมในฐานะประธานบอร์ดบริหารของ ไอจีเอฟ กล่าวว่า "ในนามของ บอร์ดบริหารของ ไอจีเอฟ ผมอยากจะขยายวิสัยทัศน์ของ ปีเตอร์ กับผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาทำมาตลอด 10 ปีกับ ไอจีเอฟ โดยเฉพาะความสำเร็จในการนำ กอล์ฟ เข้ามาสู่กีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง ตลอดเวลาที่ทำงาน ปีเตอร์ ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้กอล์ฟเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และการจากไปของเขามันก็ทำให้เราคิดว่าคนที่เหมาะสมที่จะเข้ามารับหน้าที่นี้มากที่สุดก็เป็น แอนนิก้า ที่เคยร่วมงานกับ ปีเตอร์ มาโดยตลอดเข้ามารับตำแหน่งประธาน"

"ด้วยทักษะอันยอดเยี่ยมในการเล่นกอล์ฟขง แอนนิก้า และกับบทบาทในฐานะทูตกีฬากอล์ฟของ โอลิมปิก ร่วมกับ แจ็ค นิคลอส รับตั้งแต่เธอยุติเส้นทางการเล่นกอล์ฟอาชีพ เธอก็ทุ่มเทให้กับกีฬาที่เธอรักมาตลอดผ่านมูลนิธิของเธอ และเธอคือคนที่เหมาะสมกับการเข้ามารับบทบาทแทนที่ ปีเตอร์ อย่างแท้จริง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง