ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ ทัวร์ ออกบันทึกยืนยันจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟช่วงต้นปีหน้า

เจย์ โมนาธาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ ได้ออกบันทึกคำแนะนำให้กับเหล่าผู้เล่น และผู้เกี่ยวข้อง ว่าในเรื่องข้อจำกัดในระหว่างการแข่งขันช่วงต้นปีหน้า
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ
 พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐ ได้ออกบันทึกระบุข้อจำกัดในแต่ละทัวร์นาเม้นท์สำหรับผู้เล่นในทัวร์ และแฟนกอล์ฟ กับการแข่งขันของทัวร์ในช่วงต้นปี 2021 ถึงข้อปฏิบัติต่าง ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้งเป็นคำรบสอง

เดิมที พีจีเอ ทัวร์ ได้มีประกาศที่จะจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟที่เข้ามาชมในสนามกับการแข่งขันในช่วงต้นของปี 2021 ก่อนที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทาง พีจีเอ ทัวร์ ได้ส่ง อีเมล์ ไปยังบรรดาผู้เล่นต่างๆในทัวร์ถึงแผนการของทัวร์ในช่วง 7 ทัวร์นาเม้นท์แรกของปีใหม่นี้ โดยจะเริ่มจากการแข่งขันรายการ เซนทรี ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค.นี้ ที่เมาอิ ไปจนถึงการแข่งขันรายการ เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 ก.พ.ปีหน้าที่ รีเวร่า คันทรี่ คลับ ใน ลอส แองเจลลิส โดยอีเมล์ดังกล่าวได้รับสำเนามาจากทาง กอล์ฟ ไดเจสต์ ของ สหรัฐ เผยว่า ทัวร์กำลังดำเนินการให้สอดคล้องกับฝ่ายปกครองท้องถิ่นในแต่ละรัฐเพื่อปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันในการป้องกัน ไวรัส โควิด-19

กับการแข่งขันที่ ฮาวาย ซึ่งเป็นพื้นที่เกาะ จะอนุญาตให้มีแฟน รวมถึงแขกวีไอพี ไม่เกิน 200 คนต่อวันที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมการแข่งขันที่ คาปาลัว และจะอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันวันละ 100 รายต่อวันในการแข่งขัน โซนี่ โอเพ่น ในอีกสัปดาห์ต่อจากนั้ที่ โฮโนลูลู หลังจากที่ทัวร์กลับมาแข่งที่แผ่นดินหลักของสหรัฐอีกครั้งในศึก "อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์" ที่ ปาล์ม สปริงส์, แคลิฟอร์เนีย จะอนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชม 100-200 คนต่อวัน และจากการแข่งขันในตลอดย่านชายฝั่ง แคลิฟอร์เนีย ที่ ทอร์เรย์ ไพน์ส กับรายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ที่อยู่นอก ซาน ดิเอโก้ ซึ่งรายการก่อนหน้านี้เผยว่าจะไม่อนุญาตให้มีแฟนเข้ามาในสนาม แต่ล่าสุดทางทัวร์นาเม้นท์ประกาศอนุญาตให้มีแขกวีไอพีเข้ามาได้ 2 รายต่อหนึ่งก๊วนเท่านั้น
ก่อนที่จะมาที่การแข่งขัน เดอะ เวสต์ เมเนจเม้นท์ ฟีนิกซ์ โอเพ่น ที่ ทีพีซี สก๊อตต์เดล ทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งมีสถิติคนดูมากที่สุดของปี 2018 กับสถิติ 719,179 คนในสัปดาห์นั้น จะอนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้ามาชมได้ 8,000 คนต่อวันเท่านั้นในปีหน้า และเช่นเดียวกับรายการอื่นๆในทัวร์ โดยที่ สก๊อตต์ เจนกิ้นส์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เดอะ ธันเดอร์เบิร์ดส ในปี 2021 บอกว่า เมื่อเดือนที่แล้วแผนการที่จะก่อสร้างอัฒจันทร์สำหรับแฟนๆที่หลุม 16 พาร์ 3 จากแผนเดิมที่วางแผนจะสร้างทั้งสิ้น 3 ชั้นเหลือเพียงแค่ชั้นเดียวเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ต่อไป ทัวร์ จะกลับมาที่ แคลิฟอร์เนีย อีกครั้งกับรายการ "เอทีแอนด์ที เพ็บเบิ้ล บีช โปร-แอม" ซึ่งเดิมจะไม่อนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามเลย ก่อนที่จะอนุโลมให้มีแฟนเข้าไปชมเกมได้ 500 คนต่อวัน ซึ่งนับตั้งแต่ทัวร์กลับมาแข่งขันอีกครั้งในกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเพียงแค่ 2 รายการเท่านั้นที่อนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมนั่นก็คือรายการ เบอร์มิวด้า แชมเปี้ยนชิพ (500 คน/วัน) และ วีวินท์ ฮุสตัน โอเพ่น (2,000 คน)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง