ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์แอนด์เอ เดินหน้าขายตั๋ว ดิ โอเพ่น 2021

อาร์แอนด์เอ ประกาศกำลังวางแผนที่จะจัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ในปี 2021 แบบเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าขายตั๋วให้แฟนกอล์ฟได้ในต้นปีหน้านี้

อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ผู้จัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ประกาศเดินหน้าวางแผนจำหน่ายตั๋วสำหรับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่จะมีขึ้นในปีหน้าแล้ว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 จะส่งผลกระทบกับการแข่งขันในปีนี้ที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก็ตาม

การแข่งขัน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ค.ปีหน้า ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมที่จะเข้ามาชมการแข่งขันมากกว่าแสนคน ซึ่งจากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ มาร์ติน สลัมเบอร์ส ซีอีโอ ของ อาร์แอนด์เอ เผยว่า ทาง อาร์แอนด์เอ กำลังหารือกันเรื่องการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปีหน้า แม้ว่าการแข่งขันในปีนี้จะต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ก็ตาม โดยที่มีแผนการแบ่งออกเป็นการแข่งขันแบบเต็มสตรีม หรือการลดจำนวนผู้ชมเข้ามาในสนาม หรือว่าจะแข่งขันในแบบปิด
ทางเลือกที่ 2 ซึ่งมีโอกาส และคาดว่าจะมีการปล่อยให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนามราวๆหมื่นคน และโอกาสมันก็มีความเป็นไปได้สูงใน 2-3 สัปดาห์หลังมานี้ที่มีการพัฒนา วัคซีนต่อต้าน ไวรัส โควิด-19 และทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ก็หวังว่าแผนการของพวกเขา รวมถึงจะได้รับไฟเขียวจากทางรัฐบาลให้มีการจัดการแข่งขันแบบเต็มสูบตามปรกติ

โฆษกของ อาร์แอนด์เอ เผยว่า "เรากำลังวางแผนในการจัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ที่ รอยัล เซนต์ จอร์จ แบบเต็มสูบ โดยจะปล่อยให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาในสนามแบบเต็มที่ ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งข่าวการปรากฏตัวของ วัคซีน มันนับเป็นสัญญาณที่ดี แต่เราก็ตระหนักดีว่ามันไม่มีอะไรที่แน่นอน และการพัฒนาความต่อเนื่องในแผนการจัดการแข่งขันก็สมควรจะเป็นเรื่องที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วนด้วย"
"เป้าหมายส่วนใหญ่ของเราในการจัดการแข่งขันก็คือความปลอดภัยของ ผู้เล่น, แฟนกอล์ฟ, เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ทั้งหมดที่เข้ามีส่วนเกี่ยวข้อง เราพยายามทำงานอย่างใกล้ชิดภายใต้คำแนะนำร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุข เพื่อพัฒนาการดูแลควบคุมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

นอกจากนั้น อาร์แอนด์เอ ก็พร้อมจะสอดส่องในเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในซัมเมอร์หน้านี้ด้วย ซึ่งการเลื่อนการแข่งขัน ดิ โอเพ่น และรวมถึงการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน ซึ่งถือเป็น 2 การแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ก็นับเป็นข่าวครึกโครม และส่งผลกระทบด้านการเงินมากมายด้วย โดยการแข่งขันครั้งหลังสุดที่ รอยัล เซนต์ จอร์จ ในศึก ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2011 มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนามมากถึง 180,000 รายที่เข้ามาร่วมการแข่งขันที่ เคนท์ และเมื่อเดือน ก.ค. 2019 ทาง อาร์แอนด์เอ ก็เผยว่ามียอดจองตั๋วของการแข่งขัน ดิ โอเพ่น มากเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง