ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม คืนสนามหวด มายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มจากไทย หายจาก โควิด-19 พร้อมกลับมาลงหวดอีกครั้งในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ มาบาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันขึ้นที่ ควินตาน่า รู ประเทศเม็กซิโก พร้อมพรั่งดาวดังระดับโลก ก่อนจะบินกลับเมืองไทยเพื่อฉลองปีใหม่

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มจากไทย ประกาศคืนสนามแข่งขันอีกครั้ง หลังจากหายจากไวรัส โควิด-19 ด้วยการกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ มายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันขึ้นที่ ควินตาน่า รู ประเทศเม็กซิโก ตามรายงานข่าวจากประเทศสหรัฐเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

รายการนี้จะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 216 ล้านบาท) ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 ธ.ค.นี้ ณ สนาม เอล คามาลีโอน กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,017 หลา ที่เมือง ควินตาน่า รู ประเทศเม็กซิโก โดยแชมป์เก่าเป็นของ เบรนดอน ท๊อดด์ ล่าสุดทาง พีจีเอ ทัวร์ เผยว่าจากการตรวจเช็คไวรัส โควิด-19 ล่าสุดของ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงคนแรกจากไทย ในฐานะสมาชิกทัวร์แบบเต็มตัว มีผลตรวจเป็นลบ และเจ้าตัวก็ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในรายการนี้อีกครั้ง

อาร์ม เปิดเผยว่า "ตอนนี้ผลตรวจของผมเป็น "ลบ" แล้ว แต่ยังคงรู้สึกอ่อนล้าเล็กน้อย และคิดว่าพร้อมสำหรับรายการนี้ราวๆ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ก่อนหน้านี้รู้สึกแย่ และมีไข้มากว่า 6 วันและรู้สึกเพลียมาก หลังจากนั้น 10 วันผมก็หายดี แต่ยังรู้สึกเหนื่อยล้านิดหน่อย แต่ผมอยากจะกลับมาแข่งอีกครั้ง และนี่จะเป็นทัวร์นาเม้นท์สุดท้ายของผมในปีนี้ ก่อนที่ผมจะขึ้นเครื่องกลับบ้านที่ประเทศไทย"

ผลงานของ อาร์ม เจ้าของฉายา "จอห์น เดลี่ แห่งเอเชีย" คือการคว้าอันดับ 11 ในการแข่งขัน เบอร์มิวด้า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นเดือนที่ผานมา ซึ่งเป็นผลงานในทัวร์ที่ดีที่สุดของเขา นับตั้งแต่คว้าอันดับ 8 ร่วมในการแข่งขัน เดอะ ซีเจ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดีการกลับมาเม็กซิโกของเขาอีกครั้ง น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับสวิงวัย 31 ปี เพราะเคยมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในการมาเล่นที่นี่ใน 2 ครั้งหลังสุดกับการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเขาเล่นที่สนาม คลับ เดอ กอล์ฟ ชาปูลเทเปค ที่เมือง เม็กซิโก ซิตี้

หลังจากต้องอยู่บ้านที่ ออร์แลนโด้ มาตลอด ในช่วงกักตัวหลังจากมีผลตรวจเป็น "บวก" อาร์ม ก็เริ่มซ้อมได้ 2 วันก่อนที่จะบินไปยัง เม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และใช้เวลากว่า 2 ชม. ในสนามไดร์ฟ ก่อนที่จะเพิ่มอีก 2 ชม.ในวันต่อมา ภายใต้การดูแลจาก ไมค์ วอลเกอร์ โค้ชสวิงชาวสหราชอาณาจักร ที่เป็นคนดูแลเขามาตั้งแต่ที่ เบอร์มิวด้า

อาร์ม เผยว่า "ผมรู้สึกตีได้ดีขึ้นตั้งแต่เริ่มซ้อมเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ไม่อาจจะพูดได้มากกว่านี้ในตอนนี้ แต่ออกไปเล่น และหวังว่าตัวเองจะผ่านการตัดตัวไปเล่นทั้ง 4 รอบ ผมคิดถึงการเล่นกอล์ฟอย่างมาก และผมเล่นได้ดีที่ เบอร์มิวด้า ซึ่งมันเป็นหนแรกของผมเลยที่ได้ไปที่นั่น ผมใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์กับ ไมค์ ตอนที่ผมเคยเดินทางไปที่ สหราชอาณาจักร และมันก็เยี่ยมมากที่ได้เจอกับเขาที่นี่ เพราะผมไม่เจอเขามานานกว่า 8 เดือนแล้ว ซึ่งเราพยายามจัดการทุกอย่างเกี่ยวกับเกมการเล่นของผม"

สำหรับจบการแข่งขันที่ มายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค แล้ว อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ก็เตรียมเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว ก่อนที่จะไปเริ่มต้นการแข่งขันที่ตะวันออกกลาง ซึ่งมีแผนที่จะลงแข่งใน 2 รายการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในช่วงเดือน ม.ค.นี้ ก่อนที่จะกลับมายังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อลงแข่งขันในตารางของ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะเริ่มต้นในแทบ เวสต์ โคสต์ ต่อไป

ด้านนักกอล์ฟ เอเชีย คนอื่นๆที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ เอล คามาลีโอน กอล์ฟ คลับ สัปดาห์นี้ ก็มี ซาโตชิ โคไดอะ (ญี่ปุ่น), ชาง ซินหยุน (จีน) และ 3 สวิงจากเกาหลีใต้อย่าง อัน บยอง ฮัน, อี เอช.เค และ คัง ซัง โดยรายการนี้นับเป็นรายการ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกที่จัดที่ เม็กซิโก โดยเริ่นต้นแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2007 ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 14 แล้ว และมีดาวดังระดับโลกร่วมการแข่งขันมากมาย เป็นท๊อป 50 อันดับโลกถึง 13 ราย และรวมถึงเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 13 รายการ และแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ อย่าง จัสติน โธมัส (อันดับ 3 ของโลก) และ อับราฮัม อันแชร์ (มือ 22) ขวัญใจเจ้าถิ่นเม็กซิโก ก็ยังมี โทนี่ ฟิเนา, ริคกี้ ฟาวเลอร์, วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์, บรู้คส์ เคปก้า และ แกรี่ วู้ดแลนด์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง