ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ธงชัย-เข้มข้น พร้อมหวดแมตช์ส่งท้ายปี ไทยพีจีเอ ชิง 3 ล้าน

โปรธงชัย ใจดี (ซ้าย) สวิงตำนานเมืองไทย และ โปรเข้มข้น ลิมพะสุต นักกอล์ฟดาวรุ่งจาก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ตอบรับร่วมหวดศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี "สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ที่สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ชิง 3 ล้านบาท

โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงเมืองไทย และ โปรเข้มข้น ลิมพะสุต สวิงดาวรุ่งไทยในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ของ สหรัฐ ตอบรับที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ที่สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ

รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 360,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา

จากการเปิดเผยล่าสุด โปรธงชัย ใจดี สวิงระดับตำนานของเมืองไทย อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัยจากลพบุรี พร้อมตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันนัดสุดท้ายของ ซีซั่น โดยปัจจุบัน โปรธงชัย ก้าวไปเล่นในระดับ ซีเนียร์ แล้ว และเป็นสมาชิกแบบถาวรของศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้สวิงเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ ยังฝึกซ้อม และรอที่จะไปแข่งขันที่สหรัฐ

นอกเหนือจากโปรธงชัยแล้วยังมี โปรเข้มข้น ลิมพะสุต สวิงหนุ่มวัย 23 ปี ที่ปัจจุบันเล่นในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ของ สหรัฐ ซึ่งเป็นทัวร์รองของศึก พีจีเอ ทัวร์ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันที่ สหรัฐ ในฐานะรุคกี้ ก็ตอบตกลงที่จะมาร่วมการแข่งขันนี้เช่นกัน ซึ่ง เข้มข้น เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาพักผ่อนหลังจากจบฤดูกาลแข่งขันที่ สหรัฐ และจะเดินทางกลับสหรัฐในช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้

ด้านสถานการณ์ของทัวร์ในปัจจุบัน กัญจน์ เจริญกุล ยังคงนำในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ที่คะแนนเงินสะสมรวม 602,900 บาท โดยที่มี "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ รั้งอันดับ 2 ที่เงินรางวัลสะสม 594,633 บาท และมี "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง จอมเก๋าจากหัวหินรั้งอันดับ 3 ที่ 409,216 บาท โดยการแข่งขันจะมีรอบคัดเลือกก่อนในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อจะคัดนักกอล์ฟ 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง