ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์แอนด์เอ ประกาศรายชื่อทีม วอลเกอร์ คัพ และ เคอร์ติส คัพ

อาร์แอนด์เอ ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ที่จะลงหวดในศึก วอลเกอร์ คัพ และ เคอร์ติส คัพ ที่จะมีการแข่งขันในปีหน้า
อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมการแข่งขัน วอลเกอร์ คัพ ที่จะเป็นการปะทะกันระหว่างทีม สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ที่จะพบกับทีม สหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. ปีหน้า ที่ เซมิโนล กอล์ฟ คลับ และรายชื่อนักกอล์ฟชุด เคอร์ติส คัพ ที่จะมีขึ้นที่ เวลส์ ในระหว่างเดือน ก.ย.ปีหน้า หลังจากที่ทั้ง 2 แมตช์ต้องเลื่อนการแข่งขันจากไป 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 และรวมถึงการแข่งขันชิงถ้วย จูเนียร์ วากลีอาโน่ โทรฟี่ย์ ด้วย

สจ๊วร์ต วิลสัน จะรับหน้าที่กัปตันทีม วอลเกอร์ คัพ ครั้งที่ 48 ซึ่งเป็นแมตช์แข่งขันนักกอล์ฟสมัครเล่นชายที่จะเป็นการเจอกันระหว่างทีม สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ที่จะมีการแข่งขันที่ เซมิโนล กอล์ฟ คลับ รัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 8-9 ซึ่งครั้งนี้พวกเขาเดินทางมาในฐานะผู้มาเยือน หลังจาก 2 ครั้งหลังสุดพ่ายให้กับทีม สหรัฐ ในการแข่งขันที่จะจัดให้มีขึ้นทุกๆ 2 ปี และหวังจะคว้าชัยชนะบนแผ่นดินอเมริกาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ชัยชนะเมื่อปี 2001 โดยลูกทีมในครั้งนี้ของเขาประกอบไปด้วย แซนดี้ สก๊อตต์ ที่ถือเป็นมือดีที่สุด โดยเขาเป็นมืออันดับ 8 ในอันดับสมัครเล่นโลก และ โจ ลอง เจ้าของ
แชมป์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมทั้ง อเล็กซ์ ฟิทซ์แพทริค น้องชายของ แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 5 รายการ นอกจากทั้ง 3 คนแล้วยังมี เจค โบลตัน, บาร์เคลย์ บราวน์, คัลลั่ม ฟารร์, แองกัส ฟลานาแกน, เบนจามิน โจนส์, แม๊ตตี้ แลมบ์, ทอม แม็คกิ๊บบิน, จอห์น เมอร์ฟี่ย์, โจเซฟ ปัคดิน, มาร์ค พาวเวอร์, เคาลาน ราฟเฟอร์ตี้, เบนจามิน ชมิดท์ โดยที่จะมีการคัดจากทั้งหมดให้เหลือ 10 คนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

วิลสัน เผยว่า "เราเลือกผู้เล่นจากพรสวรรค์ และผลการแข่งขันที่พวกเขามี และเตรียมพร้อมสำหรับที่จะเผชิญหน้ากับผู้เล่นจากสหรัฐในปีหน้านี้ เราพยายามจับตาดูพวกเขาอย่างใกล้ชิด และพยายามติดตามผลงานการเล่นของพวกเขาในตลอดหลายเดือนข้างหน้านี้ ซึ่งยังคงมีเวลา และรายการอีกมากให้พวกเขาได้แสดงฝีมือ ก่อนที่เราจะมีการคัดเลือกทีมในขั้นตอนสุดท้ายก่อนเดินทางไป ฟลอริด้า"

ด้านทีม เคอร์ติส คัพ ครั้งที่ 41 จะเป็นแมตช์แข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นทีมหญิง โดยจะแข่งขันกันที่ คอนเวย์ ประเทศเวลส์ ระหว่างวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ ขณะที่การการแข่งขันชิงแชมป์ วากลีอาโน่ โทรฟี่ย์ จะเป็นการปะทะกับของเหล่าบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วยุโรป ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนาม กอล์ฟ คลับ เดอ โลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 25-26 มิ.ย.นี้ ทีมชุดนี้มีนักกอล์ฟจากชุดเมื่อปี 2018 ถึง 4 ราย ซึ่งประกอบไปด้วย แอนนาเบลล์ ฟูลเลอร์, ลิลี่ เมย์ ฮัมฟรี่ย์ส, แชนนอน แม็ควิลเลี่ยม และ โอลิเวีย เมแฮฟฟี่ย์ โดยนอกเหนือจาก
นั้นประกอบไปด่วย ฮันนาห์ ดาร์ลิ่ง, โชล โกลดบี้, พอล่า แกรนท์, ชาร์ล๊อตต์ ฮีธ, ฮาเซล แม็คการ์วี่, จูลี่ แม็คคาร์ทธี่ย์, คาเลย์ แม็คกินตี้, เอมิลี่ ไพร์ซ, เมย์ ฮัมฟรี่ย์ส, อูเฟมี่ โร้ดส์, เอมิลี่ ทอย, ลอเรน วอลช์, อิโซเบล วาร์เดิ้ล และ แอนนาเบล วิลสัน

อีแลน รัดคลิฟฟ์ กัปตันทีม เคอร์ติส คัพ เผยว่า "พวกเราพยายามเรียกผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในทีมพร้อมกับบรรดานักกอล์ฟชุดเดิมจากครั้งที่แล้ว เราหวังว่าจะใช้ผู้เล่นเหล่านี้เพื่อร่วมการแข่งขันทั้งในศึก วากลีอาโน่ โทรฟี่ย์ และในศึก เคอร์ติส คัพ เราพยายามที่ผสมผสานนักกอล์ฟหน้าใหม่ และนักกอล์ฟที่มีประสบการณ์ แต่ก็ยังคงมีเวลาให้นักกอล์ฟคนอื่น ก่อนที่จะมีบทสรุปในตอนท้าย และรู้สึกว่าบรรดาสาวๆเหล่านี้มีโอกาสที่จะแข่งขัน และชนะในทั้ง 2 รายการนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง