ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ พร้อมถ่ายทอดสดศึก ยูเอส วีเมนส์ฯผ่านเว๊บไซต์

ยูเอสจีเอ หัวใสเดินแผนถ่ายทอดสดการแข่งขัน พร้อมจับมือกับ ซิสโก้ เว๊บเอกซ์ (Cisco Webex) ในการช่วยให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกเข้าถึงการแข่งขันชนิดติดขอบจอ และร่วมมีบทบาทกับเกมการแข่งขันแบบไม่เคยมีมาก่อน

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) เอาใจแฟนกอล์ฟทั่วโลกด้วยการประกาศให้แฟนกอล์ฟสามารถชมการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ แบบสดๆผ่านทางเว๊บไซต์ของสมาคม ภายหลังจากมีประกาศไม่อนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมเกมในสนามได้ เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

รายการนี้เป็นศึก เมเจอร์ สุดท้ายของปี ซึ่งจะมีการแข่งขันที่ แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ, ไซเปรสส์ ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิต คอร์ส ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 176 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 32 ล้านบาท)

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้การแข่งขันรายการนี้ที่เดิมทีต้องแข่งขันในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เลื่อนมาแข่งขันในเดือน ธ.ค.นี้ และมีประกาศห้ามไม่ให้แฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามจึงทำให้มีประกาศจาก ยูเอสจีเอ เพื่อให้แฟนๆกอล์หทั่วโลกได้ใกล้ชิดกับการแข่งขัน และเปิดโอกาสให้พวกเขาติดต่อโดยตรงกับบรรดานักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งได้ตั้งแต่วันที่ 7-13 ธันวาคม นี้

เคร็ก แอนนิส หัวหน้าฝ่ายบริหารภาพลักษณ์ของการแข่งขัน กล่าวว่า "ปีนี้นับเป็นโอกาสที่ดีในการครบรอบสำคัญของเรา และหวังว่าวิธีนี้จะช่วยสร้างการสื่อสารที่ดีกับแฟนๆให้มีส่วนร่วมมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน แม้ว่าเราจะไม่สามารถให้การต้อนรับแฟนๆเข้ามาชมในสนามได้ที่ แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ แต่เราก็จะมอบสิทธิ์เข้าถึงการแข่งขัน และนักกอล์ฟในดวงใจของพวกเขาเหล่านั้นผ่านทุกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของพวกเขาจากที่บ้านได้"

การร่วมมือนี้ทาง ยูเอสจีเอ ได้มอบหมายให้ทาง ซิสโก้ เว็บเอกซ์ (Cisco Webex) โปรแกรม เว๊บ คอนเฟอร์เรนซ์ ภายในคอนเซปต์ "จอย มี ออน เดอะ เฟิร์สต ที" (Join Me on the First Tee) กับการมีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มทีออฟในสนาม แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ตลอดการแข่งขัน โดยสามารถเข้าลงทะเบียนได้ที่ usga.org/joinme จะได้เห็นหน้านักกอล์ฟที่ตัวเองชื่นชอบ และที่รู้จักกันทั่วไปรวมทั้งไมเคิ่ล เฟลป์ส และเอลี ไลส์แมน ยอดนักกีฬาโอลิมปิก รวมทั้ง อันนิก้า โซเรนสตัม และมิเชลล์ วี  แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อีกทั้งแฟนๆจะมีโอกาสสัมภาษณ์นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน ผ่านทาง Cisco Webex ด้วย
นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมของ LPGA*USGA Girls Golf Virtual Clinic ในวันที่ 8 ธันวาคม มี คีรา เค.ดิ๊กซัน เป็นคนสอนให้กับสมาชิกของ LPGA*USGA Girls Golf อีกด้วย และแฟนๆมีโอกาสจะคว้ารางวัลสินค้าของที่ระลึกจากยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ทั้งหมวก ธง กระเป๋า และอื่นๆหากติดตามทางโซเชียลมีเดียของ @USWomensOpen แล้วแท็กไปให้กับเพื่อนๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง