ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิ่ลลิสต์ เปิดตัวชุดหัวไม้ ทีเอสไอ 1 เพื่อนักกอล์ฟความเร็วสวิงปานกลาง

TITLEIST ขอแนะนำ หัวไม้ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ รุ่น TSi1 วางตลาดพร้อมกันทั้งไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด ให้มุมเหินสูงที่สุด และตีไกลที่สุด สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง

สร้างขึ้นจากความโมเมนตัมที่ร้อนแรง และความสำเร็จที่ล้นหลามของหัวไม้ TSi2 และ TSi3, Titleist ขอแนะนำ หัวไม้ TSi1 รุ่นใหม่ ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง (ต่ำกว่า 90 mph) ที่ต้องการเพิ่มความเร็วหัวไม้ และความเร็วลูกกอล์ฟ ทั้งจากการตีบนแท่นที และแฟร์เวย์ นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง มีประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของนักกอล์ฟทั้งหมด หัวไม้ TSi1 เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ที่ช่วยนักกอล์ฟกลุ่มนี้ เล่นได้เต็มประสิทธิภาพ

ไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด TSi1 เริ่มต้นให้นักกอล์ฟฟิตติ้งวันที่ 22 กุมภาพันธ์ และวางตลาดในประเทศไทย วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

ไดรเวอร์ TSi1: “สำหรับไดรเวอร์ TSi1 รุ่นใหม่ เราเน้นไปที่การสร้างความเร็วให้สูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ TS1 สำหรับนักกอล์ฟกลุ่มเป้าหมาย” Stephanie Luttrell, Titleist Director of Metalwood Development กล่าว “เรารักษามุมเหิน สปิน และการออกแบบที่ช่วยให้ตีดรอว์ได้ง่ายไว้เช่นเดิม และเพิ่มความเร็วหัวไม้ และความเร็วลูกกอล์ฟให้สูงขึ้น ได้สำเร็จตามเป้าหมายใน TSi1 รุ่นใหม่ โดยการออกแบบหัว ให้มีคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ค่าอินเนอร์เทียสูงขึ้น รวมถึงการย้ายตำแหน่งของจุด CG ให้อยู่กลางหน้าไม้ยิ่งขึ้น”

TSi1 เป็นไดรเวอร์ขนาด 460cc ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เบากว่าไดรเวอร์รุ่นทั่วไปเกือบ 40 กรัม เป็นไดรเวอร์ Titleist ที่ให้มุมเหินสูง สปินปานกลาง และตีดรอว์ได้ง่าย อันเป็นผลมาจากการวางตำแหน่งของจุด CG ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของหัว ทีมวิศวกรของเรา สามารถย้ายตำแหน่งของจุด CG อยู่ใกล้กับกลางหน้าไม้มากยิ่งขึ้น เป็นผลให้ความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ TS1

“น้ำหนักรวมของไดรเวอร์มีความสำคัญ สำหรับนักกอล์ฟกลุ่มนี้” Josh Talge, Vice President, Titleist Golf Club Marketing กล่าว “สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง พวกเขาจะเล่นช็อตไดร์ฟได้ดีขึ้น ด้วยไดรเวอร์ที่มีน้ำหนักเบาลง นอกจากนี้ TSi1 ยังมีคุณสมบัติที่ดีของ TSi2 และ TSi3 ทั้งในด้านวัสดุ คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ ตำแหน่งของจุด CG โดยที่หัวมีน้ำหนักเบาลง เมื่อนำที่ส่วนประกอบมารวมกัน ไดรเวอร์รุ่นนี้ ให้ประสิทธิภาพสูงรอบด้าน สำหรับนักกอล์ฟกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความเร็วสวิงปานกลาง”


เช่นเดียวกันกับไดรเวอร์ TSi2, TSi3 และ TSi4, TSi1 มีหน้าไม้ทำจากไททาเนียม ATI 425 เกรดงานอากาศยาน ให้ความเร็วสูงขึ้นในอากาศ และสูงขึ้น ขณะหน้าไม้ปะทะลูก ไดรเวอร์ Titleist TSi ทุกรุ่น สร้างความเร็วได้สูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ จากเทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุด ทางวิศวกรรม และวัสดุศาสตร์ หน้าไม้ ATI 425 ไม่เคยถูกใช้ในอุปกรณ์กอล์ฟมาก่อน วัสดุชนิดนี้ ช่วยให้เราสร้างไดรเวอร์ที่ตีได้ไกลที่สุด ตรงที่สุด รูปทรงดูดีที่สุด และเสียงปะทะลูกดีที่สุด เท่าที่ Titleist เคยมีมา ATI 425 ผลิตโดยบริษํทผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุในเมือง Pittsburgh ประเทศสหรัฐ โดยถูกใช้เป็นส่วนประกอบของเสื้อเกราะกันกระสุน ยานอวกาศ เครื่องบินพาณิชย์ รวมถึง เครื่องยนต์เจ็ท และยาน NASA’s Phoenix Mars Lander, Titleist เป็นบริษัทเดียวในวงการกอล์ฟที่ใช้วัสดุชนิดนี้

“สิ่งที่ผมตื่นเต้นที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์นี้ทำให้ไดรเวอร์ Titleist ถูกยกระดับไปอีกขั้น สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง” Luttrell กล่าว “มันไม่ได้ให้แค่วิถีลูกที่ยอดเยี่ยม แต่ยังสร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงสุด ด้วยส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบา นักกอล์ฟจะสัมผัสได้ถึงความสม่ำเสมอที่สูงยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับความเร็วของหัวไม้ ที่เร็วที่สุด”

หัวไม้แฟร์เวย์ TSi1: “เราถูกถามเป็นประจำหลังจากวางตลาดไดรเวอร์ TS1 โดยนักกอล์ฟที่ชื่นชอบไดรเวอร์รุ่นนี้ มักต้องการหัวไม้แฟร์เวย์ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเช่นกัน” Talge กล่าว “เราทราบดีว่า นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง ต้องการไม้กอล์ฟที่ช่วยสร้างมุมเหินให้สูงขึ้น เราสร้างหัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 ให้มีรูปทรงแบบโลว์โปรไฟล์ ซึ่งช่วยให้ตีลูกลอยได้ง่ายยิ่งขึ้น นักกอล์ฟบางท่านที่ได้ทดสอบ บอกกับเราว่าพวกเขาไม่เคยตีหัวไม้แฟร์เวย์ได้มาก่อน ก่อนที่จะได้ลอง TSi1 รุ่นใหม่ พวกเขาสร้างความเร็วได้สูงขึ้น ตีได้มุมเหินที่เหมาะสม และสปินปานกลาง ที่ช่วยให้ลูกกอล์ฟลอยในอากาศได้นานขึ้น”

หัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มีน้ำหนักเบากว่า หัวไม้แฟร์เวย์ทั่วไปเกือบ 50 กรัม โดยมีน้ำหนักหัวเบาลง 10 กรัม แต่ยังมีค่า MOI แบบเดียวกันกับหัวไม้แฟร์เวย์ TSi2 นอกจากนี้ จุด CG ถูกวางไว้ด้านหลังยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟตีได้มุมเหินสูงขึ้น เช่นเดียวกันกับไดรเวอร์ ด้วยน้ำหนักรวมที่เบาเป็นพิเศษของหัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง จะสร้างความเร็วหัวไม้ได้สูงขึ้น ซึ่งทำให้ความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้น รวมถึงตีลูกลอยได้ง่าย และสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

“เราเห็นผู้เล่นในทัวร์จำนวนมาก ใช้หัวไม้แฟร์เวย์ที่มีองศาสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หัวไม้ 7 ตั้งแต่เราเริ่มวางตลาดหัวไม้ตระกูล TSi” Talge กล่าว “แม้ว่า TSi1 ไม่ใช่ไม้กอล์ฟที่ผู้เล่นในทัวร์ใช้ลงแข่งขัน แต่การเลือกใช้อุปกรณ์ของผู้เล่นชั้นนำของโลก สามารถนำมาใช้กับนักกอล์ฟทั่วไปที่มีความเร็วสวิงปานกลางได้เช่นกัน และการวางตลาดหัวไม้แฟร์เวย์ที่มีองศาสูง (15º, 18º, 21º, 23º) เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน”

TSi1 มาพร้อมกับก้าน Aldila Ascent 40 กรัม ก้านที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และกริพ Golf Pride รุ่นที่มีน้ำหนักเบา หัวน้ำหนักเบากว่ารุ่นปกติ 10 กรัม การที่น้ำหนักรวมของหัวไม้แฟร์เวย์ เบาลง 40 ถึง 50 กรัม ทำให้ TSi1 เป็นหัวไม้แฟร์เวย์ที่สมบูรณ์แบบของนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงช้าถึงปานกลาง


ไม้ไฮบริด TSi1: “ไม้ไฮบริด TSi1 เป็นไม้ไฮบริดน้ำหนักเบาเป็นพิเศษรุ่นแรกของ Titleist” Talge กล่าว “คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของไดรเวอร์ และหัวไม้แฟร์เวย์ TSi ถูกนำมาใช้ในไม้ไฮบริดรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นฐานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ค่า MOI สูงสุด ทำให้ ไม้ไฮบริด TSi1 ชดเชยความผิดพลาดสูงสุด เท่าที่เราเคยมีมา มันมีจุด CG อยู่ต่ำมาก และมีน้ำหนักเบากว่าไม้ไฮบริดทั่วไป 20 กรัม”

ด้วยรูปทรงขนาดใหญ่ ‘คล้ายกับหัวไม้แฟร์เวย์’ ไม้ไฮบริด TSi1 ให้มุมเหินสูง และสปินปานกลาง หน้าไม้ทำจากเหล็ก 455 Carpenter ฟอร์จ ตำแหน่งของจุด CG อยู่ลึกยิ่งขึ้น ทำให้หัวมีค่า MOI สูง ให้ความเสถียรที่ยอดเยี่ยม และความเร็วสูงจากทั่วทั้งหน้าไม้ ไม้ไฮบริด Titleist TSi1 วางตลาดตั้งแต่ 20º ถึง 29º นักกอล์ฟความเร็วสวิงปานกลางที่ได้ทดสอบ สามารถเพิ่มความเร็วหัวไม้ได้สูงขึ้น และตีไกลขึ้น


ส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษของ TSi1: จากหัวไม้จนถึงกริพ หัวไม้ TSi1 ถูกออกแบบอย่างมีเป้าหมาย ให้การกระจายน้ำหนักไปในตำแหน่งที่เหมาะสม ที่ทำให้สร้างมุมเหินได้สูงที่สุด และช่วยให้นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง ตีไกลที่สุด โดยนำเทคโนโลยีของ TSi มาประกอบกับก้าน และกริพที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ รวมถึงออกแบบหัวให้เบายิ่งขึ้น และช่วยให้ตีดรอว์ได้ง่าย ซึ่งนักกอล์ฟที่มีความเร็วปานกลาง จะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ และเล่นได้เต็มประสิทธิภาพกับ Titleist TSi1


“ทุกครั้งที่คุณทำให้นักกอล์ฟสร้างความเร็วหัวไม้ได้สูงขึ้น จะทำให้พวกเขาสร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้นเช่นกัน” Luttrell สรุป “สิ่งที่ทำให้ TSi1 แตกต่างจากหัวไม้ที่เบาเป็นพิเศษของแบรนด์คู่แข่ง คือ เราไม่จำเป็นต้องชดเชยประสิทธิภาพที่ดีในด้านอื่นๆ ในการทำให้มีน้ำหนักเบาลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่า MOI และคุณสมบัติในการปรับแต่ง ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ TSi1 - ทั้งจากเทคโนโลยี รูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทัวร์ เสียง และความรู้สึก ขณะหน้าไม้ปะทะลูก ยังคงมีอยู่อย่างครบถ้วน ตามเป้าหมายของการสร้างหัวไม้ตระกูล Titleist Speed”

.....................................................................
เทคโนโลยี และประสิทธิภาพของ TSi1


• ฝาด้านบนของไดรเวอร์ TSi1 ทำจากไททาเนียมบางเป็นพิเศษ ฝาด้านบนที่บางที่สุด ทำจากไททาเนียมโดยกระบวนการแคส ช่วยให้เราสามารถกระจายน้ำหนักไปในตำแหน่งที่เหมาะสม ที่ทำให้ไดรเวอร์ มีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง

• รูปทรงลู่ลม ออกแบบรูปทรงโดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ ให้ลดแรงต้านของอากาศ ทำให้นักกอล์ฟสวิงได้เร็วขึ้น เพิ่มความเร็วหัวไม้ และตีไกลขึ้น

• กระจายน้ำหนักอย่างเหมาะสม TSi1 มีตำแหน่งของจุด CG ที่อยู่ลึก ช่วยเพิ่มมุมเหิน และสปิน แบบที่นักกอล์ฟความเร็วสวิงปานกลางต้องการ ซึ่งจะทำให้ตีแครี่ได้ไกลขึ้น นอกจากนี้ หัวยังถูกออกแบบให้มีค่า MOI สูง ช่วยให้นักกอล์ฟสร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงสุด แม้ตีพลาดกลางหน้าไม้

• ระบบปรับแต่งที่เป็นผู้นำตลาด คอไม้ SureFit ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Titleist ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับแต่งองศาหน้าไม้ และมุมไล ได้ถึง 16 ตำแหน่ง อย่างเป็นอิสระต่อกัน ทำให้ปรับวิถีลูกได้อย่างเหมาะสมที่สุด สำหรับการทำฟิตติ้ง 

TSi1 องศาหน้าไม้ที่วางตลาด:
ไดรเวอร์: RH - 9.0 º, 10.0º, 12.0 º | LH - 10.0 º
หัวไม้แฟร์เวย์:
RH - 3W | 15 º | 5W | 18 º | 7W | 20 º | 9W | 23 º (สำหรับสั่งซื้อเท่านั้น)
LH - 3W | 15 º | 5W | 18 º
ไม้ไฮบริด: RH - 4H | 20 º | 5H | 23 º | 6H | 26 º | 7W | 29 º | LH - 5H | 23 º | 6W | 26 º

ก้านสต็อก: นักกอล์ฟสามารถเลือกใช้ ก้านน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่ถูกเลือกมาอย่างลงตัว กับการออกแบบของ TSi1 ทำให้ตีได้มุมเหินสูงขึ้น และตีไกลขึ้น ดังนี้:
ไดรเวอร์: Aldila Ascent 40 (S, R, R2) | 35 (R3)
หัวไม้แฟร์เวย์: Aldila Ascent 40 (S, R, R2) | 35 (R3)
ไม้ไฮบริด: Aldila Ascent 55 HY (S, R) | 50 (R2) | 40 (R3)

กริพ:
ไดรเวอร์: Golf Pride Tour Velvet 360 Flat Cap Lite | Men’s: 31 กรัม | Ladies: 26 กรัม
หัวไม้แฟร์เวย์: Golf Pride Tour Velvet 360 Lite | Men’s: 31 กรัม | Ladies: 26 กรัม
ไม้ไฮบริด: Golf Pride Tour Velvet 360 Lite+ Flat Cap | Men’s: 44 กรัม | Ladies: 35.5 กรัม

ทดลองอุปกรณ์ และทำฟิตติ้งแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย: ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ นักกอล์ฟสามารถสัมผัสประสิทธิภาพของไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด TSi1 ได้ที่วันทำกิจกรรมเดโม และคลับฟิตติ้งของ Titleist ดูกำหนดการได้ที่ https://www.titleist.in.th/golf-clubs/trial-events นอกจากนี้ ท่านนักกอล์ฟยังสามารถทำฟิตติ้งที่ศูนย์ฟิตติ้งของ Titleist โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จองเวลาทางออนไลน์ได้ที่ https://www.titleist.in.th/thailand-club-fitting

การวางตลาด: ไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด Titleist TSi1 วางตลาดในประเทศไทย วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

ไดรเวอร์ TSi1 | ราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP): 20,180 บาท
หัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 ราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP): 11,480 บาท
ไม้ไฮบริด TSi1 ราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP): 10,400 บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง