ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ยกเลิกแผนจัด 3 แมตช์ที่สหรัฐปีนี้

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศยกเลิกแผนจัดการแข่งขัน 3 รายการที่ สหรัฐ และแข่งขันตามโปรแกรมเดิมที่วางเอาไว้ เนื่องจากปัญหา ไวรัส โควิด-19

ศึกกอล์ฟอาชีพ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศยกเลิกแผน "ยูเอส สวิง" ที่จะมีการแข่งขัน 3 รายการที่, ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐ ในปีนี้ล้ว เนื่องจากติดปัญหาด้านการจัดการ การเดินทาง และรวมถึงการสุ่มเสี่ยงในการจัดการกับปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

ด้วยการที่หลายประเทศในยุโรปยังคงมีมาตรการในการป้องกันการเดินทาง เนื่องจากปัญหาไวรัส โควิด-19 ทำให้ ทัวร์ มองเห็นว่าการจัดการแข่งขันที่ ฟลอริด้า ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการร่วมมือกันของทั้ง 2 ทัวร์ ในข้อตกลงร่วมกันก่อนหน้านี้ ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะมีการแข่งขันที่ เตเนริเฟ่, สเปน กับรายการ แกรน คานาเรีย และที่ โปรตุเกส หลังจากจบการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือน เม.ย.นี้ แต่ทาง คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ยืนยันแล้วว่านี่คือ โปรแกรมแข่งขันที่จะมาแทนที่ช่วง "ฟลอริด้า สวิง" ที่ล้มเลิกไป

เพลลี่ย์ กล่าวว่า "กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในทั่วโลก พวกเราจะต้องเผชิญหน้ากับข้อจำกัดในการเดินทางของแต่ละประเทศ และเราคิดว่าเราจะต้องมองหาทางเลือกที่ดีที่สุดที่มีเพื่อผลประโยชน์ต่อสมาชิกของเราในการได้มีโปรแกรมแข่งขันกันอย่างเต็มที่"

"ข้อเสนอที่จะจัดการแข่งขันที่ สหรัฐ นับเป็นอะไรที่วิเศษมากสำหรับทั้ง 2 ทัวร์ และแสดงออกถึงการร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน ซึ่งได้ประกาศเอาไว้ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ที่ผมกล่าวมา เราก็ต่างเห็นด้วยกับบรรดาสมาชิกของเรา ในความตั้งมั่นที่จะเล่นไปตามโปรแกรมแข่งขันปรกติจองเราตามเดิม และในเวลาเดียวกัน เราก็กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่างๆทั่วยุโรปประกอบกันด้วย"

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ยอดสวิงชาวไอร์แลนด์เหนือ เองก็เคยกล่าวในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ว่า "แน่นอนว่ามันจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม"

สำหรับศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส ก่อนที่ทัวร์จะกลับไปแข่งขันในทวีปยุโรปเป็นหนแรก นับตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากเดือนที่ผ่านมาทางทัวร์ เพิ่งจะจับเอารายการ เคนย่า ซาวานาห์ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันที่ คาเรน คันทรี คลับ ในกรุง ไนโรบี ลงในทัวร์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง