ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดีเจ เผยไม่ร่วมโอลิมปิก เพราะปัญหาการเดินทาง

ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงมือ 1 ของโลก ประกาศไม่เข้าร่วม โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว เนื่องจากปัญหาการเดินทาง และอยากมุ่งมั่นกับการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐมากกว่า

ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐ ออกมาเผยว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว เนื่องจากไม่ต้องการเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟนอกสหรัฐ และอยากตั้งใจทำผลงานให้ดีในการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ มากกว่า

กีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุง โตเกียว ที่กำหนดจะมีการจัดในเดือน ก.ค. 2020 เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 จนต้องเลื่อนมาจัดการแข่งขันในปี 2021 ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงเบอร์ 1 ของโลกชาวสหรัฐ ออกมาเผยว่า เขาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ ณ สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ที่ตั้งอยู่ใน เมือง คาวาโกเอะ จ.ไซตามะ แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ปัญหาการเดินทางเป็นสิ่งที่จะต้องเผชิญหน้าเสมอ ทำให้ตัวเองคิดว่าไม่อยากจะเดินทางออกนอกประเทศ

จอห์นสัน เผยในระหว่างลงทำศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้ว่า "มันมีการเดินทางมากมาย ซึ่งล้วนแล้วสำคัญกับผมทั้งสิ้น ทำให้รู้สึกว่าอยากจะโฟกัสตัวเองในการเล่น พีจีเอ ทัวร์ อย่างเดียวมากกว่า"

เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด เผยตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วว่าไม่อยากมาร่วมการแข่งขัน เจแปน เกมส์ เพราะเขาอยากจะมุ่งมั่นตัวเองเพื่อทำอันดับในการเล่น พีจีเอ เพลย์ออฟ ซึ่งจะเริ่มต้นหลังจากการแข่งขัน โอลิมปิก 2 เดือน ก่อนที่ จอห์นสัน จะคว้าแชมป์ เฟดเอกซ์ คัพ เพลย์ออฟ ในท้ายที่สุด แต่หนนี้การแข่งขัน โอลิมปิก จะมีขึ้นใกล้กับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ที่จะมีขึ้น ณ รอยัล เซนต์ จอร์จ ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.นี้ รวมถึงแมตช์สำคัญอย่างศึก ดับบลิวจีซี เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่นเนล ที่จะมีขึ้นที่ เมมฟิส ระหว่างวันที่ 5-8 ส.ค.นี้ ด้วย

จอห์นสัน กล่าวว่า "ผมไม่อยากจะคิดถึงการต้องไปเล่นที่นั่นเลย จริงแล้วมันไม่ใช่ผมที่้เป็นคนตัดสินใจว่าจะไปเล่นหรือไม่ เพราะผมไม่ใช่เป็นคนบอกว่าจะไปเลย แต่มันอยู่ในเหตุผลที่ว่าผมต้องการเวลามากพอในการจะพักฟื้นตัวเองซักเล็กน้อยในระหว่างทัวร์แข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการเดินทางที่ไกลมากๆด้วยแล้ว"

เมื่อปี 2016 ในกีฬาโอลิมปิกที่ บราซิล จอห์นสัน ก็ถอนตัว 1 สัปดาห์ก่อนแข่งขัน เนื่องจากเขาหวั่นใจการแพร่ระบาดของ ไวรัส ซิก้า ที่เกิดขึ้นที่ประเทศ บราซิล ก่อนจะเผยว่าพร้อมพิจารณาที่จะร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ที่ โตเกียว

สำหรับทีมสหรัฐผู้เล่นอันดับโลกท๊อป 4 หลังจากการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ในเดือน มิ.ย.นี้ ต่างได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งหลังจากการประกาศคะแนนอันดับโลกในสัปดาห์ที่ 11 ที่จะอนุญาตให้ผู้เล่นสหรัฐจากท๊อป 15 ของโลก 4 คนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยนอกเหนือจาก จอห์นสัน แล้ว ผู้เล่น 4 คนของทีมสหรัฐอื่นประกอบไปด้วย จัสติน โธมัส (มือ 3 ของโลก), คอลลิ่น โมริคาว่า (มือ 4 ของโลก) เจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, ซานเดอร์ ชาฟเฟิล (มือ 5 ของโลก) และ ไบรสัน เดอแชมโบ (มือ 6 ของโลก) เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด

อย่างไรก็ตามจากตรงนี้ยังเหลือเวลาอีก 3 เดือนข้างหน้าก่อนเส้นตายในการนับคะแนนอันดับโลก ซึ่งยังมียอดโปรชั้นนำอย่าง แพทริค รีด (มือ 8 ของโลก) เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส และเคยลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2016, แพทริค แคนท์เลย์ (มือ 9 ของโลก), เว๊บบ์ ซิมพ์สัน (มือ 10 ของโลก) และ บรู้คส์ เคปก้า (มือ 12 ของโลก) เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง